Giỏ hàng

Dấu hiệu của gan nhiễm mỡ qua các giai đoạn


Tác giả: Nguyễn Thủy

Dấu hiệu gan nhiễm mỡ có các biểu hiện rất khác nhau qua từng giai đoạn. Hơn nữa, bệnh gan nhiễm mỡ còn có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nếu không được điều trị kịp thời.

1. Dấu hiệu gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu

Trong giai đoạn gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu, đây là tình trạng gan nhiễm mỡ đơn thuần đã bắt đầu tích trữ mỡ tuy nhiên lại gần như vô hại đối với sức khoẻ của người bệnh.

 

1.1. Gan nhiễm mỡ biểu hiện thế nào ở giai đoạn đầu

Dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu thường chưa có triệu chứng rõ ràng. Thậm chí có rất nhiều người bệnh không nhận ra mình bị gan nhiễm mỡ cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu tại bệnh viện.

 

Khi xuất hiện dấu hiệu của gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu, lượng mỡ trong gan lúc này sẽ chiếm từ 5 đến 10% tổng trọng lượng lá gan. Vì biểu hiện của giai đoạn đầu ở người mắc gan nhiễm mỡ rất ít và không có gây nguy hiểm cho người bệnh nên thông thường sẽ có nhiều người bệnh không phát hiện ra tình trạng này.

1.2. Làm gì khi phát hiện gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu

Rõ ràng không có nhiều người bệnh có thể phát hiện mình mắc gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu. Tình trạng bệnh chỉ được phát hiện khi người bệnh thăm khám sức khoẻ định kỳ. Vì vậy, để bảo vệ sức khoẻ, tốt nhất mọi người cần chú ý thăm khám định kỳ thường xuyên ít nhất 6 tháng/lần.

Quá trình thăm khám sức khoẻ định kỳ sẽ giúp cho người bệnh phát hiện sớm bệnh gan nhiễm mỡ của mình và việc phát hiện sớm cũng đem lại hiệu quả lớn trong việc điều trị gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu.

Việc phát hiện gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu đem lại hiệu quả giúp người bệnh được bác sĩ tiến hành điều trị kịp thời, tình trạng gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu có thể hoàn toàn khỏi.

2. Tìm hiểu dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ giai đoạn 2

Gan nhiễm mỡ ở giai đoạn 2 được biết là sau giai đoạn đầu, gan nhiễm mỡ đã tiếp tục phát triển đến giai đoạn 2 khiến quá trình điều trị bệnh gan nhiễm mỡ lúc này đã trở nên khó khăn hơn.

2.1. Biểu hiện khi mắc gan nhiễm mỡ giai đoạn 2

Dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ ở giai đoạn 2 là khi lượng mỡ trong gan lúc này đã chiếm từ 10 đến 20% trên tổng trọng lượng lá gan.

Tình trạng gan nhiễm mỡ giai đoạn 2, bác sĩ sẽ xác định được thông qua kiểm tra sức khoẻ. Tuy nhiên, dấu hiệu gan nhiễm mỡ ở giai đoạn 2 đã xuất hiện một số biểu hiện rõ ràng hơn gồm:

  • Khi mắc gan nhiễm mỡ chuyển sang giai đoạn 2, người bệnh có cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng.

  • Gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 khiến người bệnh bị khó tiêu, đầy bụng.

  • Cảm giác buồn nôn xuất hiện.

  • Người bệnh gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

 

Không ít người vì gan nhiễm mỡ biểu hiện ở giai đoạn 2 tương đối phổ thông nên đa số mọi người đều bỏ qua và không để ý đến. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh gan nhiễm mỡ phát triển và tiến triển nặng hơn.

2.2. Điều trị gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 thế nào?

Đối với người mắc gan nhiễm mỡ ở giai đoạn 2, ngay khi có kết quả xét nghiệm người bệnh có thể thấy được các mô mỡ đã xuất hiện rõ trên nhu mô gan và cơ hoành. Các bác sĩ cũng cho biết rằng dấu hiệu gan nhiễm mỡ ở giai đoạn 2 là giai đoạn tích tụ và nuôi bệnh, vì vậy ở giai đoạn 2 chưa có phương pháp điều trị triệt để.

Do đó, tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ thì người bệnh gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 cần ăn uống khoa học, tăng cường tập luyện thể dục thể thao nhằm tạo miễn dịch tốt cho gan.

Ngoài ra, người bệnh nên chủ động tránh các loại chất kích thích như rượu, bia… và các  yếu tố làm tăng nguy cơ khác để tránh tình trạng gan nhiễm mỡ tiến triển nhanh chóng sang giai đoạn 3.

3. Dấu hiệu gan nhiễm mỡ giai đoạn 3

Gan nhiễm mỡ và dấu hiệu ở giai đoạn 3 là giai đoạn nặng, đây thường được biết đến là giai đoạn gan bị xơ hoá. Tình trạng viêm dai dẳng ở gan này còn dẫn đến việc tạo ra mô sẹo xơ ở xung quanh các tế bào gan cũng như mạch máu.

Hơn nữa, tình trạng này còn thay thế những mô gan khoẻ mạnh. Tuy nhiên, gan ở giai đoạn 3 vẫn còn đủ tế bào để hoạt động bình thường.

3.1. Gan nhiễm mỡ biểu hiện thế nào ở giai đoạn 3?

Giai đoạn 3 khi bị gan nhiễm mỡ là khi tỷ lệ mỡ trong gan lúc này đã lên đến hơn 30% tổng trọng lượng của gan. Trong quá trình kiểm tra, bệnh nhân thực hiện xét nghiệm có thể nhìn thấy rõ được độ lây lan của các nhu mỡ tại gan và tăng lên nhanh chóng, rõ rệt.

 

Một số dấu hiệu nhận biết gan nhiễm mỡ giai đoạn 3 cụ thể gồm:

  • Người bệnh bị đau tức hạ sườn bên phải.

  • Dấu hiệu vàng da, vàng mắt ở người bệnh gan nhiễm mỡ giai đoạn 3.

  • Trên da xuất hiện u mạch nổi.

  • Chán ăn.

  • Sụt cân nhanh chóng.

  • Xuất hiện cảm giác mệt mỏi kéo dài.

  • Có thể xuất hiện tình trạng dễ chảy máu hoặc thường xuyên xuất hiện các vết bầm tím.

  • Đối với phụ nữ, dấu hiệu gan nhiễm mỡ ở giai đoạn 3 là mất kinh hoặc chu kỳ kinh nguyệt thay đổi bất thường.

  • Trong khi đó nam giới mắc gan nhiễm mỡ tiến triển ở giai đoạn 3 cũng khiến nam giới giảm ham muốn tình dục, teo tinh hoàn hoặc tuyến vú phát triển bất thường.

3.2. Người bệnh cần làm gì khi gan nhiễm mỡ chuyển sang giai đoạn 3?

Khi người bệnh đã mắc gan nhiễm mỡ mà chuyển sang giai đoạn 3 thì đây là giai đoạn bệnh đã tiến triển nguy hiểm và có thể biến chứng thành xơ gan, ung thư gan nhanh chóng nếu như không kịp thời điều trị.

Thực tế cho thấy rằng khi gan nhiễm mỡ bắt đầu có cơ hội chữa khỏi nhưng nếu không kịp thời phát hiện và để gan nhiễm mỡ tiến triển thì người bệnh bị mắc gan nhiễm mỡ cần phải chấp nhận sống chung với bệnh và quá trình thực hiện điều trị bệnh lúc này nhằm kéo dài sự sống còn tuỳ thuộc vào hiệu quả của quá trình điều trị.

Đối với các trường hợp gan nhiễm mỡ tiến triển nặng và quá trình tập thể dục cũng như ăn kiêng không đem lại hiệu quả giúp kiểm soát gan nhiễm mỡ thì người bệnh không nên chậm trễ. Việc chủ động tìm đến bác sĩ và cơ sở y tế uy tín để thăm khám và nhận điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết.

Gan nhiễm mỡ có thể gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người bệnh. Vì vậy, không nên chủ quan khi cơ thể xuất hiện dấu hiệu gan nhiễm mỡ.

Mỗi người nên chủ động phòng ngừa gan nhiễm mỡ bằng cách duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và thực hiện các giải pháp thải độc gan. Ngoài ra, nên thường xuyên khám sức khoẻ định kỳ và sàng lọc gan - mật để phòng bệnh gan nhiễm mỡ một cách tốt nhất.

Xã hội phát triển, việc ăn nhiều các món ăn đạm, dầu mỡ là nguyên nhân khiến cho bệnh gan nhiễm mỡ xảy ra càng cao. Thực tế cho thấy, gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu nếu không kịp thời điều trị có thể tiến triển sang giai đoạn 2 và giai đoạn 3 vô cùng nguy hiểm đối với sức khoẻ người bệnh về sau.

Có một loại dược liệu quý với tác dụng hỗ trợ khắc phục tình trạng mỡ máu được các chuyên gia y tế đánh giá cao và tin dùng là Nần nghệ. Sau rất nhiều công trình nghiên cứu HAMOMAX được ra đời. Nần nghệ đã được chứng minh rằng đây là một sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

 

Lưu ý, HAMOMAX là sản phẩm hỗ trợ cho người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đây không phải là thuốc và tác dụng của HAMOMAX cụ thể còn tuỳ thuộc vào từng đối tượng sử dụng sẽ cho kết quả khác nhau.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!