Giỏ hàng

Bạn có nằm trong số 25% người trẻ Việt mắc bệnh tim mạch?


Tác giả: Kim Giang

Theo các nghiên cứu mới nhất có đến 25% người trẻ Việt có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch do rất nhiều nguyên nhân từ môi trường, lối sống… Đặc biệt, sự gia tăng bệnh tim mạch ở người trẻ tuổi không chỉ là vấn nạn ở Việt Nam mà cũng là vấn đề nhức nhối của nền y học thế giới.

Tỷ lệ người trẻ mắc bệnh tim mạch ngày càng tăng

Hiện nay tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh tim mạch đang ngày càng tăng cao ở cả ở Việt Nam và trên thế giới. Theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh tim mạch nằm trong top 10 bệnh có số người mắc và tử vong đứng đầu hàng năm đối với cả Việt Nam và quốc tế.

Ngày 25/11 vừa qua, tại Hội thảo Chiến lược kiểm soát nguy cơ tim mạch diễn ra ngày Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam – GS.TS. Nguyễn Lân Việt cho biết, tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch trẻ tuổi có nguy cơ gia tăng. Cụ thể, điều tra 8 tỉnh, thành phố thì có đển 25,1%  tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch từ 25 tuổi trở lên, tăng hơn điều tra của những năm trước đó (những năm 60, tỷ lệ này là 1,5%; những năm 80, tỷ lệ này là 11,5%).

nguoi tre co nguy co mac benh tim mach cao 1

 

Vì sao tỷ lệ người trẻ mắc bệnh tim mạch ngày càng tăng

Tại sao người trẻ tuổi lại ngày càng có xu hướng mắc bệnh tim mạch, kể cả bệnh tai biến mạch máu não và tăng huyết áp? Có rất nhiều lí do để gây nên tình trạng này:

Chế độ thực phẩm không khoa học: Việc ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều cholesterol như thịt, nội tạng, mỡ động vật, bơ sữa, dư thừa đường đều là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch. Đặc biệt với lối sống nhanh và công nghiệp hiện tại, người trẻ càng khó điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học nên tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở người trẻ ngày càng tăng nhanh.

Ít luyện tập thể chất: Cuộc sống hiện đại và vật chất tiện nghi đã dẫn đến việc người trẻ càng ngày càng ít vận động, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Từ việc đi lại, lên tầng, di chuyển nơi làm việc cũng có những công cụ hỗ trợ đắc lực như ô tô, xe máy, thang máy, ghế xoay… làm cho mọi người giảm đáng kể thời gian vận động mỗi ngày, khiến năng lượng trong cơ thể không tiêu hao hết, gây tích tụ mỡ thừa, gây trì trệ, kém lưu thông máu dẫn đến các bệnh mạch vành ngày càng gia tăng.

Áp lực công việc: Theo các nghiên cứu gần đây, tỉ lệ stress đang tăng rất nhanh, đặc biệt ở các đô thị lớn và bộ phận người lao động trí óc, đặc biệt là người trẻ dưới 35 tuổi. Áp lực công việc và cuộc sống luôn làm cho con người mệt mỏi, phải gồng mình chịu sức ép từ nhiều phía, đồng thời không có những kĩ năng tối thiểu để tự thư giãn bản thân nên rất dễ dẫn đến những cơn co thắt tim

Lối sống sinh hoạt không lành mạnh: Vì công việc, vì bạn bè mà người trẻ sử dụng thường xuyên hơn nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, caffein… gây hại trực tiếp và lâu dài đến hệ tim mạch.

Đây là những nguyên nhân chính khiến cho tỷ lệ người trẻ tuổi mắc bệnh tim có xu hướng tăng nhanh mỗi ngày. Nếu vẫn tiếp tục guồng quay của cuộc sống hiện đại và không có những phương thức giải phóng bản thân ra lối sống thoải mái hơn thì có thể trong 20 năm nữa, bệnh tim mạch sẽ là căn bệnh gây tử vong hàng đầu thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

 nguy co mac benh tim mach o nguoi tre tuoi

 

Thay đổi lối sống là cách duy nhất giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch

Với những con số thống kê và nguyên nhân dễ thấy ở trên, các bạn trẻ không có lí do gì mà không lên kế hoạch để ngăn ngừa bệnh tim mạch, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hãy ăn uống điều độ, khoa học, đầy đủ các nhóm chất, tăng cường rau xanh. Tránh các thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất béo và đường có hại. Hạn chế tối đa rượu bia và các thức uống chứa chất kích thích

Hãy tập luyện thể chất để nâng cao sức khỏe, thư giãn tinh thần và giữ gìn vóc dáng thon gọn

Hãy biết cách làm bản thân hạnh phúc để giảm thiểu những tác hại tiêu cực từ áp lực công việc, học tập và cuộc sống

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!