Giỏ hàng

Vực dậy bệnh tật và nỗi đau mất chồng, mẹ chồng tôi giờ sống vui vẻ!


Tác giả: Vũ Đình Tâm

Từ sau ngày bố chồng mất, mẹ chồng tôi tính tình cũng thay đổi hẳn. Bà thường ngồi ngẩn người nhìn di ảnh bố, ánh mắt lạc lõng, buồn bã hàng tiếng đồng hồ. Sức khỏe của bà cũng kém hơn hẳn do sự hành hạ của bệnh gan nhiễm mỡ. Mãi gần đây bà mới lấy lại cân bằng, tìm lại được cuộc sống bình thường.

Nỗi đau mất chồng

Tháng 3 năm 2019, bố chồng tôi được chẩn đoán bị ung thư gan giai đoạn cuối do biến chứng từ gan nhiễm mỡ trước đó. Lúc ấy, tôi đang bầu những tháng cuối bé thứ 2.

 Sau khi vượt qua cơn shock từ tin dữ đó, cả gia đình tôi lao đầu vào kiếm thuốc đông, thuốc tây, của ngon vật lạ khắp nơi hòng mong kéo dài sự sống cho bố, tìm kiếm một tia hi vọng mong manh. Nhưng, sau ngày tôi sinh bé thứ 2 chỉ hơn 1 tháng, ông ra đi.

Cả gia đình chìm trong đau thương, nhưng có lẽ người cảm thấy đau đớn nhất là mẹ chồng tôi. Bà đã mất đi người đầu gối tay ấp, bên nhau suốt hơn 40 năm cuộc đời. Đau đớn, buồn bã, cô đơn và hụt hẫng. 

Tôi không biết miêu tả cảm giác đó như thế nào, tôi chỉ biết, trong mỗi lần cúng cơm cho bố suốt trăm ngày, mẹ chồng đều âm thầm quệt ngang nước mắt.

Nỗi bất an vì bệnh tật

Năm đó, sau khi bố được phát hiện ung thư gan, cả gia đình tôi cũng vội vàng sắp xếp thay phiên nhau đi khám tổng thể. Và sự căng thẳng trong gia đình tôi nhân lên gấp 2 khi mẹ chồng tôi cũng bị chẩn đoán bị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 với lượng mỡ tích tụ trong gan đến hơn 15% trọng lượng gan, lượng Cholesterol toàn phần và Triglycerid trong máu rất cao.

Tuy nhiên, khi đó, bà và cả chúng tôi đang phải đối mặt với nỗi bất hạnh lớn hơn, chúng tôi quá bận bịu với bố nên bệnh tình của mẹ gần như bị gạt sang một bên. Chúng tôi chỉ biết khuyên bà ăn uống kiêng khem trong thời gian này, chờ bệnh tình của bố đỡ rồi tranh thủ đưa bà đi khám, tìm thầy tìm thuốc cẩn thận. 

Rồi cả nhà cũng không bao giờ đợi được ngày bệnh tình của bố thuyên giảm. Sau ngày bố mất và sau khi lo mọi việc của bố chu toàn, chúng tôi sắp xếp thời gian đưa mẹ đi khám. Một thời gian dài sống trong buồn bã, u uất nên bệnh tình của mẹ xấu hơn rất nhiều. Lượng mỡ trong gan tăng cực cao, xấp xỉ bước sang giai đoạn 3. Bác sĩ bảo bệnh tiến triển nhanh như vậy là do lo lắng, suy nghĩ mất ăn mất ngủ của mẹ trong thời gian vừa rồi.

Chúng tôi chỉ biết lấy thuốc, nghe bác sĩ chỉ dẫn những thứ phải kiêng khem, những việc được làm và không được làm với 1 lịch tái khám chỉ sau 2 tháng.

Tính tình thay đổi

Vốn là người hiền lành, từ ngày về làm dâu tôi chưa thấy mẹ chồng mình to tiếng bao giờ. Nhưng, từ khi bố chồng mất, bệnh tình mẹ lại có tiến triển xấu, trong suốt 2 tháng kiêng khem, thuốc thang theo chỉ định của bác sĩ, mẹ chồng tôi có nhiều thay đổi về tâm tính. Bà rất dễ cáu gắt, để ý nhiều chuyện nhỏ nhặt, rồi hay tủi thân trách móc con cái bỏ rơi không quan tâm.
Ngay cả đứa cháu đích tôn cũng thường xuyên bị bà quát mắng. Tệ nhất, là lần đầu tiên tôi thấy bà vung roi với thằng cháu quý hóa chỉ vì nó nhõng nhẽo đòi đi chơi. Vốn thì mẹ chồng tôi sẽ vui vẻ, chiều lòng cháu, cho nó đi bất cứ đâu nó muốn.

 

Vuc-day-tu-benh-tat-va-noi-dau-mat-chong-me-chong-toi-gio-song-rat-vui-ve

                                                                                                     Ảnh minh họa 

Khi đó, chúng tôi không biết làm thế nào để an ủi mẹ. Chỉ biết thông cảm cho mẹ, cố gắng chăm sóc và chiều lòng bà nhiều hơn với mong mỏi tinh thần bà thoải mái để chữa bệnh. 

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, hạn tái khám 2 tháng đã đến. Bệnh tình của mẹ có tiến triển, nhưng không nhiều, bác sĩ tiếp tục kê thuốc và dặn dò kiêng khem nhiều thứ.

Niềm vui đến từ người chị cả

Tưởng rằng không khí cứ nặng nề như vậy, nhưng rồi mọi thứ thay đổi nhờ chị cả của chồng tôi. Chị là nhân viên thu tiền vệ sinh môi trường của quận Đống Đa. Công việc giúp chị có cơ hội tiếp xúc nhiều người, nhiều gia đình. Trong đó, chị rất thân với bác Hiên - bác gái từ quê lên thành phố trông cháu cho các con đi làm. 

Sau đợt chị nghỉ dài ngày, đi làm lại bác Hiên hỏi chị bận gì mà nghỉ lâu vậy. Chị tôi mới đem nỗi buồn mất bố của gia đình và bệnh tình của mẹ tôi tâm sự với bác. Vốn cùng tuổi tác lại cũng đang mắc mỡ máu, mỡ gan nên bác rất đồng cảm với mẹ tôi. Vì thế, bác đã nhiệt tình kể về bí quyết ổn định bệnh mỡ máu, mỡ gan của bác.

 Và đó chính là sản phẩm Hamomax - một dược phẩm hỗ trợ điều trị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao của Việt Nam. Bác gợi ý mẹ chồng tôi dùng xem có hợp giống bác không, chứ thuốc tây, thuốc ngoại chi cho tốn kém mà chưa chắc đã ăn thua.

Bác nói Hamomax được làm từ thảo dược thiên nhiên, đều là những loại quen thuộc như giảo cổ lam, nụ hoa hòe và lá đỏ ngọn. Những thảo dược này thì ông cha ta đã sử dụng cả ngàn đời rồi. Y học hiện đại cũng có nhiều nghiên cứu chứng minh chúng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các bệnh rối loạn chuyển hóa như mỡ máu, mỡ gan.

 Duy chỉ có Nần nghệ là lạ. Nhưng, bác cũng đã tìm hiểu kỹ lắm rồi mới quyết định sử dụng. Bác nói, nần nghệ là thảo dược  quý lắm đấy, nó là một vị thuốc của người Dao, có tác dụng hạ mỡ máu, mỡ gan và giúp ổn định huyết áp cực kỳ tốt. Những công dụng này được nghiên cứu lâm sàng đoàng hoàng. Đã vậy còn được đích thân các chuyên gia từ trường đại học Dược nghiên cứu, thử nghiệm. 

Bác bảo chị chồng tôi cứ yên tâm cho mẹ sử dụng, bởi bác dùng thấy có hiệu quả thật và không gặp phải tác dụng phụ như thuốc tây. Điều đặc biệt hơn cả là bác dùng Hamomax, bụng thon gọn hơn rất nhiều, các triệu chứng thân thể nặng nề, người khó chịu hay ăn không tiêu, khó ngủ cũng được cải thiện rất nhiều. 

Có bệnh thì vái tứ phương. Chị chồng tôi sau khi tìm hiểu thì biết rằng Hamomax là sản phẩm của nhà sản xuất Dược Khoa, trực thuộc trường đại học Dược Hà Nội. Biết sản phẩm này rất uy tín và an toàn, bác Hiên cũng đã dùng có hiệu quả tốt nên chị mua trước cho mẹ một liệu trình để dùng thử. Sau liệu trình đầu, mẹ bảo thấy người nhẹ nhõm hẳn đi. Ăn ngon, ngủ tốt nên tâm trạng mẹ cũng thoải mái hơn. Dù chưa biết chỉ số mỡ gan, mỡ máu thế nào nhưng chúng tôi quyết định mua thêm Hamomax cho mẹ dùng đủ liệu trình 3 tháng. 

Sau 3 tháng, chúng tôi sắp xếp thời gian đưa mẹ đi khám. Lần tái khám này, đến bác sĩ chủ trị cũng ngạc nhiên vì vốn gan nhiễm mỡ giai đoạn 3 rất khó để thuyên giảm nhưng các chỉ số của mẹ chồng tôi lại giảm đáng kể. 

Cuộc sống trở lại bình thường cùng Hamomax 

Bệnh tình tiến triển tích cực, mẹ chồng tôi vui vẻ hẳn ra và cũng có quyết tâm kiêng khem, rèn luyện hơn hẳn. Từ đó đến nay, mỗi sáng, bà dậy tập thể dục từ 5h sáng đến 6h, tranh thủ uống mật ong ấm buổi sáng, ăn sáng đơn giản và uống thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax. Bữa trưa và bữa tối đều là thức ăn thanh đạm, hạn chế dầu mỡ và thịt đỏ…Chúng tôi cũng giúp mẹ bổ sung thêm một số các loại hạt ngũ cốc để giúp cơ thể cải thiện và khỏe mạnh hơn.

Vuc-day-tu-benh-tat-va-noi-dau-mat-chong-me-chong-toi-gio-song-rat-vui-ve

                             Mẹ chồng tôi dành 1 giờ đồng hồ để tập thể dục đã được hơn 2 năm nay

Tinh thần được thả lỏng, bệnh tình thuyên giảm lại có con cháu thường xuyên quây quần. Mẹ chồng tôi vui vẻ ra trông thấy. Gia đình tôi lại trở về những ngày sinh hoạt bình thường và vui vẻ. Hy vọng kiên trì sử dụng Hamomax sẽ giúp sức khỏe của mẹ chồng tôi ổn định dần, tránh được bệnh tật hiểm nghèo như bố chồng tôi. 

Từ ngày bệnh gan nhiễm mỡ được kiểm soát, mẹ tôi cũng không còn suốt ngày ở nhà một mình buồn bã nữa mà rất tích cực tham gia các buổi gặp gỡ bạn bè, tích cực vào các hoạt động của xã, phường… Biết được nhiều người cùng độ tuổi đang mắc phải căn bệnh như của mình, mẹ chồng tôi đã không ngần ngại mà chia sẻ  bài thuốc quý về Nần nghệ, về Hamomax. Nhờ vậy rất nhiều bạn bè của mẹ chồng đã thoát khỏi sự hành hạ của những căn bệnh tuổi già. Mẹ chồng vì thế mà càng được nhiều người kính trọng và quý mến hơn. 

Tôi thật sự biết ơn bác Hiên, biết ơn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax đã giúp mẹ chồng tôi vượt qua được bệnh tật, vượt qua được nỗi đau mất chồng, tìm lại được sức khỏe. Gia đình tôi cũng nhờ vậy mà lại có những phút giây vui vẻ và đầy ắp tiếng cười như xưa.
 

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!