Giỏ hàng

Cây giảo cổ lam – thảo dược "trường sinh" đối với sức khỏe con người


Tác giả: Vũ Đình Tâm

Cây giảo cổ lam là một trong những thảo dược quý gồm có nhiều loại ( 3 lá, 5 lá, 7 lá) có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu, tiểu đường, tim mạch, ung thư….. Hãy cùng Hamomax tìm hiểu về loại cây này và những công dụng, lưu ý khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giảo cổ lam là cây gì? 

Giảo cổ lam còn có tên gọi khác là cây trường sinh, cỏ thần kỳ, ngũ diệp sinh, cây dền toàng, sâm 5 lá, thư tràng 5 lá… người Trung Quốc gọi là Jiaogulan, cây sâm nam, người Nhật Bản gọi là cỏ trường sinh.

Tên khoa học: Gynostemma pentaphyllum Cucurbitaceae. Thuộc họ bầu bí: Cucurbitaceae.

Cây giảo cổ lam sinh trưởng và phát triển ở độ cao dưới 700 – 3000m so với mặt nước biển. Đây là loại cây ưa ẩm, thích sống trong các bóng râm, khí hậu lạnh.

Các loại đất cát, đất thịt nhẹ là những loại đất cây giảo cổ lam thích hợp sinh trưởng và phát triển, bởi các loại đất này giữ ẩm tốt, giàu chất dinh dưỡng.

                                                      Hình ảnh cây giảo cổ lam 

Giảo cổ lam thuộc loài thực vật thân thảo, cây leo, lá có dạng kép, hình chân vịt. Hoa nhỏ, màu trắng, mọc thành từng cụm. Quả hình cầu, khi chí có màu đen.

Cây giảo cổ lam mọc ở đâu?

Cây thuốc giảo cổ lam được phân bố ở một số nước ở Châu Á như: Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Indonesia và Ấn Độ nhằm mục đích tạo ra những nguyên dược liệu phục vụ nhu cầu bào chế dược liệu để hỗ trợ chữa bệnh.

Tại Việt Nam, cây giảo cổ lam được tìm thấy đầu tiên tại vùng núi Phanxipăng, tỉnh Lào Cai  năm 1997 do  GS Phạm Thanh Kỳ và cộng sự. Sau đó được tìm thấy ở vùng núi đá vôi của tỉnh Hòa Bình và một số tỉnh miền núi phía Bắc. Hiện nay, giảo cổ lam phân bố ở một số tỉnh như:

Giảo cổ lam Cao Bằng

Tại Cao Bằng, giảo cổ lam được lấy từ nguồn tự nhiên trên vùng núi đá cao và những vùng dược liệu của các gia đình, công ty theo quy trình trồng giảo cổ lam theo hướng hữu cơ để cho dược tính cao, tốt cho sức khỏe.  Giảo cổ lam Cao Bằng được biết đến với các loại giảm cổ lam 5 lá, giảo cổ lam 7 lá, được chế biến ở dạng: khô dùng để nấu uống, trà giảo cổ lam dạng túi lọc. Giá trà Giảo cổ lam Cao Bằng ở dạng giảo cổ lam túi lọc có giá giao động khoảng 58.000 VNĐ/ 1 hộp tùy theo đơn vị, cửa hàng bán.

Giảo cổ lam Cao Bằng chữa cao huyết áp, giảm mỡ máu, tiêu độc, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường…

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                         Trà giảo cổ lam Cao Bằng

Giảo cổ lam Yên Bái

Giảo cổ lam Yên Bái được lấy từ nguồn tự nhiên trên vùng núi đá vôi tại một số huyện Văn  Chấn, Lục Yên, Mù Căng Chải, Văn Yên…. và một số vùng dược liệu được trồng theo tiêu chuẩn GACP-WHO điển hình như hợp tác xã nông dược Yên Bái. Giảo cổ lam Yến Bái được biết đến với loại giảo cổ lam 5 lá được chế biến ở dạng khô:  dùng để nấu uống, cao giảo cổ lam, trà giảo cổ lam, giảo cổ lam viên giá dao động từ 50.000 đ - 160.000đ/hộp.

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                              Giảo cổ lam Yên Bái

Giảo cổ lam Lào Cai

Giảo cổ lam Lào Cai được lấy từ nguồn tự nhiên trên vùng núi đá vôi có thân nhỏ, khi phơi khô trà dậy mùi thơm đặc trưng, pha nước sôi uống có vị đắng nhưng rất dễ uống, hậu ngọt và trà thơm. Trà Giảo Cổ Lam Lào Cai được hợp tác xã Suối Ngàn - Lào Cai sản xuất là dược liệu tiêu biểu của tỉnh Lào Cai.

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                                         Giảo cổ lam Lao Cai

Giảo cổ lam Hà Giang

Giao cổ lam Hà Giang được lấy từ nguồn tự nhiên trên vùng núi đá thuộc các huyện  Mèo Vạc, Quản Bạ, Đồng Văn. Hiện nay để phục vụ nhu cầu sử dụng giảo cỏ lam, người dân địa phương và một số hợp tác xã trên địa tỉnh Hà Giang đã mở rộng quy mô vùng theo mô hình hợp tác xã hướng hữu cơ, với các sản phẩm chế biến như: dạng khô dùng để nấu nước uống với giá dao động từ 100.000 đ – 150.000/1kg.

 

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                                    Giảo cổ lam Hà Giang

Giảo cổ lam Hòa Bình

Giảo cổ lam Hòa Bình được lấy từ nguồn tự nhiên trên vùng núi đá vôi và nguồn dược liệu từ gia đình và các hợp tác xã trong tỉnh. Giảo cổ lam 5 lá Hòa Bình được sử dụng nhiều nhất được chế biến ở dạng khô dùng để nấu nước uống và trà giảo cổ lam để pha nước uống với giá dạo động từ 100.000 đ – 180.000 đ/1kg.

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

 Giảo cổ lam Hòa Bình

Giảo cổ lam Sa Pa

 Giảo cổ lam Sa pa  được các nhà khoa học phát hiện vào năm 1997 trên núi Phan Xi Păng, Hoàng liên Sơn, của tỉnh Lào Cai, ở độ cao trên 2.000m. Giảo cổ lam Sapa gồm có 3 loại: Giảo cổ lam 3 lá, Giảo cổ lam 5 lá, Giảo cổ lam 7 lá được người dân địa phương và các hợp tác xã trồng để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân trong và ngoài tỉnh với các loại sản phẩm như dạng khô để nấu nước uống và dạng trà túi lọc với giá dao động bán từ 100.000 đ – 200.000 đ.

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                                  Giảo cổ lam Sa Pa

Giảo cổ lam Đông Bắc

Giảo cổ lam Đông Bắc được lấy từ dược liệu tự nhiên và  nguồn dược liệu theo  mô hình hợp tác xã, doanh nghiệp để cung cấp nhu cầu sử dụng của người dân. Giảo cổ lam Đông Bắc được sử dụng nhiều là loại giảo cổ lam 7 lá với các sản phẩm dạng khô và trà túi lọc giảo cổ lam Đông Bắc; viên giảo cổ lam Đông Bắc với giá 150.000 đ/hộp.

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                               Trà giảo cổ lam Đông Bắc 

Giảo cổ lam loại nào tốt nhất?

Tại Việt Nam,  giảo cổ lam gồm có các loại như, giảo cổ lam 3 lá, giảo cổ lam 5 lá 7 lá, giảo cổ lam 9 lá, mỗi loại có những đặc điểm  khác nhau.

Giảo cổ lam 3 lá

Đây là loại giảo cổ lam không tác có tác dụng nhiều trong việc ứng dụng trong y học nên ít được sử dụng. Giảo cổ lam 3 lá có lá, lá màu xanh đậm, dây khá lớn, khi nhấm không đắng, có vị ngọt.  Khi thu hoạch phơi khô, có mùi thơm, khi sử dụng có vị nhạt, không có vị đắng.  

 Giảo cổ lam 5 lá

Giảo cổ lam 5 lá hay còn gọi là Ngũ diệp sâm (sâm 5 lá). Khi tươi cây giảo cổ lam 5 lá có 5 lá, dây nhỏ, có vị đắng khi nhấm. Sau khi thu hoạch phơi khô, giảo cổ lam 5 lá có mùi thơm đặc trưng. Khi pha với nước sôi, khi uống có vị đắng, ngọt, thơm dễ uống. Tác dụng của giảo cổ lam 5 lá rất tốt đối với sức khỏe. Là loại tốt nhất trong các loại giảm cổ lam hiện nay.  Đây là loại được sử dụng phổ biến ứng dụng nhiều trong y học. 

Giảo cổ lam 5 lá là loại rất tốt do vậy việc mua giảo cổ lam 5 lá ở đâu để tốt cho sức khỏe là điều nhiều người quan tâm hiện nay khi trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán giảo cổ lam năm lá. Do vậy mọi người cần chú ý mua tại những địa chỉ uy tín rõ nguồn gốc xuất xứ được các cơ quan chức năng  thẩm định, cấp phép để đảm bảo tốt cho sức khỏe tránh những tác dụng phụ gây ra khi sử dụng.

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                                 Hình ảnh giảo cổ lam 3 lá, 5 lá, 7 lá 

 Giảo cổ lam 7 lá

Giảo cổ lam 7 lá khi  tươi có 7 lá,  dây lớn có vị đắng khi nhấm.  Sau khi  thu hoạch phơi khô giảo cổ lam 7 lá có mùi thơm đặc trưng. Khi pha với nước sôi, khi uống có vị đắng, khó uống không thơm. Đây là loại cây không được ứng dụng nhiều trong khoa học và đang được các nhà khoa học nghiên cứu.

Tác dụng giảo cổ lam 7 lá giúp làm mát, thanh nhiệt, giải độc, an thần cho những người làm việc căng thẳng. Hiện tại công dụng vẫn đang được các nhà nghiên cứu thêm và chưa được phân tích cụ thể.

Hiện nay do nhu cầu sử dụng giảo cổ lam ngày càng nhiều do vậy giảo cổ lam 5 la hay 7 la tốt hơn là điều được nhiều khách hàng quan tâm khi sử dụng. 

 Dựa trên kết quả nghiên cứu và việc ứng dụng  giảo cổ lam trong việc bào chế các loại sản phẩm, thì giảo cổ lam 5 lá được nghiên cứu và ứng dụng nhiều hơn bởi những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, có nhiều hoạt tính giống như nhân sâm. Do vậy, có thể khẳng định giảo cổ lam 5 lá tốt hơn so với giảo cổ lam 7 lá. 

 Giảo cổ lam 9 lá  

Giảo cổ lam 9 lá được nhà khoa học phát hiện ở Việt Nam ở địa hình có độ cao so với mực nước từ 200 đến gần 2000 m. Giảo cổ lam 9 lá: lá chét hình thoi hoặc hình mác, 11 – 12 cm, phiến lá rộng 2,5 cm; nhọn đầu, mỏng, mép khía răng cưa đều. Giảo cổ lam 9 lá có tác dụng tốt đối với sức khỏe tuy nhiên ít được ứng dụng trong y học. 

Bộ phận dùng chủ yếu cây giảo cổ lam là lá. Cây giảo cổ lam chứa các hoạt chất chính  như: Saponin, flavonoid, polysaccharid, gypenosides.  Đồng thời, còn chứa các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như selen, kẽm, mangan, sắt, phốt pho…

Giao cổ lam có tác dụng gì đối với sức khỏe?

 Giảo cổ lam là loại thảo dược quý có tác dụng tốt đối với sức khỏe trong Đông y và Tây y.  

 Giảo cổ lam có tác dụng trong Đông y

Giảo lam trị bệnh gì trong Đông y là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi đây là loại thảo dược không chỉ được ứng dụng trong y học mà còn được sử dụng trong y học cổ truyền để hỗ trợ điều tri bệnh.

 Theo Đông y,  giảo cổ lam có tác dụng lên nhiều tạng trên cơ thể như: Tỳ, Phế, Can… Từ đó có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý như, thanh nhiệt, giải độc cho gan, giảm tình trạng xơ gan, ung thư gan.

 Làm hạ mỡ máu, nhất là giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, chống huyết khối và bình ổn huyết áp, phòng ngừa các biến chứng tim mạch, não.  

Dưỡng tâm an thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể ngăn chặn sự hình thành phát triển của khối u.

 Giảo cổ lam có tác dụng trong Tây y

Giảo cổ lam có công dụng gì trong Tây y là điều được nhiều người quan tâm khi mua và sử dụng loại thảo dược này. Dựa trên các kết quả chứng minh của các nghiên cứu, tác dụng giảo cổ lam: giảo cổ lam hạ huyết áp, giảo cổ lam chữa cao huyết áp, giảo cổ lam tốt cho gan, giảo cổ lam giảm mỡ máu, giảo cổ lam điều trị ung thư, giảo cổ lam điều trị béo phì,  giảo cổ lam giảm cân….

Giảo cổ lam chữa cao huyết áp, hạ huyết áp

Cao huyết áp là một trong những nguyên nhân dẫn tới các biến chứng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thành tách thành động mạch chủ, suy tim, suy thận…thậm chí tử vong nếu như chủ quan, không thăm khám và điều trị kịp thời. 

Do đó cùng với việc thay đổi lối sống, tập thể dục đều đặn, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, không sử dụng các loại rượu bia, duy trì cân nặng.  

Những người bị tăng huyết áp có thể sử dụng một số thảo dược như giảo cổ lam, bởi khi uống giảo cổ lam vào trong cơ thể sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra oxit nitric, một chất có vai trò tích cực trong việc kiểm soát huyết áp. 

 

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                          Giảo cổ lam chữa cao huyết áp, hạ huyết áp

Các hoạt chất trong giảo cổ lam còn giúp giảm nồng độ nitrat, giảm mức chất béo trung tính, giảm tổng lượng cholesterol khi bị tăng lipid máu.

Giảo cổ lam hạ huyết áp an toàn, còn nhờ hoạt chất gypenosides. Đây là hoạt chất có khả năng làm giảm sức ngoại vi và mạch máu, đồng thời tăng cường co bóp để đẩy máu trong việc hạ huyết áp. 

Đồng thời, những người bị huyết áp cao thường là những người gặp phải tình trạng thừa cân béo phì, lượng cholesterol trong cơ thể quá cao, dẫn đến tình trạng bị tăng huyết áp. Việc sử dụng giảo cổ lam giúp giảm lượng cholesterol, và giảm chỉ số huyết áp, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, ổn định.  

Làm giảm các triệu chứng cao huyết áp thoáng qua như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ nhẹ, an thần. 

Giảo cổ lam giảm mỡ máu 

Bệnh mỡ máu  là một trong những nguyên nhân dẫn tới các biến chứng như mỡ máu cao ảnh hưởng đến tim mạch, mỡ máu cao gây đột quỵ, mỡ máu cao ảnh hưởng đến huyết áp, mỡ máu cao gây bệnh gan nhiễm mỡ …nếu như chủ quan, không thăm khám và điều trị kịp thời. 

Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa, những người bị bệnh mỡ máu nên sử dụng giảo cổ lam bởi giảo cổ lam làm sạch mạch máu an toàn, nhờ hoạt chất saponin giúp làm giảm cholesterol và axit béo có hại đối với tim mạch và sức khỏe. 

Hoạt chất saponin còn làm tăng hoạt tính của một loại enzyme có tên là lipoprotein lipase, giúp loại bỏ những khuyết khối ở trên thành mạch, giúp máu lưu thông dễ dàng, từ đó ngăn ngừa xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp. 

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

Giảo cổ lam giảm mỡ máu 

Giảo cổ lam hạ mỡ máu, ổn định huyết áp, góp phần quan trọng giúp người bệnh mỡ máu cao có sức khỏe tốt, ngăn ngừa các biến chứng bệnh mỡ máu xảy ra. 

Để hỗ trợ điều trị bệnh lý về mỡ máu, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc sau:

+Nguyên liệu chuẩn bị: Giảo cổ lam 30g, dây thìa canh 25g

+ Cách thực thực hiện: Sau khi rửa sách hai nguyên liệu trên cho vào ấm, đun với khoảng 2 lít nước, sử dụng trong ngày. 

Giảo cổ lam điều trị béo phì, giảm cân 

Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm như huyết áp cao, bệnh mạch vành, tiểu đường type 2, rối loạn mỡ máu, ung thư…nếu không có phương pháp cải thiện kịp thời. 

Vậy giảo cổ lam có tác dụng giảm cân không là điều được nhiều người quan tâm. Theo  kết quả thử nghiệm đối với những người bị béo phì cho thấy: sử dụng giảo cổ lam với liệu lượng 150mg/kg sẽ giảm được 5,7% trọng lượng của cơ thể so với mức ban đầu, sử dụng với liều 300mg/kg trong lượng sẽ giảm 7,7% so với mức cân ban đầu.

Giảo cổ lam giảm cân bởi các hoạt chất trong giảo cổ lam khi sử dụng vào trong cơ thể có khả năng hoạt hóa men AMPK, chuyển hóa năng lượng, thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo đạm, mỡ, giúp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả.

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                                    Giảo cổ lam điều trị béo phì, giảm cân

Giảo cổ lam có tốt cho gan

Giảo cổ lam tác dụng tốt cho gan bởi cơ chế làm mát, giải độc gan trong trường hợp sử dụng rượu, bia, đồ cay nóng, sử dụng nhiều thuốc gây hại cho gan.

Không chỉ có tác dụng giải độc gan, giảo cổ lam chữa gan nhiễm mỡ nhờ hoạt chất saponin trong giảo cổ lam khi đưa vào cơ thể. Đồng thời, hợp chất flavonoid trong giảo cổ lam có tác dụng ức chế viêm khá mạnh, chống oxy có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan virus A, B, C…. ngăn ngừa những biến chứng thành ung thư gan.

Những người bị bệnh lý về gan có thể dùng giảo cổ lam kết hợp cà gai leo bởi hai loại thảo dược này khi kết hợp lại với nhau có tác dụng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan virus, không gây tác dụng phụ ngoài mong muốn khi sử dụng. 

 Để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về gan, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc sau:

+ Nguyên liệu chuẩn bị : 34g giảo cổ lam, 35g cây xạ đen, 25g cà gai leo

+ Cách thức thực hiện:  Sau khi rửa sạch các nguyên liệu trên cho vào ấm, hoặc bình giữ nhiệt, sau đó đổ nước nóng vào, sau khoảng 5-10 phút có thể dùng được.  Đối với trường hợp cho vào ấm đun, cho khoảng 2 lít nước, đun sôi, sau đó lấy ra sử dụng uống trong ngày. 

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                           Cây giảo cổ lamm rất tốt cho những người bệnh gan 

Giảo cổ lam trị ung thư

Cây giảo cổ lam là loại thảo dược rất tốt với sức khỏe con người. Vậy cây giảo cổ lam uống có tác dụng gì đối với bệnh ung thư là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sử dụng thảo dược này. 

Dựa trên các kết quả của một số công trình nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm lâm sàng, hoạt chất Flavonoid trong giảo cổ lam khi sử dụng vào trong cơ thể có tác dụng chống oxy hóa từ đó hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư, các khối u ung bướu, tăng hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống và ngăn ngừa sự xâm nhập của virus đối với một số loại ung thư như: ung thư phổi, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt. 

 Giảo cổ lam chữa tiểu đường 

Bệnh tiểu đường hay bệnh đái tháo đường là một trong những nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm như: tim mạch, làm tổn thương một số cơ quan trong cơ thể như: thần kinh, mắt, thận,  và một số bệnh lý khác nếu như không được điều trị kịp thời. 

Giảo cổ lam hạ đường huyết nhờ hoạt chất  phanosid khi sử dụng vào cơ thể góp phần làm tăng  tiết insulin, ổn định đường huyết,  tăng thải đường ở mô cơ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, phòng ngừa các biến chứng tim mạch. 

 Để hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường, người bị bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc sau: 

+ Nguyên liệu: giảo cổ lam 30g, cỏ ngọt 25g, nước

+ Cách thực hiện:  Giảo cổ lam và cỏ ngọt sau khi rửa sạch, cho vào ấm, tách nước sau đó đổ nước nóng vào, cho đến khi thấy nước có màu là có thể dùng được, nên sử dụng hàng ngày ( không nên cho ấm sắc bởi sẽ làm mất các hoạt chất, mùi vị trong hai loại thảo dược này).

Bên cạnh những tác dụng trong việc hạ huyết áp, giảm mỡ, chữa tiểu đường, giảm cân, hỗ trợ điều trị ung thư, giảo cổ lam còn có tác dụng trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi, bảo vệ thần kinh, tạo trạng thái cân bằng cho não bộ. 

Cải thiện tình trạng thiếu máu não, giảm đau đầu, phòng ngừa các bệnh lý về não một cách an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ ngoài mong muốn. 

cay-giao-co-lam-thao-duoc-truong-sinh-tot-cho-suc-khoe

                            Cây giảo cổ lam chữa bệnh tiểu đường

Cây giảo cổ lam dùng loại nào tốt? 

Cây giảo cổ lam là một thảo dược quý, tuy nhiên việc sử dụng giảm cổ lam ở dạng nào tốt cho sức khỏe là điều được nhiều người quan tâm khi sử dụng loại thảo dược này. 

Theo các chuyên gia y tế, cách dùng cây giảo cổ lam như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất phù thuộc vào mục đích sử dụng, tình trạng bệnh và thời gian sử dụng. Hiện nay giảo cổ lam được sử dụng với các hình thức sau:

Giảo cổ lam dùng sắc nước uống 

Cây giảo cổ lam uống có tác dụng gì đối với sức khỏe khi dùng để sắc nước uống là vấn đề được nhiều người quan tâm và liệu uống giảo cổ lam hàng ngày có tốt không?.

 Theo các chuyên gia y tế, uống giảo cổ lam đúng cách và hàng ngày theo liều lượng khuyến cáo sẽ rất tốt cho sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, đẩy lùi các bệnh lý như: huyết áp, mỡ máu, tiểu đường,..., tăng cường tuổi thọ. 

                            Giảo cổ lam dùng sắc uống rất tốt cho sức khỏe

Để đảm bảo cho việc sắc nước uống cây giảo cổ lam an toàn cho sức khỏe, cách sử dụng giảo cổ lam khô cũng là điều được khuyến cáo. 

Sau khi cây giảo cổ lam phơi khô, mọi người nên bảo quản giảo cổ lam khô nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm mốc, nên bọc kín lại mỗi khi lấy sử dụng, nên chia thành túi nhỏ, theo liều lượng.

Mua giảo cổ lam khô ở đâu tốt, chất lượng cũng là vấn đề nan giải hiện nay, bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ rao bán giảo cổ lam khô với các mức giá khác nhau. Do vậy, người tiêu dùng cần phải cẩn trọng khi mua.

Khi mua giảo cổ lam khô mọi người cần phải lựa chọn các tiêu chí sau: 

Lựa chọn địa điểm mua: Giảo cổ lam được tìm thấy các tỉnh Hòa  Bình, Lào Cai… đây là những nơi cây giảo cổ lam phát triển tốt, phù hợp khí hậu, thổ nhưỡng cho hàm lượng hoạt chất cao, do vậy mọi người nên mua giảo cổ lam ở những địa điểm này để đảm bảo chất lượng khi sử dụng. 

Lựa chọn cơ sở mua: Nguồn thảo dược tự nhiên giảo cổ lam không còn nhiều do quá trình tận thu để bán ra thị trường. 

Hiện nay, giảo cổ lam chủ yếu được trồng theo mô hình gia đình, hợp tác xã hoặc doanh nghiệp quy hoạch vùng trồng ở những địa điểm này cho nên người tiêu dùng nên lựa chọn những cơ sở mua thực sự uy tín, chất lượng, được nhà nước cấp phép.

Giá 1kg giảo cổ lam khô dùng để sắc nước uống tùy theo địa điểm phân bố giảo cổ lam, cơ sở bán có những giá khác nhau, nhưng thường giao động từ 50.000 đ - 180.000 đ/1kg. 

Giảo cổ lam dùng trà túi lọc  

Giảo cổ lam khi sử dụng hoàn toàn không gây tác dụng phụ,  bên cạnh việc sắc nước uống, người bệnh có thể thay thế bằng việc uống các loại trà giảo cổ lam ở dạng túi lọc. 

Trà túi lọc giảo cổ lam chữa bệnh gì là điều được nhiều người quan tâm bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trà túi lọc giảo cổ lam có giá thành khá rẻ, thuận tiện cho người sử dụng không phải sắc uống, tiết kiệm thời gian và chi phí.  

Nhưng việc dùng trà giảo cổ lam uống lâu dài có được không? cũng là vấn đề được nhiều người thắc mắc khi mua loại trà này. 

                                               Giảo cổ lam dùng trà túi lọc  

Theo các chuyên gia y tế, do giảo cổ lam có hoạt tính mạnh cho nên các chuyên gia khuyến cáo việc sử dụng trà giảo cổ lam không được dùng liên tục quá 6 tháng.  Sau 6 tháng nếu muốn sử dụng phải nghỉ ngắt quãng từ 7-10 ngày mới dùng tiếp để không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Mua trà giảo cổ lam ở đâu để sử dụng hiệu quả, tốt cho sức khỏe cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Khi mua trà giảo cổ lam phải chọn những địa chỉ uy tín, có thương hiệu lâu năm, được sản xuất trên chuyền hiện đại, được bộ y tế cấp phép sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Cách pha giảo cổ lam túi lọc ngon, giữ được hương vị, mọi người nên pha với nước nóng 100 0c , lựa chọn các loại ấm, bình thủy tinh dày để trà giữ được hương vị thơm ngon, đảm bảo phát huy các hoạt chất có trong giảo cổ lam. 

Giảo cổ lam được bảo chế ở dạng viên nang mềm

 Để phát huy các tác dụng của các hoạt chất có trong giảo cổ lam hiện nay có nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ tiến tiên để bào chế cây giảo cổ lam viên nang mềm, hoặc kết hợp với các loại thảo dược quý khác để bào chế thành các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng).

Vậy cây thuốc giảo cổ lam có tác dụng gì trong việc bào chế thành viên nang mềm? Theo các chuyên gia y tế, việc sử dụng giảo cổ lam viên nang mềm vừa tiện khi sử dụng, không phải sắc, hoặc pha, viên nang mềm dễ mang theo khi di chuyển. 

Đặc biệt việc sử dụng giảo cổ lam viên nang mềm  sẽ phát huy tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nhờ tác dụng độc lập hoặc hiệp đồng với các thảo dược quý khác để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, không gây tác dụng phụ. 

Cay-giao-co-lam–thao-duoc-truong-sinh-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

                               Giảo cổ lam được bảo chế ở dạng viên nang mềm

Giảo cổ lam dùng để ngâm rượu

Giảo cổ lam ngâm rượu được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sử dụng loại thảo dược này để ngâm rượu. Theo các chuyên gia y tế, có thể dùng giảo cổ lam ngâm rượu ở dạng tươi hoặc khô, tuy nhiên giảo cổ lam ngâm rượu phải được thực hiện đúng cách để tránh những tác hại gây ra. Khi ngâm rượu đối với giảo cổ lam tươi phải chọn giảo cổ lam tươi không bị dập nát, rượu ngâm phải đảm bảo chất lượng, giảo cổ lam ngâm rượu 1 đến 2 - tuần có thể dùng được. Rượu giảo cổ lam có vị ngọt , rất tốt cho sức khỏe. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chứa thành phẩm cao giảo cổ lam

Hiện nay giảo cổ lam được ứng dụng nhiều trong y học và được bào chế ở dạng viên nang mềm để phát huy tác dụng của các hoạt chất đối  với sức khỏe, tránh những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra, tiện lợi cho người sử dụng không phải mất công đoạn sắc. Trong số những viên nang dược liệu chứa thành phần giảo cổ lam phải kế đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax. 

Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được hiệp đồng kết hợp với các loại thảo dược quý như: lá đỏ ngọn, nụ hoa hòe, đặc biệt thảo dược qúy nần nghệ được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

Cay-giao-co-lam–thao-duoc-truong-sinh-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chứa thành phẩm cao giảo cổ lam

Sản phẩm được kiểm chứng lâm sàng trên người có tác dụng quét sạch mỡ máu, bảo vệ thành mạch, lọc sạch mỡ mỡ gan, ổn định huyết áp ngăn ngừa tai biến mạch máu não.  Viên uống Hamomax được dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao với liều lượng ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên.

Sau 13 năm có mặt trên thị trường, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax được 25.000 khách hàng yêu thích, tin dùng, là sản phẩm không thể thiếu trong tủ thuốc của người bị bệnh mỡ máu, mỡ gan, huyết áp.  

Sản phẩm được Công ty Dược khoa trực tiếp sản xuất,  Bộ y tế cấp cấp phép lưu hành số 34405/2017. Có tem chống hàng giả của Bộ Công an và tem chống giả điện tử SMS của nhà sản xuất. Được bán tại khắp các nhà thuốc trên cả nước. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax là món quà sức khỏe, trao trọn yêu thương Tết Nhâm Dần 2022 dành cho người thân yêu nhất trong gia đình, đón một mùa xuân trọn vẹn, tấn tài, tấn lộc, sức khỏe dồi dào. 

Cây giảo cổ lam gây tác dụng phụ khi sử dụng như thế nào? 

Mặc dù giảo cổ lam dược liệu quý rất tốt đối với sức khỏe, nhưng do đây là cây có hoạt huyết mạnh cho nên khi sử dụng nếu không tuân thủ theo hướng dẫn của các bác sĩ, sử dụng đúng liều lượng, đúng cách sẽ gây ra các tác dụng phụ  bị mất ngủ, khó ngủ.

Bị mất ngủ, khó ngủ

 Nếu người sử dụng giảo cổ lam dùng trước khi đi ngủ sẽ gây ra tình trạng khó ngủ mất ngủ, nguyên nhân do giảo cổ lam chứa hoạt chất  saponin – chất này nó có tác dụng tương tự như cây nhân sâm cho nên khi uống sẽ gây ra hiện tượng mất ngủ, khó ngủ. 

 Hạ đường huyết đôt ngột

 Giảo cổ lam có tác dụng trong việc hạ đường huyết và ổn định đường huyết thông qua cơ chế làm tăng tiết insulin, nhưng trong một số trường hợp, người sử dụng, lạm dụng quá nhiều giảo cổ lam trong ngày sẽ dẫn tới tình trạng hạ đường huyết đột ngột ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nóng trong người

Khi giảo cổ được sử dụng ở dạng đường uống sẽ làm tăng sự chuyển hóa cơ thể, tăng lực co cơ, do vậy đối với những người sử dụng lần đầu, có thể gây ra tình trạng nóng trong người, huyết áp tăng, khát nước, khô miệng.

 Đầy bụng, khó tiêu

Nếu sử dụng nước giảo cổ lam, hoặc nước trà giảo cổ lam để qua đêm khi sử dụng sẽ gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, nguyên nhân là do hoạt chất flavonoid trong trà đã bị biến chất.

 Những đối tượng cần lưu ý khi uống giảo cổ lam?

 Giảo cổ lam là một loại thảo dược tốt với sức khỏe, tuy nhiên không phải bất cứ ai muốn dùng đều có thể dùng được và không phải đối tượng nào cũng phù hợp với giảo cổ lam. 

Đối với phụ nữ liệu giảo cổ lam có tốt cho bà bầu không? Đây thắc mắc chung của rất nhiều người khi mang bầu muốn dùng giảo cổ lam. Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo,  trong giảo cổ lam có một số hoạt chất có thể gây dị tật cho thai nhi. Giảo cổ lam có tính hàn, giúp lưu máu, tuy nhiên phụ nữ có thai rất nhạy cảm với các thực phẩm này cho nên không được sử dụng khi mang thai. 

Cay-giao-co-lam–thao-duoc-truong-sinh-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

 Phụ nữ có bầu không nên sử dụng giảo cổ lam 

 Ngoài đối tượng phụ nữ có bầu không được sử dụng giảo cổ lam, các đối tượng khác như những người bệnh thận hư, sỏi thận, mắc chứng máu khó đông, trẻ em dưới 6 tuổi sức đề kháng yếu, phụ nữ cho con bú, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên sử dụng giảo cổ lam. 

 Giảo cổ lam bán ở đâu, giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán giảo cổ lam, nhưng giảo cổ lam bán ở đâu tốt là điều được nhiều người quan tâm.  Nếu mua giảo cổ lam ở các tỉnh Hòa Bình, Lao Cai, Hà Giang, Yên Bái… mọi người nên chọn những địa chỉ cơ sở uy tín, đã được các cơ quan chức năng cấp phép. 

Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều bán giảo cổ lam nhưng mua giảo cổ lam ở đâu Hà Nội  và giảo cổ lam mua ở đâu thành phố Hồ Chí Minh thì mọi người cũng nên cân nhắc, bởi hai thành phố này có rất nhiều cơ sở nhập giảo cổ lam ở địa phương khác về bán, để đảm bảo tốt cho sức khỏe, mọi người nên chọn những địa chỉ uy tín để mua và sử dụng. 

Giảo cổ lam giá bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi trên thị trường hiện nay có rất địa điểm, cơ sở bán giảo cổ lam. Theo thống kê tại các cơ sở bán giảo giảo cổ lam hiện nay giá 1 kg giảo cổ khô có giá giao động từ 50.000 đ- 180.000 đ/1kg.

 Để sử dụng tốt cho sức khỏe, mọi người nên mua ở những địa chỉ uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ, được cơ quan cấp phép.

Trên đây là toàn bộ thông tin cây giảo cổ lam – thảo dược "trường sinh" đối với sức khỏe con người, hy vọng những chia sẻ trên mọi người sẽ nắm được những thông tin cần thiết, các lưu ý khi sử dụng về loại cây thảo dược này để sử dụng hiệu quả nhất trong quá trình điều trị bệnh.
 

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!