Giỏ hàng

Vật lộn nhiều năm với bệnh gan nhiễm mỡ dù mới 28 tuổi


Tác giả: Nguyễn Thủy

Nói ra có thể mọi người không tin, nhưng cô gái sinh năm 1994 như tôi đã có tới 3 năm vật lộn với bệnh gan nhiễm mỡ. Trước khi có những chuyển biến tích cực như hiện nay, tôi đã từng tuyệt vọng, chán nản và nghĩ rằng cả đời này sẽ phải sống chung với nó. 

4.0 sống không hối hận 

Xin chào các bạn, hôm nay tôi viết ra những dòng này với mong mỏi người trẻ tuổi hãy biết quan tâm tới sức khỏe của mình. Đừng chủ quan cho rằng còn trẻ thì sức khỏe là bất khả xâm phạm và có bị sao thì sớm muộn cũng sẽ phục hồi. Đừng tin vào điều đó, hãy trân trọng cơ thể và sức khỏe của mình ngay từ giờ phút này nhé. 

Chuyện của tôi bắt đầu khoảng năm 2018. Lúc đó, tôi là cô gái mới 22 - 23 tuổi, còn rất trẻ với năng lượng ngập tràn và nhiều khát khao cháy bỏng. Vì còn trẻ và đã đi làm nên tôi bắt đầu tận hưởng cuộc sống đúng với tinh thần và khẩu hiệu “trẻ không chơi già hối hận”. 

gan nhiễm mỡ người trẻ tuổi

Tôi cho rằng mình đang tận hưởng cuộc sống

Xem thêm: Vực dậy từ bệnh tật và nỗi đau mất chồng, mẹ chồng tôi giờ sống vui vẻ

Và tôi đã có những phút giây vui chơi tới bến, tận hưởng các loại của ngon, vật lạ tại nhiều vùng miền. Cũng như những bạn trẻ độc thân khác, nhiều hôm tôi thức đến 3 - 4h sáng chỉ để chạy dealine, cày phim, hoặc là lướt điện thoại săn sale. Sáng tôi dậy rất muộn, để kịp giờ làm, tôi cắt bỏ luôn bữa ăn sáng. Tôi cũng vô cùng thích các món chiên, rán, xào, nấu, những món ăn nhiều phô mai béo ngậy… Tôi không mang cơm từ nhà đến công ty mà thường đặt đồ ăn nhanh bên ngoài cho tiện. Đặc biệt, tôi luôn gọi kèm nước ngọt hoặc trà sữa vì một ngày không có đồ ngọt thì tôi không thể chịu được. 

Hơn tất cả, tôi là một cô gái có tửu lượng rất tốt. Tôi uống được cả bia lẫn rượu. Trong các buổi tiệc tùng công ty, tôi luôn là cô gái mời rượu cánh anh em. Mỗi khi được cổ vũ tôi lại càng uống nhiều hơn như một cách để khẳng định mình. 

Rồi chuyện gì đến cũng đến

Tôi tự cho rằng mình đã sống một cuộc sống hưởng thụ theo đúng nghĩa. Suy nghĩ như vậy nên tôi đắm chìm trong lối sống đó từ ngày này sang ngày khác. Dù sống theo ý thích của mình nhưng ngày nào tôi cũng thấy uể oải vào buổi sáng và mệt mỏi khi tan sở. 

Đặc biệt, từ một cô gái vóc dáng cân đối với chiều cao 1m55 nặng 48kg, tôi bắt đầu tăng cân không kiểm soát lên tới 60kg. Thân hình tôi sồ sề, bụng dưới và đùi ngày một lớn. Dù chưa có chồng con, nhưng nhìn mình trong gương tôi tự thấy giống một bà mẹ đã qua 3 - 4 bận sinh nở.  

Tôi cũng có triệu chứng đau vùng hạ sườn phải, bụng dạ khó tiêu. Nhưng do áp lực công việc nên tôi gần như không hề nhận ra cơ thể đang phát tín hiệu cảnh báo tổn thương. Vì thế, bệnh tật vô tình bị ngó lơ.

Một ngày, tôi khá mệt nhưng vẫn cố gắng tới công ty. Tôi làm việc trong trạng thái chỉ muốn gục xuống bàn, đầu óc thì cuồng quay và người thì không có chút hơi sức. Dù rất gắng gượng nhưng rồi tôi dần thiếp đi. 

Tuyệt vọng vì gan nhiễm mỡ khi còn trẻ

Bệnh tật đến nhưng tôi vẫn khá chủ quan

Tôi bị đánh thức bởi tiếng bíp bíp đều đều, quanh mình toàn một màu trắng toát. Trên tay là các loại dây chuyền, ống tiêm đang được cắm nhằng nhịt. Sau đó, tôi được biết mình vừa được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Khi tỉnh rồi tôi được bác sĩ yêu cầu đi chụp chiếu và thực hiện các xét nghiệm liên quan. Cuối cùng bác sĩ kết luận tôi bị viêm loét dạ dày và gan nhiễm mỡ độ 3. 

Khi đó, tôi cũng không quá bận tâm về căn bệnh mà bác sĩ nói. Tôi vẫn nghĩ rằng nó nhẹ nhàng thôi, không phải ung thư thì còn trẻ như tôi mấy mà khỏi. Bác sĩ hướng dẫn tôi về phác đồ điều trị. Tôi cam kết sẽ uống thuốc đúng giờ và đúng liều lượng. Khi bác sĩ yêu cầu tôi phải ngủ sớm và thay đổi khẩu phần ăn uống thì tôi cũng chỉ ậm ừ cho qua. Trong đầu thầm nói không phải bệnh chết người và thói quen ăn ngủ như kia tôi đã duy trì suốt nhiều năm, chắc khó mà thay đổi được. 

Ngoài ra, bác sỹ còn yêu cầu tôi phải tập thể dục mỗi ngày để giảm cân về mức phù hợp. Việc này thì tôi rất hào hứng, nhưng tôi chỉ thực hiện được một vài buổi rồi thôi. Cũng bởi vì không thể sắp xếp thời gian và chưa kịp xây dựng thói quen thì tôi đã nản chí.  

3 năm thanh xuân chữa gan nhiễm mỡ nhưng không đỡ

Hết thuốc tôi tái khám theo yêu cầu. Chắc hẳn bạn cũng đoán được là bệnh tình của tôi ra sao rồi. Thực tế, các chỉ số xét nghiệm máu và hình ảnh siêu âm gan dù có chuyển biến nhưng không khả quan.

Khi biết tôi vẫn giữ thói quen sinh hoạt cũ, bác sĩ nói với tôi rằng, nếu bạn không nghiêm túc điều trị bệnh thì rất nhanh thôi, một vài năm nữa bạn có thể bị xơ gan, ung thư gan. Lúc đó tôi như bừng tỉnh và cũng nhận ra mình đã quá coi thường căn bệnh này. Tôi quyết tâm nghiêm túc với nó và nghĩ rằng mình sẽ sớm chia tay với gan nhiễm mà thôi. 

Ai dè, mối tình của tôi và gan nhiễm mỡ không ngờ lại kéo dài tới tận 3 - 4 năm. Suốt thời gian đó, khó khăn lớn nhất của tôi vẫn là vật vã kiềm chế cơn thèm ăn và luyện tập đều đặn mỗi ngày. Do không có ai hỗ trợ, sức ì lại quá lớn nên cân nặng và vòng bụng của tôi xuống một cách rất chậm chạp. 

Trước khi tìm ra phương pháp, tôi từng có 3 năm vật lộn với bệnh

Trước khi kiểm soát được gan nhiễm mỡ, tôi từng mất 3 năm thanh xuân để chữa bệnh

Việc dùng thuốc tây lâu ngày cũng khiến tôi hay mệt mỏi, miệng đắng ngắt, da sạm và không có tinh thần làm việc hay vui chơi. Điều trị gan nhiễm mỡ đã kéo dài cả năm không xi nhê, tôi tìm hiểu và biết rằng cần phải dùng thêm các loại thảo dược, thuốc nam, thuốc bắc mới mong bệnh tình chuyển biến tốt hơn. 

Nghĩ là làm, tôi tìm hiểu và mua dùng nhiều loại thảo dược. Có loại nhiều người khen rất tốt, nhưng với tôi hiệu quả lại rất chậm và không đáng kể. Sau mỗi lần khám bệnh, tôi buồn bã và vô cùng thất vọng. Tôi không hiểu vì sao mãi tôi không thể cắt đuôi được “anh người yêu” mang tên gan nhiễm mỡ. Tôi buồn bã, thở dài ngày này sang tháng nọ. Chỉ vì nó mà tôi đã lỡ mất nhiều rất nhiều thứ. 

Bất ngờ một tháng đã xuôi vì gặp đúng thầy, đúng thuốc

Tôi đã mất 3 năm thanh xuân chỉ vì những ngày sống buông thả trước đó. Trả giá đắt vậy nhưng gan nhiễm mỡ vẫn chưa buông tha. Nhưng rồi, những ngày tươi sáng rực rỡ cũng đã tới. Tôi thoát được bóng tối của bệnh tật nhờ được một người bạn đã giới thiệu Hamomax - sản phẩm mẹ bạn đã dùng để giảm mỡ máu, mỡ gan. 

Hamomax đã có mặt trên thị trường nhiều năm và có thành phần chính là nần nghệ - thảo dược được người dân tộc Dao sử dụng từ lâu đời. Hàm lượng nần nghệ trong sản phẩm tương đối cao và là thành phần chủ đạo giúp đào thải mỡ máu, mỡ gan. Ngoài nần nghệ còn có giảo cổ lam, cây đỏ ngọn, nụ hoa hòe cho khả năng tăng tính thấm, bảo vệ thành mạch, phòng chống tai biến… Từ đó, chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn. 

Đại học Dược Hà Nội đã phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành tại Liên Xô, các bệnh viện lớn trong nước thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu và thử nghiệm trên lâm sàng. Trong số các thảo dược tôi đã dùng, đây là sản phẩm đầu tiên có thử nghiệm, vì thế, tôi đặc biệt ấn tượng với nó. 

Tôi hiểu dùng sản phẩm thảo dược cần kiên trì và chỉ có thể đánh giá hiệu quả sau khoảng 2 tháng sử dụng. Nhưng ngay những ngày đầu tôi thấy cơ thể có nhiều sự thay đổi. Tôi không còn cảm giác nặng bụng, ậm ạch, khó tiêu. Tôi bớt mệt mỏi và da đỡ vàng hơn. 

hamomax hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ người trẻ tuổi

Xem thêm: Gan nhiễm mỡ độ 3 và cách điều trị hiệu quả nhất

Tuy vậy, điều tôi thích hơn cả chính là công ty Cổ phần Phát triển Thảo dược Việt Nam tư vấn chuyên sâu về sản phẩm và luôn có chuyên gia đồng hành cùng người bệnh trong quá trình chiến đấu với bệnh tật. 

Từ những ngày đầu tiên cho tới tận bây giờ tôi vẫn thường xuyên được Dược sĩ Hamomax nhắc nhở sử dụng sản phẩm đúng theo hướng dẫn. Dược sĩ còn gợi ý cho tôi chế độ ăn đủ chất mà tốt cho người mỡ máu. Dược sĩ như một người bạn, giúp tôi tìm kiếm các bài tập phù hợp, thúc giục tôi cần phải vận động để giảm cân và ngủ ngon giấc hơn. Các bạn cũng luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc từ phía tôi, miễn là có liên quan tới sức khỏe. 

Nhờ có sự hỗ trợ ấy, sau khoảng 3 tháng tôi đã xây dựng được nhiều thói quen tốt cho sức khỏe của mình. Cùng với đó là chỉ số mỡ gan giảm rất tốt. Nhờ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ điều độ mà dạ dày của tôi cũng êm hơn rất nhiều. Quả thực để có được ngày hôm nay, tôi đã phải quyết tâm ghê gớm. Cũng may sự quyết tâm ấy của tôi luôn có sự đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia từ nhãn hàng Hamomax.

Mất 3 năm để chữa bệnh nhưng tôi không hối hận, vì cuối cùng tôi cũng đã kiểm soát được gan nhiễm mỡ. Quan trọng hơn tôi đã có được bài học đắt giá, để biết trân quý hơn sức khỏe của mình. Câu chuyện của tôi cũng là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, đừng chủ quan mà bỏ bê sức khỏe. Những bệnh tưởng chừng người già mới mắc nhưng đang ngày càng trẻ hóa. Chúng có thể đang hiện hữu ở chính bạn mà bản thân bạn chưa kịp nhận ra.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!