Giỏ hàng

Có nên sử dụng nần vàng trong việc hỗ trợ điều trị mỡ máu, gan nhiễm mỡ không?


Tác giả: Nguyễn Thủy

Bệnh mỡ máu cao là một bệnh phổ biến và còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch hay các bệnh cao huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim nguy hiểm.

Việc sử dụng một số loại thảo dược an toàn với mục đích an toàn và hiệu quả đối với người bệnh. Cây nần vàng là loại thảo dược được biết đến có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả cho người mỡ máu cao.

1. Lợi ích, tác dụng của cây nần vàng với sức khỏe

Hiện nay không có thông tin về cây nần vàng trong các loại sách cổ về y học cổ truyền. Do đó, công dụng của nần vàng mới chỉ được phát hiện gần đây bởi các nhà nghiên cứu trong nước từ những năm 1970.

Nghiên cứu điển hình về phát hiện của cây nần vàng được GS Phạm Khuê, PGS.TS Nguyễn Trung Chính cùng với các cộng sự của mình tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Những thông tin tổng hợp dưới đây là các thông tin về công dụng của nần vàng.

1.1. Cây nần vàng có tác dụng hạ Cholesterol xấu và tăng Cholesterol tốt

Thực tế cho thấy, trong nghiên cứu được thực hiện có kết quả rằng cây nần vàng có tác dụng hỗ trợ điều trị hạ mỡ máu cũng như hạ cholesterol trong máu một cách hiệu quả.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã thực hiện một khảo sát trong 3 năm từ năm 2007 đến năm 2010 cho biết rằng tỷ lệ người Việt Nam hiện nay có lượng Cholesterol cao tới 29,1%. Trong khi đó, tỷ lệ này ở thành thị chiếm tới 44,3%, lứa tuổi trung niên là 41,7% và khi người cao niên lên tới 63,1%.

Thông tin này được GS.TS. Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội Tim Mạch Việt Nam cho biết rằng, hiện nay cứ trung bình 2 người ở thành thị lại có 1 người thừa cholesterol. Không những thế, với 3 người cao tuổi lại có tới 2 người thừa cholesterol. Hơn nữa, mức cholesterol ở trong máu cao còn dẫn đến rất nhiều các vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khoẻ khác đặc biệt là vấn đề ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch.

Quan trọng hơn cả, tình trạng mỡ máu cao thường không được biểu hiện một cách rõ ràng, vì vậy hầu hết mọi người chỉ phát hiện khi tình cờ thăm khám sức khoẻ hoặc cần nhập viện do một vài vấn đề sức khoẻ chịu ảnh hưởng do bệnh gây ra. Lúc này bệnh đã tiến triển, chi phí cũng như quá trình điều trị đã trở nên tốn kém.

Vì vậy, việc sử dụng một loại sản phẩm an toàn, hiệu quả thì lựa chọn cây nần vàng theo kinh nghiệm dân gian cũng là một nghiên cứu đem lại tác dụng nhất định đối với người mắc bệnh mỡ máu cao.

Nần vàng có tác dụng hạ cholesterol, hạ mỡ máu trong bệnh rối loạn lipid là mỡ máu cao mà không để lại tác dụng phụ như các loại thuốc tây khác. Đồng thời, nần vàng còn giúp hạ cholesterol xấu nhanh giúp giảm tình trạng các phân tử mỡ bám vào thành mạch gây xơ vữa. Sử dụng cây nần vàng đúng cách còn có tác dụng điều hòa chức năng gan dựa vào diosgenin, đây là một cách có tác dụng kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, giúp tăng cường cholesterol tốt.

Saponin có trong cây nần vàng (hay còn có tên là nần nghệ) có saponin steroid chiếm tới 4,4%, con số này cho thấy thành phần saponin steroid trong cây nần vàng cao vượt trội so với các thảo dược thông thường khác có thể kể đến như: lá sen, táo mèo, phấn mía…

Điều này cho kết luận với rất nhiều công trình nghiên cứu được thực hiện trong hơn 40 năm đã chứng minh rằng nần vàng đem lại hiệu quả hạ mỡ dư thừa trong máu, hạ mỡ trong gan và nội tạng. Đồng thời, nần vàng còn giúp bình ổn huyết áp, không gây tai biến cũng như các tác dụng xấu trong quá trình sử dụng nần vàng để điều trị.

Ngoài ra, trong các nghiên cứu được thực hiện, Dược sĩ Hoàng Tùng, một chuyên gia nghiên cứu về dược liệu cho biết thêm, công dụng nần vàng đem đến cho sức khoẻ là do hàm lượng Saponin tan trong nước của cây nần vàng ở mức cao, tỷ lệ tan trong nước có thể đến gần 10%, điều này đem lại hiệu quả giúp vận chuyển các lipoprotein tỷ trọng thấp đến những nơi thải trừ được.

Từ những nghiên cứu trên, vào năm 2016, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax với thành phần chính là nần nghệ đã kiểm nghiệm lâm sàng trên người tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương.

  • Sau 30 ngày cho kết quả vô cùng khả quan: Có tới 71,6% người đạt hiệu quả hạ mỡ máu.

  • Kết quả sau 60 ngày sử dụngthực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax có 83,4% người bệnh giảm Cholesterol; 88,3% giảm Triglycerides; 66,7% giảm LDL - c; 33,3% tăng chỉ số HDL - c.

1.2. Tác dụng hạ huyết áp của cây nần vàng

Tương tự như tác dụng hạ cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt thì cây nần vàng cũng có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả.

Dựa vào việc điều chỉnh được lượng cholesterol tốt và xấu ở trong máu, rễ cây nần vàng còn có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa được việc hình thành các mảng bám trong động mạch. Điều này đồng thời tránh gây ra hiện tượng hẹp lòng mạch máu đồng thời có tác dụng hạ huyết áp và khiến huyết áp ổn định hơn.

1.3. Nần vàng có tác dụng điều hoà chức năng gan

Cây nần vàng có chứa diosgenin. Trong khi đó, diosgenin có trong nần vàng có tác dụng giảm triglycerid huyết tương và gan, đồng thời còn có tác dụng thúc đẩy biệt hóa tế bào mỡ và ức chế viêm ở các mô mỡ.

Đặc biệt, diosgenin có thể cải thiện tình trạng chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào, trong đó có tế bào gan. Từ đó, có thể hiểu rằng diosgenin có trong nần vàng có tác dụng thúc đẩy chức năng gan và kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

1.4. Cây nần vàng có tác dụng hỗ trợ điều hoà nhịp tim

Vì cây nần vàng có tác dụng ngăn ngừa mỡ máu cũng như đem lại hiệu quả ngăn ngừa việc hình thành mảng bám trong thành mạch máu và ổn định huyết áp.

Tất cả những lợi ích từ cây nần vàng đem đến từ hạ cholesterol đến hạ huyết áp đều hướng tới mục đích và kết quả cuối cùng là đem lại lợi ích cho hoạt động tim mạch tốt hơn.

Vì vậy, sử dụng cây nần vàng đúng cách sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều hoà nhịp tim. Điều này còn giúp cho người mắc bệnh có tim mạch hoạt động bình thường.

1.5. Nần vàng có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả

Từ xưa mọi người đã biết đến công dụng của rễ cây nần vàng, rễ cây nần vàng có tinh chất chống viêm. Vì vậy, việc sử dụng rễ cây nần vàng để điều trị bệnh xương khớp cho người mắc bệnh xương khớp cũng đem lại một số hiệu quả nhất định.

2. Có nên sử dụng nần vàng trong việc hỗ trợ điều trị mỡ máu, gan nhiễm mỡ không?

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu với mục đích chứng minh được cây nần nghệ có tác dụng hạ cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, hạ huyết áp, điều hoà nhịp tim và điều trị bệnh xương khớp.

Vậy có nên sử dụng cây nần vàng trong việc điều trị mỡ máu, gan nhiễm mỡ hay không thì câu trả lời là Có nên sử dụng. Sử dụng cây nần vàng đúng cách có thể đem đến lợi ích hiệu quả đối với người nhiễm mỡ máu, gan nhiễm mỡ cao.

3. Hướng dẫn sử dụng cây nần vàng đúng cách

Đối với cây nần vàng, củ nần vàng (hay còn có tên gọi là cây nần nghệ) không phải mọi người đều đã được nghe và biết cách sử dụng loại cây này. Dù nần vàng có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ con người. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách để loại cây này có thể đem lại được hiệu quả tối ưu đối với từng vấn đề sức khoẻ mà người bệnh đang gặp phải.

3.1. Dùng cây nần vàng để sắc nước uống

Khi muốn sử dụng nần vàng để sắc nước uống với mục đích điều dưỡng sức khoẻ thì có thể thực hiện theo bài thuốc sau:

15g dược liệu (củ nần nghệ tươi xử lý thành dược liệu bằng vệ sinh, thái lát, phơi khô, sao)/ngày là liều sử dụng tương đương 3 viên Hamomax. Tuy nhiên, đối với liều lượng này thì chỉ sử dụng cho người nhẹ hoặc sử dụng với mục đích phòng ngừa.

Trong khi đó, liều cho người bị rối loạn ở mức trung bình trở lên khuyến cáo từ 20gr++/ngày.  Tuy nhiên, các bác sĩ đưa ra lời khuyên rằng người sử dụng không nên tự ý chế biến vì chế biến nần vàng để sử dụng vì quá trình chế biến không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Việc tự ý chế biến nần vàng là điều không nên vì trong thành phần của loại cây này có thể gây kích ứng nếu như chế biến không đúng quy trình. Do đó, phải nấu đúng cách, ở nhiệt độ và thời gian phù hợp thì mới có thể loại các thành phần gây kích ứng và giữ các thành phần cần sử dụng.

Có thể sử dụng dược liệu nần vàng được sao vàng và sắc uống. Tuy nhiên, nếu chỉ phơi và đem nần vàng về sắc uống thì không tốt. Đặc biệt quan trọng, củ nần vàng không bao giờ được đem về sử dụng ngay khi còn tươi.

Vì vậy, để đạt được hiệu quả từ nần vàng thì người sử dụng nên tham khảo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax với thành phần chính là nần nghệ đã kiểm nghiệm lâm sàng để sử dụng vừa an toàn, vừa hiệu quả.

3.2. Sử dụng cây nần vàng chiết xuất dưới dạng viên nang dược liệu

Không chỉ sử dụng nần nghệ để sắc nước uống với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh cũng như cải thiện sức khỏe của người mắc mỡ máu, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp hay viêm khớp thì nần vàng còn được chiết xuất dưới dạng viên nang dược liệu.

Hiện nay có rất nhiều loại dược phẩm sử dụng đến cây nần vàng để chế viên nang dược liệu trong đó có Hamomax với tác dụng bảo vệ sức khoẻ. Hamomax có chứa hàm lượng cao rễ nần nghệ khá cao. Hamomax còn là sự kết hợp của nần nghệ đem lại tác dụng giảm mỡ máu, mỡ gan tốt nhất, cây đỏ ngọn với tác dụng chống đông máu, tai biến, nhồi máu cơ tim, cây giảo cổ lam đem lại hiệu quả hạ mỡ máu, hạ đường huyết, bổ dương, nụ hoa hòe với công dụng tăng tính thấm và làm bền thành mạch máu, phòng chống vỡ mạch máu. Sự kết hợp giữa các thành phần tạo nên giải pháp toàn diện cho người mỡ máu, mỡ gan, huyết áp và tim mạch.

Trong các tài liệu trước đây đều đưa ra thông tin rằng Công ty Dược Khoa kết hợp với thầy Lê Đình Bích để cho ra sản phẩm Hamomax. Tuy nhiên, trong các công trình nghiên cứu đó còn có sự tham gia của dược sỹ Hoàng Tùng, học trò của thầy Lê Đình Bích.

Dược sỹ Hoàng Tùng - K50 Trường Đại học Dược Hà Nội không chỉ tham gia vào nghiên cứu và kết hợp với thầy Lê Đình Bích về dược liệu Hamomax mà đây cũng là dược sỹ của Hamomax và còn là người đặt tên cho nần vàng, loại cây thường gọi với tên là nần nghệ.

Dù cây nần vàng đem lại nhiều hiệu quả đối với sức khỏe và là một dược liệu quý. Tuy nhiên, trước khi sử dụng vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đặc biệt một số đối tượng nhạy cảm như phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!