Giỏ hàng

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ cần chú ý


Tác giả: Nguyễn Thủy

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ thường không rõ ràng nên có nhiều người chủ quan với những dấu hiệu của cơ thể. Việc bỏ lỡ những dấu hiệu bệnh máu nhiễm mỡ khiến nhiều người gặp nguy hiểm đến tính mạng khi gặp biến chứng nặng nề. 

Hamomax chia sẻ dấu hiệu máu nhiễm mỡ cần chú ý

Vậy những dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao là gì? Cùng tìm hiểu qua những thông tin mà Hamomax chia sẻ ngay sau đây.

Tìm hiểu về bệnh máu nhiễm mỡ

Bệnh máu nhiễm mỡ hay còn gọi là mỡ máu cao, rối loạn chuyển hóa lipid máu là một trong những căn bệnh phổ biến hàng đầu hiện nay. Thông thường, trong máu luôn có một tỷ lệ mỡ ổn định. Tỷ lệ mỡ trong máu được đánh giá bằng những chỉ số xét nghiệm khác nhau như cholesterol, triglycerid,..

Máu nhiễm mỡ là bệnh nguy hiểm

Khi các chỉ số cao hơn mức cho phép, đặc biệt là chỉ số cholesterol cao hơn mức trung bình là một trong những dấu hiệu bệnh máu nhiễm mỡ. 

Máu nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến ở người cao tuổi. Nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa do thói quen ăn uống cũng như tập luyện của giới trẻ.

Dấu hiệu của máu nhiễm mỡ trong giai đoạn đầu

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ được chia thành hai giai đoạn chính là giai đoạn đầu và giai đoạn sau. Những dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao trong giai đoạn đầu thường không rõ ràng và dễ khiến người bệnh chủ quan. 

Dấu hiệu mỡ máu cao khi đau đầu, chóng mặt 

Đau đầu, chóng mặt là dấu hiệu bị mỡ máu cao trong giai đoạn đầu mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân là do mạch máu bị xơ hóa do các mảng bám hình thành trong động mạch. Vì vậy, quá trình lưu thông máu tới não trở nên khó khăn hơn.

Đau đầu, chóng mặt là dấu hiệu của máu nhiễm mỡ

Do không đủ máu cung cấp cho não nên người bệnh có biểu hiện đau đầu, chóng mặt. Tuy nhiên, do không xuất hiện thường xuyên nên nhiều người bệnh chủ quan và nhầm lẫn với những căn bệnh khác. 

Dấu hiệu bị mỡ máu cao khi tê bì chân tay

Dấu hiệu mỡ máu tăng cao trong giai đoạn đầu có biểu hiện ra ngoài là tê bì chân tay. Hàm lượng Cholesterol tăng lên khiến mạch máu tắc nghẽn, làm giảm lượng máu lưu thông đến các chi. 

Tê bì chân tay là dấu hiệu của máu nhiễm mỡ

Do không có đủ máu nên chân tay người bệnh thường xuyên có bị lạnh, tê bì khó chịu. Vì vậy, khi xuất hiện dấu hiệu máu nhiễm mỡ này, người bệnh cần đến bác sĩ thăm khám để kịp thời điều trị.

Dấu hiệu bệnh mỡ máu khi xuất hiện ban vàng dưới da

Nhiều người bệnh bất ngờ khi biết xuất hiện ban vàng dưới da là dấu hiệu của bệnh máu nhiễm mỡ. Thông thường, tình trạng ban vàng dưới da được hiểu là những bệnh ngoài ra và được điều trị theo phương pháp riêng. Vì vậy mà nhiều người bỏ qua dấu hiệu mỡ máu cao rất quan trọng này.

Hiện tượng ban vàng dưới da có thể xuất hiện khắp cơ thể khiến người bệnh mất tự tin. Khi xuất hiện những nốt ban vàng bất thường, người bệnh cần đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ là khó tiêu, táo bón

Lượng Cholesterol trong máu tăng cao khiến hệ tiêu hóa hoạt động bất thường gây ra hiện tượng táo bón, khó tiêu. Đây là dấu hiệu mỡ máu cao khá phổ biến nhưng lại bị người bệnh coi nhẹ vì nhầm tưởng là vấn đề của hệ tiêu hóa.

Táo bón, khó tiêu do máu nhiễm mỡ gây ra

Nếu cơ thể bạn xuất hiện nhiều đợt táo bón, khó tiêu không rõ nguyên nhân thì hãy đến ngay bác sĩ xét nghiệm các chỉ số mỡ máu. Luôn chú ý tới những biểu hiện khác thường của cơ thể để bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình.

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ trong giai đoạn sau

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ trong giai đoạn sau sẽ rõ ràng hơn và người bệnh cũng chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, khi có những dấu hiệu này, sức khỏe người bệnh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có nguy cơ xảy ra biến chứng bất kỳ lúc nào.

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ là huyết áp cao

Huyết áp cao là dấu hiệu của mỡ máu cao phổ biến nhất hiện nay. Lúc này, hàm lượng Cholesterol tăng nhanh trong máu và bám vào thành mạch gây ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu đến các cơ quan. Huyết áp của người bệnh không ổn định và thường xuyên ở mức cao do thành mạch chịu áp lực lớn. 

Huyết áp cao là dấu hiệu máu nhiễm mỡ nguy hiểm

Dấu hiệu mỡ trong máu cao khi huyết áp không ổn định rất dễ nhận biết. Vì vậy, hãy chú ý tới các dấu hiệu của huyết áp để kịp thời điều trị.

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ khi đau ngực, nhói tim

Những cơn đau thắt ngực, nhói tim thường xuyên là dấu hiệu máu nhiễm mỡ ở giai đoạn sau. Khi xuất hiện những dấu hiệu này, tình trạng máu nhiễm mỡ của người bệnh đã ở giai đoạn muộn và rất khó để điều trị. Nhiều người bệnh đã gặp biến chứng nguy hiểm ngay sau những cơn đau ngực. 

Dấu hiệu mỡ máu cao khi đau tức ngực

Vì vậy, khi thấy ngực đau bất thường hay có cảm giác bị đè nặng ở vùng ngực, người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị. Khi được điều trị kịp thời, người bệnh vẫn có thể kiểm soát được biến chứng của máu nhiễm mỡ.

Dấu hiệu máu nhiễm mỡ khi bị xơ vữa động mạch

Bên cạnh những cơn đau thắt ngực thì xơ vữa động mạch là dấu hiệu mỡ trong máu cao đầy nguy hiểm. Tình trạng xơ vữa động mạch rất khó phát hiện nếu như không thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu. 

 

Xơ vữa động mạch là dấu hiệu máu nhiễm mỡ giai đoạn sau cho thấy tình trạng máu nhiễm mỡ đang trong giai đoạn nghiêm trọng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra những biến chứng nặng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Một số phương pháp điều trị máu nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả

Để bảo vệ sức khỏe, bên cạnh chú ý đến những dấu hiệu máu nhiễm mỡ thì người bệnh cần thực hiện một số phương pháp điều trị phù hợp giúp giảm mỡ máu. Dưới đây là những cách giảm mỡ máu phổ biến được tin dùng hiện nay.

Điều trị máu nhiễm mỡ bằng thảo dược

Sử dụng thảo dược giảm mỡ máu đang là một trong những xu hướng điều trị máu nhiễm mỡ hiện nay. Sử dụng thảo dược giảm mỡ máu ngay khi thấy dấu hiệu mỡ máu cao giúp hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị máu nhiễm mỡ bằng củ nần nghệ 

Củ nần nghệ hay còn gọi là củ nần vàng là loại thảo dược quý được sử dụng để điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả. Trong củ nần nghệ có chứa nhiều hoạt chất quý giúp điều hòa lượng Cholesterol trong máu như saponin. Đây là loại thảo dược điều trị mỡ máu hiệu quả nhất hiện nay.

Điều trị máu nhiễm mỡ từ củ nần nghệ

Nếu bạn xuất hiện những dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao, hãy sử dụng bài thuốc từ củ nần nghệ dưới đây để giảm mỡ máu.

Người bệnh chuẩn bị khoảng 15g củ nần nghệ khô đã rửa sạch, thái lát mỏng và sắc với khoảng 500ml nước trong 15 phút. Sau đó, người bệnh sử dụng trà từ củ nần nghệ đều đặn sau mỗi bữa ăn để có hiệu quả giảm mỡ máu tốt nhất.

Phòng ngừa các biến chứng máu nhiễm mỡ bằng lá đỏ ngọn và nụ hoa hòe

Cây lá đỏ ngọn là một trong những thảo dược quý được sử dụng lâu đời trong điều trị mỡ máu cao. Trong cây lá đỏ ngọn có chứa dược chất flavonoid có tác dụng đào thảo gốc mỡ xấu, bào mòn mảng xơ vữa bám ở thành mạch. 

Nụ hoa hòe và cây đỏ ngọn có tác dụng trong điều trị mỡ máu cao

Bên cạnh cây lá đỏ ngọn thì nụ hoa hòe cũng là bài thuốc quý trong điều trị máu nhiễm mỡ. Nụ hoa hòe có khả năng kiểm soát sự trao đổi chất trong cơ thể, giảm lượng mỡ xấu trong máu hiệu quả. 

Ngay khi phát hiện dấu hiệu máu nhiễm mỡ, người bệnh sử dụng trà hoa hòe hoặc nước sắc từ cây lá đỏ ngọn đều đặn mỗi ngày để kiểm soát lượng mỡ máu trong cơ thể. 

Điều trị máu nhiễm mỡ bằng giảo cổ lam

Sử dụng thảo dược giảm mỡ máu không thể không nhắc đến giảo cổ lam. Đây là cây thuốc quý chứa nhiều tinh chất hỗ trợ điều trị mỡ máu hiệu quả. Trong giảo cổ lam chó chứa saponin có khả năng chuyển hóa mỡ máu, phá tan những mảng xơ vữa, bảo vệ thành mạch.

Điều trị máu nhiễm mỡ từ giảo cổ lam

Cách sử dụng giảo cổ lam sau khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao như sau: Người bệnh dùng khoảng 20g giảo cổ lam khô hãm với nước sôi. Trà giảo cổ lam được sử dụng thay nước lọc uống hằng ngày. Người bệnh cần kiên trì sử dụng trà giảo cổ lam để có được hiệu quả tốt nhất.

Điều trị máu nhiễm mỡ bằng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học có vai trò quan trọng trong điều trị máu nhiễm mỡ. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu mỡ máu cao, người bệnh cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.

Chế độ ăn uống khoa học giúp điều trị máu nhiễm mỡ

Người bị máu nhiễm mỡ cần hạn chế những đồ ăn chứa nhiều cholesterol như đồ ăn nhanh, các món chiên rán. Đồng thời, người bị mỡ máu cao cần bổ sung nhiều rau xanh, các loại hoa quả và ăn những món luộc, hấp. 

Điều trị máu nhiễm mỡ bằng chế độ tập luyện

Tập luyện thể thao đều đặn giúp hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả. Việc luyện tập thể thao đều đặn giúp cơ thể linh hoạt, giảm nồng độ cholesterol trong máu, bình ổn huyết áp và bảo vệ thành mạch. 

Hằng ngày, người bệnh cần luyện tập thể thao đều đặn từ 30 - 45 phút. Người bệnh có những dấu hiệu máu nhiễm mỡ giai đoạn sau như đau tim, cao huyết áp cần áp dụng chế độ vận động nhẹ nhàng hơn. 

Hamomax - Viên uống thảo dược hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả

Ngay sau khi có những dấu hiệu máu nhiễm mỡ, nhiều người bệnh lựa chọn viên uống thảo dược Hamomax nhằm hỗ trợ quá trình điều trị mỡ máu cao. Viên uống Hamomax được sản xuất bởi công ty Cổ phần phát triển Thảo dược Việt Nam. Đội ngũ nghiên cứu và điều chế là những chuyên gia đầu ngành đến từ Đại học Dược Hà Nội.

Thảo dược Hamomax giúp điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả

Sử dụng viên uống Hamomax kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, thể thao đều đặn là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị mỡ máu cao.

100% chiết xuất thảo dược thiên nhiên quý

Viên thảo dược Hamomax có 100% thành phần được chiết xuất từ thảo dược quý như củ nần nghệ, giảo cổ lam, nụ hoa hòe và cây đỏ ngọn. Trong thành phần mỗi viên uống có chứa tới 10% saponin đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị mỡ máu.

Thảo dược Hamomax an toàn với sức khỏe

Người bệnh có dấu hiệu mỡ trong máu cao sử dụng đều đặn viên uống Hamomax giúp ổn định cholesterol và ổn định huyết áp.

Không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng

Với 100% thành phần từ thảo dược quý nên viên uống Hamomax không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Quy trình gieo trồng thảo dược và sản xuất viên nang đảm bảo theo tiêu chuẩn GACP  - WHO. Do đó, người bệnh hoàn toàn yên tâm sử dụng viên uống Hamomax để hỗ trợ điều trị mỡ máu cao.

Viên thảo dược Hamomax cho hiệu quả sau 1 - 3 tháng sử dụng

Người bệnh có dấu hiệu máu nhiễm mỡ nhận thấy được hiệu quả của viên uống Hamomax chỉ từ 1 - 3 tháng sau khi dùng. Lúc này, các chỉ số mỡ máu đều giảm xuống và quay về mức ổn định. Năm 2015, sản phẩm được thử nghiệm lâm sàng trên 60 bệnh nhân tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương. Theo đó, sau 30 ngày sử dụng, 71,6% người bệnh có chỉ số mỡ máu hạ. Sau 60 ngày, tỉ lệ này nâng lên là 83,4% người giảm Cholesterol, 88,3% người giảm Triglyceride, 66,7% người giảm LDL-Cholesterol (Cholesterol xấu) và có đến 33,3% người có lượng HDL-Cholesterol (Cholesterol tốt) tăng.

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, người bệnh nên tham khảo chỉ dẫn từ bác sĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học cũng như tập luyện thể thao giúp đạt hiệu quả nhanh chóng hơn.

 

Vừa rồi là những chia sẻ từ Hamomax về dấu hiệu máu nhiễm mỡ cũng như một số phương pháp điều trị mỡ máu cao hiệu quả. Hamomax mong rằng với những thông tin trên, người bệnh có cho mình phương pháp điều trị mỡ máu cao an toàn ngay từ giai đoạn đầu.

Nếu bạn còn có thắc mắc về cách sử dụng viên uống Hamomax, vui lòng liên hệ ngay tới Hotline: 091 939 4000. Tại đây, các chuyên gia của Hamomax sẵn lòng giải đáp các thắc mắc từ bạn đọc.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!