Giỏ hàng

Hamomax mách bạn triệu chứng gan nhiễm mỡ cần chú ý


Tác giả: Nguyễn Thủy

Nhận biết triệu chứng gan nhiễm mỡ giúp người bệnh điều trị hiệu quả và rút ngắn thời gian. Gan nhiễm mỡ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay với nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau. 

Hamomax mách bạn triệu chứng gan nhiễm mỡ cần chú ý

Gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện kịp thời qua các triệu chứng sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Hamomax mách bạn những triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ cần chú ý  giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn.

Thông tin về bệnh gan nhiễm mỡ

Trong cuộc sống hiện đại ngày này, gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Gan nhiễm mỡ là hiện tượng tích tụ một lượng lớn chất béo trong mô gan.

Tìm hiểu về bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu không có hại tới sức khỏe và biểu hiện ra ngoài bởi một vài triệu chứng khác nhau. Nếu người bệnh không kịp nhận biết triệu chứng gan nhiễm mỡ sẽ bỏ qua bệnh và kéo dài tình trạng này. Lượng chất béo tích tụ trong gan thời gian dài sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm gan, xơ gan và ung thư gan. 

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ cần chú ý

Gan nhiễm mỡ có triệu chứng gì là câu hỏi của nhiều người khi tìm hiểu về căn bệnh này. Triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ được biểu hiện theo từng giai đoạn khác nhau và rất khó phát hiện trong giai đoạn đầu. 

Dưới đây là cụ thể từng triệu chứng gan nhiễm mỡ trong từng giai đoạn.

Triệu chứng gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu

Gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu là khi lượng mỡ chiếm từ 5 - 10% tổng trọng lượng của gan. Đây là giai đoạn nhẹ, lành tính và chưa có sự nguy hiểm đến sức khỏe người bị gan nhiễm mỡ. 

Trong giai đoạn đầu, các triệu chứng gan nhiễm mỡ  gần như không xuất hiện. Nếu người bệnh chỉ thực hiện thăm khám lâm sàng sẽ không thể phát hiện triệu chứng của gan nhiễm mỡ.

Để có thể chắc chắn về gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu, người bệnh cần thực hiện những xét nghiệm chuyên sâu về gan cũng như xét nghiệm máu. Nếu được phát hiện và điều trị ngay trong giai đoạn 1, bệnh gan nhiễm mỡ có thể khỏi hoàn toàn.

Triệu chứng gan nhiễm mỡ giai đoạn 2

Khi lượng mỡ trong gan chiếm từ 10 - 20% tổng trọng lượng của gan thì người bệnh chuyển sang gan nhiễm mỡ giai đoạn 2. Ở giai đoạn này, các triệu chứng của gan nhiễm mỡ được biểu hiện rõ ràng hơn như ăn không ngon, chán ăn, khó tiêu, buồn nôn, đầy bụng. Đồng thời, người bệnh lúc nào cũng cảm thấy cơ thể mệt mỏi và không cảm nhận được lực ở tay chân.

Gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 có nhiều triệu chứng khác nhau

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ giai đoạn 2 khá giống với nhiều bệnh phổ thông khác nên nhiều người bệnh chủ quan. Do đó, bệnh có thêm cơ hội phát triển và có khả năng gây ra biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng gan nhiễm mỡ giai đoạn 3

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời ở giai đoạn 2, gan nhiễm mỡ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn 3 nguy hiểm. Khi lượng mỡ chiếm hơn 30% tổng trọng lượng gan thì người bệnh chuyển sang gan nhiễm mỡ giai đoạn 3. 

Ở giai đoạn 3, các triệu chứng của gan nhiễm mỡ rõ ràng và đặc trưng hơn. Người bệnh thấy những biểu hiện như đau tức hạ sườn bên phải, vàng mắt, vàng da, u mạch nổi trên da, chán ăn, sụt cân nhanh chóng, cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra, gan nhiễm mỡ giai đoạn 3 còn một số biểu hiện khác như rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới, nam giới phát triển tuyến vú, rối loạn cương dương.

Phù mắt cá chân là triệu chứng gan nhiễm mỡ giai đoạn 3

Giai đoạn 3 là giai đoạn nặng nhất và nguy hiểm nhất của gan nhiễm mỡ. Với những triệu chứng gan nhiễm mỡ đặc trưng, nhiều người bệnh trong giai đoạn này mới tiến hành kiểm tra và điều trị. Tuy nhiên, tỷ lệ điều trị khỏi gan nhiễm mỡ ở giai đoạn này là không cao và tốn nhiều chi phí. Nhiều trường hợp người bệnh phát hiện bệnh khi đã có những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

Những biến chứng nguy hiểm khi bỏ qua triệu chứng gan nhiễm mỡ

Nhiều người bệnh bỏ qua triệu chứng gan nhiễm mỡ những giai đoạn đầu sẽ dễ mắc những biến chứng nguy hiểm về sau. Xơ gan, thậm chí là ung thư gan là hai biến chứng nguy hiểm nhất do gan nhiễm mỡ gây nên.

Biến chứng xơ gan

Xơ gan là biến chứng nguy hiểm do gan nhiễm mỡ gây nên bởi 85% người bệnh tử vong trong giai đoạn này. Xơ gan thường xuất hiện ngay sau khi người bệnh xuất hiện triệu chứng gan nhiễm mỡ giai đoạn 3.

Xơ gan là biến chứng ngay sau triệu chứng gan nhiễm mỡ giai đoạn 3

Lúc này, các tế bào gan bị tổn thương và đang dần xơ hóa, nếu không được phát hiện sớm rất khó để điều trị và phục hồi sức khỏe. Những người bị xơ gan thường xuất hiện cổ trướng, tăng dịch ổ bụng, ăn uống không ngon, sụt cân nhanh chóng, viêm da không phục hồi. Thậm chí, nhiều người bệnh còn có hiện tượng phù cổ tay, mắt cá chân, xuất huyết đường tiêu hóa.

 Biến chứng ung thư gan nguy hiểm

Ung thư gan là biến chứng nguy hiểm nhất do gan nhiễm mỡ gây nên nếu không kịp nhận biết từ các triệu chứng gan nhiễm mỡ. Ung thư gan được hình thành dựa trên sự phát triển của bệnh lý xơ gan giai đoạn cuối.

Biến chứng ung thư gan nguy hiểm đến tính mạng

Ung thư gan được các bác sĩ đánh giá có sự nguy hiểm chỉ đứng sau ung thư phổi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Những bệnh lý thường đi kèm với ung thư gan như suy thận và di căn tới nhiều cơ quan khác trên cơ thể. Điều trị ung thư gan ở giai đoạn di căn chỉ nhằm mục đích kéo dài sự sống mà không có khả năng khỏi bệnh.

Những người bị biến chứng ung thư gan từ gan nhiễm mỡ có thời gian phát bệnh nhanh hơn so với các nguyên nhân khác. Điều này cũng khiến cơ hội sống của những bệnh nhân mắc ung thư gan giảm chỉ còn 11%.

Một số cách phòng tránh triệu chứng gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là bệnh có thể phòng tránh được nếu như có một chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể thao và sử dụng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe. Dưới đây là một số cách phòng tránh triệu chứng gan nhiễm mỡ an toàn tại nhà mà vô cùng hiệu quả.

Phòng tránh triệu chứng gan nhiễm mỡ bằng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học có vai trò quan trọng trong ngăn chặn, phòng ngừa triệu chứng gan nhiễm mỡ. Để có được sức khỏe tốt, bạn có thể tham khảo chế độ ăn uống như sau:

Ăn nhiều rau củ, hoa quả để ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Trong rau củ và các loại hoa quả có chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất có lợi với sức khỏe. Chất xơ trong rau củ có khả năng kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu nên rất tốt với những người mắc gan nhiễm mỡ. 

Rau củ quả rất tốt cho người bị gan nhiễm mỡ

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn những biến chứng tế bào ung thư từ gan nhiễm mỡ.

Phòng tránh triệu chứng gan nhiễm mỡ khi ăn nhiều cá

Trong cá có hàm lượng đạm cao mà lại không chứa nhiều chất béo có hại. Vì vậy, cá là loại thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng cho những người có hàm lượng mỡ trong gan cao. Đồng thời, trong cá còn chứa nhiều omega 3 có tác dụng giảm nồng độ triglyceride trong máu, ngăn ngừa triệu chứng gan nhiễm mỡ.

Hạn chế đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng ngừa gan nhiễm mỡ

Trong đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất cholesterol và triglycerid là thủ phạm chính gây nên gan nhiễm mỡ. Vì vậy, để ngăn ngừa các triệu chứng gan nhiễm mỡ, bạn cần hạn chế tối đa những thực phẩm này. Những người bệnh gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu nên kiêng sử dụng mỡ động vật, hạn chế thịt bò, thịt gia cầm, thịt cừu và trứng.

Đồ ăn nhanh làm tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ

Các gia vị cay nóng như ớt, tỏi giúp tăng thêm hương vị món ăn nhưng lại là thủ phạm khiến chức năng gan suy giảm. Đặc biệt với những người bị gan nhiễm mỡ sẽ có biểu hiện nhanh chóng và rõ ràng hơn.

Hạn chế sử dụng rượu bia giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Rượu bia hay những đồ uống có cồn khác đều làm tăng lượng mỡ tích tụ trong tế bào gan. Cồn trong rượu bia không chỉ tích lũy mà còn giảm ly chất béo dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ. 

Hạn chế sử dụng rượu bia phòng ngừa gan nhiễm mỡ

Do đó, bạn cần hạn chế sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong cuộc sống hằng ngày.

Phòng tránh triệu chứng gan nhiễm mỡ bằng luyện tập thể thao

Bên cạnh chế độ ăn uống thì luyện tập thể thao là một trong những cách phòng ngừa triệu chứng gan nhiễm mỡ hiệu quả. Trong quá trình luyện tập, khí huyết trong cơ thể lưu thông giúp giảm căng thẳng và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời, tập thể thao còn tạo ra những năng lượng tích cực, tăng cường sức đề kháng ngăn ngừa những triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Người bị gan nhiễm mỡ luyện tập thể thao theo nhiều phương pháp khác nhau tùy vào thể lực của mỗi người. Những bài tập được sử dụng phổ biến như chạy bộ, thể dục nhịp điệu hay tập thể lực cường độ mạnh tại phòng gym.

Sử dụng viên uống Hamomax hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Để nâng cao hiệu quả phòng ngừa triệu chứng gan nhiễm mỡ, người bệnh nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.  

Viên thảo dược Hamomax được các chuyên gia hàng đầu từ Đại học Dược Hà Nội nghiên cứu và phát triển. 100% thành phần trong viên thảo dược Hamomax là các dược liệu quý như củ nần nghệ, giảo cổ lam, cây lá đỏ ngọn và nụ hoa hòe. Đây đều là những khắc tính của gan nhiễm mỡ khi chứa hàm lượng Saponin khá cao cùng nhiều hoạt chất khác. Saponin là hoạt chất có tác dụng chuyển hóa các gốc mỡ xấu thành năng lượng giúp kiểm soát lượng mỡ tích tụ tại gan.

Viên uống Hamomax giúp phòng ngừa triệu chứng gan nhiễm mỡ

Trong viên thảo dược Hamomax có chứa 10% Saponin - sản phẩm có chứa hàm lượng Saponin cao nhất trên thị trường. Sử dụng viên uống thảo dược Hamomax giúp:

  • Chặn đà tích tụ mỡ trong gan, ngăn chặn triệu chứng gan nhiễm mỡ

  • Thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ tại gan, bào mòn các bọng mỡ bám tại tế bào và các cục máu đông

  • Ổn định lượng Cholesterol trong máu, điều hòa huyết áp, bảo vệ thành mạch.

Viên thảo dược Hamomax hiện đã được Cục ATTP - Bộ Y tế kiểm chứng về công dụng và cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Người bị gan nhiễm mỡ có thể tìm mua sản phẩm tại bất kỳ nhà thuốc nào. 

Sử dụng viên thảo dược Hamomax hằng ngày theo chỉ dẫn của Bác sĩ giúp phòng ngừa triệu chứng gan nhiễm mỡ hiệu quả, cải thiện sức khỏe nhanh chóng và an toàn.

 

Trên đây là những chia sẻ về triệu chứng gan nhiễm mỡ và cách điều trị an toàn tại nhà giúp ngăn ngừa bệnh nguy hiểm này. Mong rằng với những kiến thức mà Hamomax chia sẻ, bạn đọc có được phương pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nếu bạn đọc còn thắc mắc về viên uống hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ Hamomax, vui lòng liên hệ tới Hotline 091 939 4000. Các chuyên gia của Hamomax sẽ tận tình giải đáp những thắc mắc của bạn đọc.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!