Giỏ hàng

11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần bạn nên biết


Tác giả: Nguyễn Thủy

11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần là những phương pháp giúp bạn và gia đình giảm mỡ máu hiệu quả, an toàn. Giảm mỡ máu và điều hòa chỉ số lipid máu ở mức ổn định giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, hạnh phúc. 

11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần bạn nên biết

Theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết về 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần hiệu quả, an toàn.

Mỡ máu và những điều cần biết

Mỡ máu là tên thường gọi của lipid máu có nhiều thành phần khác nhau, trong đó quan trọng và được biết tới nhiều nhất là cholesterol. Khi chỉ số cholesterol trong máu tăng cao bất thường thì gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Lúc này, người bệnh được chẩn đoán bị máu nhiễm mỡ hay rối loạn lipid máu.

Mỡ máu cao gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Khi bị máu nhiễm mỡ, thành mạch xuất hiện vôi hóa ngăn cản sự lưu thông máu và gây tắc mạch. Tình trạng mỡ máu cao, tắc mạch kéo dài gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đột quỵ.

Máu nhiễm mỡ là căn bệnh nguy hiểm và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Ngày nay, có rất nhiều người đang tìm kiếm những phương pháp giảm mỡ máu hiệu quả. Hamomax mách bạn 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần an toàn hiệu quả cao

11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần hiệu quả

11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần được Hamomax chia sẻ là những phương pháp an toàn với cơ thể mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Người bệnh có thể sử dụng 1 hoặc kết hợp nhiều cách làm cùng lúc để có được hiệu quả tốt nhất.

Trà nần nghệ

Cây nần nghệ hay còn gọi là cây nần vàng là một trong những loại thảo dược quý với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Củ nần nghệ được coi là khắc tính của mỡ máu khi có chứa tới 10% dược chất Saponin. 

Saponin là dược chất “vàng” được các nhà khoa học công nhận về khả năng chuyển hóa mỡ máu thành năng lượng, đào thải mỡ máu xấu ra khỏi cơ thể. Đồng thời, Saponin còn hỗ trợ bảo vệ thành mạch, làm tan biến những mảng xơ hóa, ngăn ngừa biến chứng của máu nhiễm mỡ.

Củ nần nghệ giúp giảm mỡ máu hiệu quả trong 6 tuần

Pha trà từ 15g củ nần nghệ được sao khô là cách dùng của nhiều người bệnh để giảm mỡ máu trong 6 tuần. Đây là phương pháp dễ thực hiện nhưng chỉ phù hợp với những người bị mỡ máu mức độ nhẹ hoặc có mong muốn phòng ngừa.

Mặc dù chứa nhiều hoạt chất quý nhưng để sử dụng nần nghệ có hiệu quả, người dùng cần phải xử lý loại củ này bằng nhiều công đoạn khác nhau. Nguyên nhân là do trong thành phần của củ nần nghệ còn chứa nhiều hoạt chất khác có thể gây kích ứng nếu không được xử lý đúng cách. Do đó, người bệnh không nên tự ý sử dụng mà cần tham khảo lời khuyên từ bác sĩ.

Trà giảo cổ lam

Cách thứ hai trong 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần là sử dụng trà giảo cổ lam. Giảo cổ lam là loài dược liệu quý được sử dụng nhiều trong các bài thuốc giảm mỡ máu trong đông y. Trong giảo cổ lam có chứa nhiều tinh chất quý là Flavonoid, saponin và các vitamin khác. Đây là những tinh chất giúp điều hòa nồng độ cholesterol trong máu hiệu quả.

Giảo cổ lam giúp giảm mỡ máu trong 6 tuần

Cách sử dụng trà giảo cổ lam khá đơn giản. Người bệnh chuẩn bị khoảng 20 - 30g giảo cổ lam khô, pha với nước sôi trong khoảng 15 - 20 phút để trà ngấm. Người bệnh sử dụng nước trà giảo cổ lam thay cho nước lọc và uống liên tục trong 6 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Nụ hoa hòe

Nụ hoa hòe không còn xa lạ với nhiều người khi đây là một trong những thảo dược giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Sử dụng nụ hoa hòe không chỉ giúp người bệnh kiểm soát trọng lượng cơ thể mà còn điều hòa lượng cholesterol trong máu. 

Nụ hoa hòe có công dụng kiểm soát quá trình trao đổi chất, giảm sự bám dính của chất béo vào thành mạch và đào thải chất béo dư thừa. Sử dụng nụ hoa hòe là một trong 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần được nhiều người bệnh áp dụng.

Cách sử dụng nụ hoa hòe giảm mỡ máu như sau: Dùng khoảng 10 -15g nụ hoa hòe đã sao khô pha với 500ml nước sôi. Đợi trà ngấm từ 15 - 30 phút, người bệnh sử dụng trà hoa hòe đều đặn sau mỗi bữa ăn liên tục trong vòng 6 tuần.

Cây lá đỏ ngọn

Cách tiếp theo trong 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần là sử dụng cây lá đỏ ngọn. Loài cây này là một trong những loại thảo dược có công dụng giảm mỡ máu hiệu quả. 

Trong cây lá đỏ ngọn có Flavonoid - hợp chất có khả năng chống oxy hóa, lưu thông mạch máu. Do đó, sử dụng trà từ cây lá đỏ ngọn giúp đào thải mỡ máu dư thừa, giảm đông máu và hoạt hóa hệ thần kinh. 

Cây lá đỏ ngọn giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Cách sử dụng trà cây lá đỏ ngọn đơn giản: Người bệnh chuẩn bị từ 50g lá đỏ ngọn khô sắc cùng 1 lít nước. Nước trà được sử dụng thay cho nước lọc và uống liên tục trong 6 tuần để có được kết quả tốt nhất.

Trà lá sen

Lá sen là loại lá quen thuộc với người dân Việt Nam, đồng thời đây cũng là bài thuốc quý giảm mỡ máu trong đông y. Trong lá sen có chứa nhiều Flavonoid có khả năng hấp thu lipid thừa, giúp làm giảm mỡ máu hiệu quả. Sử dụng trà lá sen là 1 trong 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần an toàn nhất.

Cách dùng trà thảo dược từ lá sen rất đơn giản. Người bệnh chuẩn bị khoảng 20g lá sen khô, đun cùng ấm nước lớn từ 5 - 10 phút. Trà lá sen được sử dụng như nước lọc và dùng đều đặn trong vòng 6 tuần.

Cắt giảm rượu bia

Rượu bia được sử dụng với lượng vừa đủ giúp sản sinh HDL - cholesterol giúp làm giảm nguy cơ về tim và đột quỵ. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều rượu bia khiến lượng triglyceride trong máu tăng cao. Lúc này, các chỉ số mỡ xấu trong máu đều tăng lên, thành mạch bị xơ hóa, quá trình lưu thông máu bị gián đoạn. Người bệnh có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, tắc mạch máu não hay đột quỵ.

Không sử dụng rượu bia khi điều trị mỡ máu cao

Trong 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần, cắt giảm rượu bia là điều vô cùng quan trọng với người bị mỡ máu cao. Trong thời gian điều trị, người bệnh tuyệt đối không sử dụng rượu bia và thay thế chúng bằng các loại trà thảo dược.

Hạn chế thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh có chứa nhiều chất béo xấu khiến nồng độ cholesterol trong máu tăng cao. Nồng độ cholesterol tăng cao khiến quá trình lưu thông máu trong mạch dễ bị tắc nghẽn, thành mạch có hiện tượng xơ hóa dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Hạn chế thức ăn nhanh để giảm mỡ máu trong 6 tuần

Do đó, để giảm mỡ máu hiệu quả, người bệnh trong quá trình điều trị cần cắt giảm hoặc hạn chế đồ ăn nhanh. Lúc này, người bệnh nên ăn những món được chế biến bằng luộc hay hấp.

Ăn đậu nành

Đậu nành là loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu với cơ thể. Trong đậu nành chứa rất nhiều isoflavone - hợp chất quan trọng giúp giảm LDL - cholesterol trong máu. Đồng thời, các nhà khoa học còn chỉ ra lượng protein trong đậu nành giúp giảm tới 12,6% triglycerid trong vòng 6 tuần. Do đó, những người bệnh mỡ máu cao nên bổ sung đậu nành trong bữa ăn hằng tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có tác dụng làm giảm sự hấp thu cholesterol trong ruột non và ổn định nồng độ mỡ xấu trong máu. Chất xơ có nhiều trong các loại rau củ, trái cây và ngũ cốc. Trong bữa ăn của người bị mỡ máu nên bổ sung nhiều rau củ quả. 

Ăn nhiều chất xơ giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Ăn nhiều rau củ quả không chỉ giúp giảm cholesterol trong máu, giảm thiểu bệnh về tim mạch mà còn ngăn ngừa ung thư. Cơ thể của người bệnh khỏe mạnh và dễ chịu hơn sau khi thay đổi chế độ ăn. Ăn nhiều chất xơ là một trong 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần được nhiều người áp dụng.

Hạn chế tinh bột

Hằng ngày, chúng ta bổ sung vào cơ thể rất nhiều tinh bột từ gạo, ngô, khoai, sắn, …Lượng tinh bột trong cơ thể không được hấp thụ sẽ chuyển hóa thành triglycerid và lưu trữ trong tế bào mỡ. Vì vậy, những người ăn nhiều tinh bột trong ngày có nguy cơ béo phì cao, gia tăng lượng mỡ xấu và gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng. 

Cắt giảm tinh bột đem lại hiệu quả cao trong điều trị mỡ máu

Do đó, trong 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần hiệu quả, người bệnh cần cắt giảm lượng tinh bột mà cơ thể tiêu thụ. Người bệnh nên sử dụng miến rong thay thế cho cơm và tăng lượng chất xơ trong bữa ăn. Sau 6 tuần, không chỉ lượng mỡ xấu trong máu được cải thiện mà cân nặng của người bệnh cũng có dấu hiệu tích cực.

Luyện tập thể thao

Trong cơ thể có chứa HDL - Cholesterol, đây là loại mỡ tốt có quan hệ nghịch đảo với triglycerid. Nếu nồng độ HDL - cholesterol cao thì hàm lượng triglycerid trong máu được kiểm soát ở mức an toàn. 

Luyện tập thể thao đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp duy trì cân nặng mà còn làm tăng lượng HDL - cholesterol. Ngoài ra, tập thể thao còn giúp người bệnh có tinh thần tích cực, luôn vui vẻ và lạc quan. Tinh thần giữ vai trò quan trọng trong quá trình điều trị mỡ máu cao.

 

Những hình thức tập luyện phù hợp dành cho người mỡ máu cao như chạy bộ, đạp xe, bơi lội và các bài tập nặng tại phòng gym. Mỗi ngày, bạn nên dành ra từ 30 phút luyện tập thể thao để có hiệu quả điều trị máu nhiễm mỡ tốt nhất.

Viên uống Hamomax hỗ trợ làm giảm mỡ máu trong 6 tuần

Bên cạnh 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần được giới thiệu, người bệnh nên sử dụng thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ giảm mỡ máu để có được hiệu quả điều trị cao nhất.

Viên uống Hamomax hỗ trợ làm giảm mỡ máu trong 6 tuần

Viên thảo dược Hamomax là sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ máu trong 6 tuần hiệu quả với những ưu điểm sau:

  • Thành phần thảo dược tự nhiên: 100% thành phần trong viên uống Hamomax được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như củ nần nghệ, giảo cổ lam, cây lá đỏ ngọn và nụ hoa hòe. Đây đều là những thảo dược có tác dụng điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả.

  • Hàm lượng Saponin cao: Viên thảo dược Hamomax có hàm lượng Saponin lên tới 10%. Đây là dòng thực phẩm chức năng chứa Saponin cao nhất được công bố hiện nay. Do đó, viên uống Hamomax hỗ trợ điều trị mỡ máu hiệu quả trong vòng 6 tuần.

  • Không gây tác dụng phụ: Với thành phần là các thảo dược thiên nhiên nên viên uống Hamomax không gây nên tác dụng phụ khi sử dụng. Người bệnh có thể kết hợp với những phương pháp điều trị khác để mang lại hiệu quả cao.

  • Sản phẩm đạt chuẩn GACP - WHO: Viên uống Hamomax được công nhận đạt chuẩn GACP - WHO. Do đó, người bệnh hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

  • Được Bộ Y tế cấp phép: Viên uống Hamomax sản phẩm được kiểm nghiệm lâm sàng trên người tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng viên uống Hamomax, người bệnh cần xin hướng dẫn từ bác sĩ cũng như kết hợp nhiều phương pháp giảm mỡ máu cùng lúc. Sau 6 tuần sử dụng, các chỉ số mỡ máu được điều hòa ổn định ở mức an toàn.


Trên đây là những chia sẻ từ Hamomax về 11 cách làm giảm mỡ máu trong 6 tuần hiệu quả. Để tìm hiểu chi tiết thông tin về viên uống Hamomax hoặc muốn nghe lời khuyên từ chuyên gia. Bạn đọc vui lòng liên hệ thông qua Hotline: 091 939 4000, các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp những thắc mắc có liên quan.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!