Giỏ hàng

Nguyên nhân khiến nhiều người trẻ tuổi dễ bị mỡ máu cao


Tác giả: Nguyễn Thủy

Ăn nhiều đường, mỡ động vật, thực phẩm chế biến sẵn; uống rượu, bia; hút thuốc lá; ít vận động thể lực khiến người trẻ bị mỡ máu có xu hướng gia tăng.

Thói quen xấu khiến người trẻ bị máu nhiễm mỡ

Nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO (năm 2016) cho thấy, có đến 340 triệu trẻ em và thanh thiếu niên (5-19 tuổi) bị thừa cân, béo phì.

 Theo thông tin của Bộ Y tế, không kiểm soát cân nặng, béo phì là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể.

Máu nhiễm mỡ có liên nhiều đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Mỡ máu cao có thể đến từ thói quen ăn uống nhiều dầu mỡ, ăn nhiều đồ chiên rán, nhiều thức ăn nhanh của người trẻ tuổi.

 Áp lực công việc, thói quen uống rượu bia và việc lười vận động của người trẻ cũng có thể khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể, dần tiến triển thành bệnh lý.

Nguyen-nhan-khien-nhieu-nguoi-tre-tuoi-de-bi-mo-mau-cao

               Mỡ máu cao thường gặp ở những người béo phì. Ảnh: Shutterstock.

Máu nhiễm mỡ thường không có biểu hiện lâm sàng rõ ràng và ít có cơ hội phát hiện sớm. Thông thường, mỡ máu cao được tìm ra cùng với một số biến chứng như xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao...

Thay đổi lối sống để ngăn ngừa mỡ máu cao

Để phòng tránh bệnh mỡ máu cao, người trẻ tuổi cần loại bỏ những thói quen sinh hoạt xấu, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên.

- Ăn thức ăn có lợi cho tim mạch: chất béo không bão hòa, thực phẩm giàu omega-3, omega-6, chất xơ vào khẩu phần ăn; loại bỏ chất béo trans, giảm muối, giảm ngọt.

 

Nguyen-nhan-khien-nhieu-nguoi-tre-tuoi-de-bi-mo-mau-cao

Xây dựng và duy trì thói quen luyện tập thể dục có lợi cho người mỡ máu cao. Ảnh: Shutterstock.

- Tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày với những bài tập đơn giản như chạy bộ, đạp xe, bơi lội...

- Bỏ thuốc lá, đồ uống có cồn, nước ngọt có ga... để cải thiện chỉ số cholesterol HDL.

- Giữ cân nặng ở mức hợp lý và ổn định.

- Ngoài việc duy trì nếp sống sinh hoạt lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học thì việc kết hợp sử dụng một số thảo dược thiên nhiên cũng là gợi ý để hỗ trợ cải thiện bệnh trạng mỡ máu cao. Một số thảo dược có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu mà bạn có thể tham khảo như:

Tỏi và gừng: chứa lượng lớn vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm mỡ máu theo trang Healthline. Tỏi và gừng được coi là vị thuốc góp phần giúp đào thải mỡ ở thành động mạch, mỡ trong máu...

Nguyen-nhan-khien-nhieu-nguoi-tre-tuoi-de-bi-mo-mau-cao

Tỏi và gừng là hai gia vị tự nhiên có lợi cho người mắc bệnh máu nhiễm mỡ. Ảnh: Shutterstock

Giảo cổ lam (Gynostemma): có tác dụng làm giảm 85% triglyceride trong máu, 44% cholesterol toàn phần. 

Giảo cổ lam có tác dụng tương đương với hoạt chất atorvastatin được sử dụng người có mỡ máu cao. Thông tin nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y học Mỹ vào năm 2005.

Cây nần nghệ (Dioscorea collettii): được một dược sĩ giám định thành công vào năm 1970, sau đó có rất nhiều thông tin nghiên cứu về hiệu quả trong việc hạ mỡ máu, ổn định huyết áp... của loại cây này.

Nguyen-nhan-khien-nhieu-nguoi-tre-tuoi-de-bi-mo-mau-cao

                                                                                           Theo báo Vnexpress

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!