Giỏ hàng

Cây nần vàng - thảo dược giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ hiệu quả


Tác giả: Kim Giang

Cây nần vàng vẫn luôn được biết đến là loại thảo dược “vàng” trong hỗ trợ điều trị giảm mỡ máu, mỡ gan đầy hiệu quả. Những bạn đã biết chi tiết về cây nần vàng cũng như những giá trị của cây mang lại đối với sức khỏe con người dùng như trong nghiên cứu y học? Hamomax sẽ mang đến cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về cây nần vàng ngay dưới đây. 

Đặc điểm cây nần vàng

Trước khi tham khảo những tác dụng của cây nần vàng với sức khỏe và chữa trị các bệnh. Bạn hãy cùng tìm hiểu cây nần vàng là loại cây gì với những đặc điểm chính như thế nào ngay dưới đây nhé.

Cây nần vàng là cây gì?

Cây nần vàng còn được gọi với các tên gọi khác như củ nần, cây nần nghệ (tên khoa học: Dioscorea collettii) thuộc loài thực vật đặc trưng sống tại khu vực Tây Bắc của nước ta. Cây nần vàng cũng là loại thực vật thuộc họ Củ.

Sở dĩ có tên gọi là cây nần vàng bởi cây được nghiên cứu và đặt tên bởi dược sĩ Hoàng Tùng (K50 Trường Đại học Dược Hà Nội, là dược sĩ của Hamomax). Trước đó, cây được gọi với tên tiếng Việt là cây nần nghệ. Tuy nhiên, cái tên “nần nghệ” lại làm nhiều người nghĩ đây là một loài cây cùng họ với nghệ. Để tránh sự nhầm lẫn không đáng có ấy, dược sĩ Hoàng Tùng đã dựa vào đặc điểm màu sắc (màu vàng) và độ quý của giống cây này (quý như vàng) mà đặt tên cho cây là cây nần vàng. Dược sĩ Hoàng Tùng là một trong những người tham gia nghiên cứu giúp đưa các thành phần của củ nần vàng vào trong sản phẩm Hamomax giúp hỗ trợ điều trị các bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ…

Đặc điểm đơn giản của cây nần vàng

Tổng hợp đặc điểm cây nần vàng

Cây nần vàng cũng là loại cây có thân là dây leo, sinh sống ở các vùng núi cao khoảng trên 1500m so với mực nước biển. Đặc điểm nổi bật của nần vàng chính là loại thân leo với khả năng sinh trưởng có thể dài tới 5 - 6m. Cây có bộ rễ chùm khi phát triển mạnh tương đối giống bộ râu hùm. 

Thân cây sần sùi tương đối giống với thân cây sắn dây. Các lá của cây mang hình giống trái tim, các bông hoa mang màu vàng nhạt với kích thước nhỏ. 

Phần rễ củ là phần quan trọng nhất với hình dáng đa dạng. Bề mặt củ nần mang màu nâu. Trong khi đó, bên trong là thịt củ với màu vàng tươi. Đây cũng là lý do vì sao hồi đầu cây nần vàng lại được gọi là cây nần nghệ.

Củ của cây mang vị đắng, chát nhưng lại có một mùi hương thơm nồng. Củ nần vàng chính là bộ phận chứa chất nhiều chất dinh dưỡng, hoạt chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, rễ và củ nần vàng mang đến rất nhiều hoạt chất giúp giảm mỡ máu, mỡ gan nhanh chóng.

Chính vì vậy, củ nần vàng đã được dược sĩ Hoàng Tùng cùng với thầy Lê Đình Bích (Đại học Y Dược Hà Nội) tiến hành nghiên cứu cho ra sản phẩm Hamomax. Đây là loại thực phẩm chức năng viên uống Hamomax giúp hỗ trợ điều trị các bệnh gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao. 

Thành phần có trong cây nần vàng

Từ lâu, cây nần vàng đã được sử dụng phổ biến để làm thành các bài thuốc dân gian đối với dân tạo tại vùng núi cao Tây Bắc. Chính vì vậy, trong củ cây nần vàng chắc chắn sẽ có thành phần tốt cho sức khỏe. 

Cây và củ nần vàng có nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe

Trong cây nần vàng đang chứa hoạt chất Saponin, đặc biệt hàm lượng spirostano sapogenin là cao nhất. Loại hoạt chất này bao gồm 2 phần chính: 

  • Phần Genin là Diosgenin, rất ưa nước.

  • Phần đường là: glucose và rhamnose, có tính ưa nước

  • Theo đó Saponin có khả năng loại trừ các phần từ mỡ máu trong cơ thể, giảm lượng cholesterol có trong máu, tăng khả năng chống ung thư, cung cấp nhiều khả thể tự nhiên tốt cho cơ thể. 

Hoạt chất diosgenin

Cây nần vàng có bộ phận rễ chứa nhiều hoạt chất diosgenin. Theo những nghiên cứu của Dược điển Việt Nam V, thành phần diosgenin chứa đến 2.5% khi tính theo dược liệu đã khô.

Hoạt chất diosgenin có rất nhiều công dụng khác nhau như giảm mỡ máu, có khả năng hạ đường huyết, hạ huyết áp và chống viêm. Chính vì vậy, bột rễ cây nần vàng mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của người dùng. 

Hoạt chất saponin

Bên cạnh những hoạt chất khác, cây nần vàng còn chứa hoạt chất saponin có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng. Saponin giúp tăng cường khả năng miễn dịch, có khả năng chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ ung thư và hạn chế các thế bào ung thư có thể phát triển. 

Bên cạnh đó, saponin còn có khả năng giảm cholesterol. Nhờ vậy, người dùng có thể ngăn chặn  các bệnh như xơ vữa động mạch máu, mỡ máu, mỡ gan… 

Những tác dụng của cây nần vàng  

Nhờ chứa nhiều hoạt chất có lợi, cây nần vàng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của mọi người. Cùng Hamomax điểm qua một số công dụng của loài cây này nhé.

Tác dụng cây nần vàng theo Đông y

Theo Đông y, củ nần vàng tốt cho kinh can, thận với các tác dụng chính như giải độc, tiêu thũng, trừ thấp… Chính vì vậy, củ nần vàng mang lại rất nhiều công dụng trong việc giải trừ phong thấp, chữa trị xương khớp, các bệnh về đau lưng, đau gối. 

Đồng thời, củ nần vàng cũng có nhiều công dụng khác như tốt cho tỳ vị, ngăn chặn mỡ máu tích tụ, hạn chế mỡ tích tụ trong gan để tránh gan nhiễm mỡ. Khi bạn sử dụng củ nần vàng sẽ hỗ trợ rất, kiểm soát và điều trị huyết áp cao, ngăn chặn hạ huyết áp…

Chính vì vậy, củ nần vàng thường được rất nhiều người yêu thích sử dụng để sắc với nước uống. Nhờ vậy, các triệu chứng của bệnh cũng được thuyên giảm, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. 

Cây nần vàng hạ cholesterol xấu, triglyceid

Theo những nghiên cứu, cây nần vàng có tác dụng hạ cholesterol giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch máu. Đồng thời, củ nần cũng có tác dụng hạ mỡ máu để tránh mỡ máu cao có thể gây bệnh rối loạn lipid máu. 

Đặc biệt, cây nần còn giúp hạ các cholesterol xấu nhanh LDL – lipoprotein tỷ trọng thấp, tăng các cholesterol tốt để hạn chế các biến chứng như đột quỵ, tai biến mạch máu não… Cây nần vàng không gây nên những tác dụng phụ cho người bệnh. 

Công dụng của cây nần vàng trong bảo vệ gan

Cây nần vàng giúp tăng Cholesterol tốt

Không chỉ có khả năng loại bỏ những cholesterol xấu, các dưỡng chất có trong củ nần vàng còn có thể lọc và giữ lại những cholesterol tốt như HDL-C. Đây là loại cholesterol có chứng năng di chuyển các cholesterol dư thừa từ những tế bào, cơ quan hay trong mạch máu đưa về gan để loại bỏ và đưa ra ngoài cơ thể.  

Chính vì vậy cholesterol HDL-C có khả năng giảm các loại cholesterol xấu bị tích tụ lại trong cơ thể. Đây là một trong những yếu tố để bảo vệ các tế bào, mạch máu khỏi những bệnh như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não. 

Cây nần vàng điều hòa chức năng gan 

Ngoài việc giúp cân bằng huyết áp, cây nần vàng cũng có nhiều tác dụng giúp ngăn ngừa mỡ gan, hạn chế chỉ số mỡ gan tăng cao. Nhờ vậy, những chiết xuất từ cây nần vàng sẽ giúp cân bằng chức năng gan, ngăn chặn các bệnh như mỡ gan cao. 

Cây nần vàng giúp trị bệnh viêm khớp 

Không chỉ dừng lại trong công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh mỡ máu, mỡ gan…Rễ cây nần vàng cũng rất tốt để giảm đau đầu gối, giảm đau xương khớp. 

Do vậy, rễ cây thường có mặt trong nhiều bài thuốc Đông y hoặc được dùng làm thành phần trong những loại thuốc giảm đau xương khớp, viêm khớp.Chính vì vậy, cây nần vàng có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh về xương.

Ngoài ra, cây nần vàng còn mang đến rất nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe người bệnh như hỗ trợ điều trị các chứng mất ngủ, khó thở, đau đầu, đau ngực, giảm béo phì…

Tác dụng của cây nần vàng theo y học hiện đại

Trong y học hiện đại, dược sĩ Hoàng Tùng của Hamomax đã tiến hành nghiên cứu các thành phần cũng như công dụng của cây nần vàng. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về các tác dụng tuyệt vời của loài cây này. 

Trong củ nần vàng có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe như nhóm saponin steroid chính là tiền chất của các loại thuốc steroid tổng hợp. Chính vì vậy, cây nần vàng rất hữu dụng trong việc điều trị các bệnh rối loạn lipid máu, bệnh tiểu đường, hạn chế bệnh mỡ máu, mỡ gan, ngăn chặn những bệnh về ung thư… 

Tác dụng của cây nần vàng đối với người bị mỡ máu cao

Cây nần vàng hạ huyết áp, hạ Cholesterol

Một trong những tác dụng tốt của cây nần vàng chính giúp hạ Cholesterol để ngăn ngừa xơ vữa động mạch máu. Nhờ vậy, người dùng có thể ngăn chặn những mối nguy có thể gây hại cho sức khỏe như nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực… 

Trong khi đó, cây nần vàng với thành phần chính là saponin có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm hàm lượng cholesterol (LDL – lipoprotein tỷ trọng thấp) trong máu, giảm chỉ số mỡ máu. Bởi vậy, khi sử dụng cây nần vàng sẽ mang lại rất nhiều tác dụng trong việc chống lại các mối nguy hiểm từ xơ vữa động mạch máu hay rối loạn lipid máu. Đồng thời, sử dụng cây nần vàng như củ của chúng cũng sẽ giúp tăng cholesterol tốt (HDL – lipoprotein tỷ trọng cao), cân bằng mỡ máu. 

Công dụng của cây nần vàng giúp bảo vệ và trị gan nhiễm mỡ

Cây nần vàng làm giảm mỡ dư thừa 

Trong khi đó, Triglyceride được biết đến là chỉ số mỡ máu. Khi chỉ số Triglyceride ở mức cao có nghĩa là trong máu có hàm lượng mỡ tăng cao. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Phòng ngừa các bệnh mỡ máu cao, đột biến, bệnh tim

Với những công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ ngăn chặn các chỉ số mỡ máu, mỡ gan tăng cao… Cây nần vàng chắc chắn sẽ giúp người dùng có thể phòng ngừa những biến chứng do mỡ trong máu tăng cao, biến chứng của xơ vữa động mạch máu hay mỡ gan. 

Những biến chứng ở nhiều cấp độ khác như như các bệnh về tim, ảnh hưởng đến não, bệnh về gan. Đặc biệt, những biến chứng gây nguy hiểm trực tiếp như tắc nghẽn lưu thông máu dẫn đến nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, ung thư gan, đột quỵ…

Cây nần vàng dùng trong Hamomax - giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ hiệu quả

Tìm hiểu về Hamomax - Hạ mỡ máu hiệu quả

Với rất nhiều những công dụng cực hữu ích, cây nần vàng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu. Đặc biệt tại Hamomax, dược sĩ Hoàng Tùng đã có những nghiên cứu về các thành phần cũng như tác dụng của cây nần vàng.

Qua đó, dược sĩ cùng với các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu như thầy Lê Đình Bích để hoàn thiện các thành phần có trong Hamomax - Viên uống tốt cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ. Qua đó, hỗ trợ điều trị và đẩy lùi các bệnh về gan nhiễm mỡ, mỡ máu, ngăn chặn xơ vữa động mạch máu hay huyết áp cao…

Thành phần của Hamomax chính là cao rễ cây nần vàng (nần nghệ) với hàm lượng lớn nhất lên tới 360mg. Ngoài ra, còn có rất nhiều những dược liệu quý hiếm khác như cao giảo cổ lam, cao lá đỏ ngọn, cao nụ hoa hòe.

Tất cả đều là những dược liệu mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, tập trung hỗ trợ chữa các bệnh về gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao giúp người bệnh có sức khỏe tốt và dần khỏi bệnh. 

Hamomax có thần phần chính là rễ nần vàng

Những công dụng của Hamomax

Với những thành phần từ dược liệu quý hiếm, đặc biệt là rễ cây nần vàng. Hamomax mang đến rất nhiều những tác dụng tốt cho người bệnh. Bạn có thể tham khảo những công dụng của Hamomax để hiểu thêm về lợi ích của cây nần vàng. 

  • Hạn chế các chỉ số mỡ máu tăng cao, không để mỡ xâm nhập vào máu giúp phòng chống các biến chứng ảnh hưởng đến máu.

  • Giảm thiểu sự hình thành mỡ trong gan, giảm các bọng mỡ bám trên gan, thúc đẩy quá trình chuyển hóa của gan. 

  • Hỗ trợ làm tan các mảng bám xơ vữa động mạch, tan đi những cục máu đông. 

  • Hỗ trợ nâng cao tính bền thành mạch máu, duy trì tính ổn định của huyết áp. 

  • Bảo vệ tim mạch cũng như não bộ để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Bên cạnh đó, Hamomax cũng mang đến rất nhiều những công dụng tốt cho sức khỏe. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax giúp hỗ trợ điều trị những bệnh như: đau ngực, mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu, thở dốc…

Cách sử dụng Hamomax

Với những chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên an toàn với sức khỏe người bệnh, việc sử dụng Hamomax cũng rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng viên uống Hamomax dưới đây:

Theo các chuyên gia của Hamomax, bạn nên sử dụng đủ 1 liệu trình từ 2 - 3 tháng để có những kết quả tốt nhất. Liều lượng sử dụng uống 2 viên/lần, trong ngày uống 2 lần.

Uống sau bữa ăn từ 1 - 2 tiếng, nên uống sau bữa sáng và tối để viên uống Hamomax có thể bảo vệ bạn cả ngày. Bạn cần lưu ý, liều lượng có thể thay đổi theo tình hình thực thế của người bệnh. 

Những thông tin từ cây nần vàng hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về lợi ích của loại dược liệu quý hiếm này đối với việc hỗ trợ điều trị các bệnh về gan nhiễm mỡ, mỡ máu. Quá đó, bạn sẽ nhanh chóng điều chỉnh lại được sức khỏe cân bằng, ngăn chặn tốt các bệnh và có được sức khỏe ổn định nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm viên uống Hamomax đã và đang được rất nhiều người dùng tin tưởng để ngăn chặn cũng như kết hợp chữa các bệnh hiện nay. 

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!