Giỏ hàng

Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ và cách chữa trị


Tác giả: Nguyễn Thủy

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ luôn là một trong những vấn đề quan trọng cần tìm hiểu để có những giải pháp chữa trị bệnh hiệu quả. Vậy có những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ cũng như cách chữa trị là gì? Hamomax sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích ngay dưới đây. 

Nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ do rượu bia

Mặc dù gan là bộ phận có cơ chế tự phục hồi cũng như làm nhiệm vụ giải độc có trong những thức ăn được đưa vào cơ thể con người. Tuy nhiên, khi bạn thường xuyên uống bia rượu với lượng nhiều hay ít thì gan vẫn tích tụ những chất độc hại có trong bia rượu mà không kịp phục hồi. 

Khi việc dung nạp rượu bia vào cơ thể ngày càng nhiều với lượng lớn sẽ gây nên những triệu chứng về gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, chất cồn trong bia rượu cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong thức ăn cũng như cản trở khả năng làm việc của gan. 

Rượu bia là tác nhân chính gây gan nhiễm mỡ

Các lipid có trong thức ăn khi vào trong cơ thể sẽ được chuyển đến ruột. Tại đây, thức ăn và lipid sẽ được tiến hành hấp thụ với dạng axit béo, monoglyceride và glycerol.

Sau đó, các axit béo sẽ được vận chuyển đến gan để chuyển hóa thành triglyceride. Các triglyceride kết hợp với lipoprotein được hành thành bởi gan để tiến hành thải chúng ra khỏi gan và cơ thể. 

Khi lượng lớn rượu bia bị tích trữ trong các mỗ trên gan sẽ khiến hàm lượng carbohydrate và axit glucose phosphatase tăng cao. Nguyên nhân bởi gan đã bị giảm chức năng kéo theo tăng các axit béo và tăng tạo triglyceride. Khi hàm lượng triglyceride tăng quá cao sẽ không kịp liên kết với lipoprotein để ra ngoài sẽ bị chuyển hóa thành mỡ trên gan. 

Như vậy, nguyên nhân gan nhiễm mỡ do rượu bia chính là do sự hình thành của 3 nguyên nhân chính: gan xuất hiện nhiều mỡ, gan bị suy giảm chức năng bài xuất mỡ, các mô mỡ trong cơ thể tăng cao. Chính vì vậy, uống rượu bia chính là nguyên nhân chính gây nên các bệnh các nhiễm mỡ gan cấp tính hay mãn tính.  

Tình trạng gan nhiễm mỡ cấp tính sẽ có các triệu chứng như đau bụng cấp ở vùng gan, rối loạn tâm thần. 

Tình trạng gan nhiễm mỡ mãn tính sẽ bị chi phối bởi cấp độ, khoảng thời gian uống rượu cũng những bệnh lý khác của người bệnh. Những triệu chứng của bệnh nhiễm mỡ gan mãn tính như đau tức bụng ở gan, chướng bụng, mất cảm giác thèm ăn, run tay, rối loạn tinh thân. 

Với những người bị gan nhiễm mỡ sẽ cần tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra chức năng của gan cũng như xác định mức độ và loại bệnh để có biện pháp chữa trị phù hợp, không để bệnh chuyển biến thành viêm gan hay xơ gan. 

Có thể bạn chưa biết, Việt Nam chính là một trong những nước có mức độ tiêu thụ rượu bia lớn nhất trên thế giới. Số liệu của năm 2016 cho thấy, người tiêu dùng Việt đã tiêu thụ lên tới 3.79 tỉ lít và con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, theo thống kê thì nam giới là đối tượng sử dụng rượu bia gấp 4 lần so với phụ nữ. Do vậy, nam giới cũng là đối tượng dễ bị gan nhiễm mỡ hơn so với nữ giới. 

Nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ không do rượu 

Bên cạnh nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ trực do rượu bia, bạn cũng cần tìm hiểu những nguyên nhân khác không do rượu bia gây nên. Đây có thể là những nguyên nhân như béo phì, bị tiểu đường, mỡ máu tăng cao, giảm cân quá mạnh…

Nguyên nhân bị gan nhiễm mỡ do béo phì

Hiện nay đã có rất nhiều những nghiên cứu cho thấy rằng béo phì chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến gan bị nhiễm mỡ. Khi cơ thể một người luôn dung nạp các chất béo  triglyceride quá mức. 

Béo phì có thể là nguyên nhân gan nhiễm mỡ máu nhiễm mỡ

Đặc biệt, chất béo vượt khỏi mức cơ thể của bạn có thể hấp thụ được. Khi đó, các chất béo bị dư thừa sẽ bị tích tụ trong gan và có thể chuyển thành gan nhiễm mỡ. Lượng chất béo được tích tự sẽ tỷ lệ thuận với mức trọng lượng của cơ thể. 

Tức là khi mức cân nặng của người bị béo phì càng cao thì nguy cơ bị gan nhiễm mỡ cũng sẽ tăng cao. Hiện nay, người bị béo phì sẽ có khoảng từ 61% - 94% là bị gan nhiễm mỡ. 

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ do giảm cân quá mức

Không chỉ béo phì mớ là nguyên nhân gan nhiễm mỡ, khi bạn giảm cân quá mức cũng sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ tăng cao, Vậy tại sao giảm cân lại có thể là nguyên nhân bệnh gan nhiễm mỡ? Câu trả lời ngay dưới đây. 

Khi bạn giảm cân quá nhanh tức là cơ thể sẽ bị “bỏ đói” sẽ làm sản sinh lipolysis có trong cơ thể. Chất này sẽ làm tăng lượng chất béo lên cao kết hợp với đó thì quá trình peroxy hóa lipid cũng được thực hiện mạnh mẽ. Điều này sẽ khiến cho các tế bào của gan nhiễm mỡ và bị tổn thương. 

Bên cạnh đó, những chế độ ăn uống không lành mạnh khiến cho cơ thể không hấp thụ đủ các dưỡng dẫn cần thiết nhất là vitamin, protein, muối vô cơ… Đây cũng là nguyên nhân làm mỡ xấu được tích tụ lại nhiều nhất trên gan và nhiều bộ phận khác. Khi gan tích tụ mỡ xấu quá nhiều sẽ là nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ. 

Chính vì vậy, khi bạn muốn giảm cân đừng khiến cơ thể bị bỏ đói, nhịn ăn. Bạn hãy tham khảo những ý kiến cũng như hướng dẫn của các chuyên gia để lên một kế hoạch giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. 

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ do bị bệnh tiểu đường

Thêm một nguyên nhân của bệnh gan nhiễm mỡ chính là bệnh tiểu đường loại II. Những người bị tiểu đường Type II sẽ có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ cao do ảnh hưởng của rối loạn chuyển hóa chất béo. 

Đây cũng là nguyên nhân làm tụt Insulin và khiến cho glucose không xâm nhập được vào trong tế bào. Khi đó, cơ thể sẽ thiếu hụt năng lượng nên các tế bào khó duy trì hoạt động. 

Người bị tiểu đường có thể bị gan nhiễm mỡ

Khi đó, cơ thể sẽ tiến hành giải phóng các lipid thành axit béo để cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, điều này lại khiến carbohydrate trong gan cũng bị chuyển hóa thành axit béo khiến cho tỷ lệ axit béo ở trong máu và gan tăng cao chỉ trong thời gian ngắn. Khi đó, gan sẽ không kịp làm việc nên gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. 

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ do thiếu chất dinh dưỡng

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân bị gan nhiễm mỡ phổ biến. Khi cơ thể không có đủ dưỡng chất dẫn đến không thể tổng hợp apolipoprotein. Do đó, triglyceride  sẽ bị tích tụ lại trong gan dẫn đến mỡ thừa. 

Chính vì vậy, bạn cần chú ý cung cấp đều đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để đảm bảo các tế bào có thể hoạt động ổn định. Đây cũng là lý do để bạn nên hạn chế việc giảm cân quá đà, không lành mạnh. 

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ do tăng mỡ máu

Việc cơ thể tăng mỡ trong máu cũng là nguyên nhân làm gan nhiễm mỡ do có sự liên hệ chuyển hóa quá nhau. Thông thường khi cơ thể bị gan nhiễm mỡ sẽ mắc cả mỡ máu. Nguyên nhân bởi gan là bộ phận làm nhiệm vụ nhận và chuyển hóa Lipid trong máu. 

Tuy nhiên khi hàm lượng mỡ trong máu tăng cao có thể sẽ khiến gan hoạt động quá tải, không thể chuyển hóa kịp. Do đó, lượng mỡ tồn đọng sẽ khiến cho gan bị nhiễm mỡ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể.  

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ do những tác dụng phụ của thuốc

Khi bạn điều trị bệnh và sử dụng các loại thuốc đặc trị để chữa trị một số loại bệnh mãn tính như ung thư, rối loạn nhịp tim… Một số những loại thuốc như: Methotrexate, Axit Valproic, Tamoxifen… 

Những loại thuốc đặc trị thường mang đến các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến việc tổng hợp Protein cũng như chuyển hóa của Lipoprotein. Do vậy, khi sử dụng thuốc có thể gây nên một số tác dụng phụ là nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Nguyên nhân gan nhiễm mỡ do thực đơn nhiều Cholesterol

Cholesterol được biết đến là một loại chất béo (lipid) gần thiết để cơ thể có thể hấp thụ năng lượng cung cấp cho các hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, khi thực đơn giàu cholesterol sẽ khiến cho lượng chất béo tăng cao làm gan không thể tổng hợp và phân giải kịp sẽ khiến cho lượng lipid tồn đọng chuyển hóa thành mỡ và gây nên bệnh gan nhiễm mỡ. 

Lượng cholesterol tăng cao có thể gây nhiễm mỡ cho gan

Ngoài những nguyên nhân gan nhiễm mỡ trên, cũng có những trường hợp khác như người bệnh cho tiền sử trong gia đình bị gan nhiễm mỡ. Hoặc phụ nữ mắc buồng trứng đa năng, viêm gan C…

Khi có những triệu chứng, bạn nên đến các bệnh viện để được kiểm tra, xét nghiệm xác định nguyên nhân bị gan nhiễm mỡ. Từ đó, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn những giải pháp chữa trị gan nhiễm mỡ phù hợp mang lại hiệu quả cao. 

Cách điều trị gan nhiễm mỡ 

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc điều trị gan nhiễm mỡ cũng có rất nhiều phương pháp khác nhau từ việc điều trị bằng thuốc Tây, Đông y hoặc sử dụng thảo dược… Bạn có thể tham khảo từng cách chữa trị để chọn được phương pháp chữa gan nhiễm mỡ phù hợp. 

Cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc Tây

Thuốc Tây vẫn luôn là một trong những cách chữa gan nhiễm mỡ được nhiều người lựa chọn. Nguyên nhân chính bởi thuốc Tây mang đến sự tiện lợi, có tác dụng cùng hiệu quả nhanh giúp cho việc điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc Tây được sử dụng để chữa gan nhiễm mỡ phổ biến hiện nay. 

Các loại thuốc Tây có chứa Arginine

Arginine được biết đến là một loại acid amin có vai trò tái tạo ure ở tế bào gan làm nhiệm vụ cân bằng nồng độ amoniac có trong máu. Mối liên kết giữa Aspartate, Arginine và Ornithine để tiến hành trung hòa amoniac bên trong cơ thể giúp giải độc gan, giảm cholesterol và giảm mỡ gan. 

Những loại thuốc Tây có chứa Arginine sẽ giúp điều trị gan nhiễm mỡ. Từ đó, thuốc còn hỗ trợ ngăn chặn các triệu chứng béo phì, da bị sạm màu. 

Thuốc tây được sử dụng nhiều để điều trị gan nhiễm mỡ

Các loại thuốc tây có chứa choline

Chất choline có mặt trong hoạt chất phosphatidyl choline trong các loại thuốc được dùng để điều trị cho người bị gan nhiễm mỡ. Hoạt chất này giúp làm giảm lượng cholesterol có trong gan để ngăn chặn sự xuất hiện của các acid béo. 

Đồng thời, thuộc còn làm giảm các mức độ tổn thương ở gan khi cơ thể thiếu choline trầm trọng. Người bị gan nhiễm mỡ sẽ cần đến các bệnh viện để được thăm khám và nhận đơn điều trị của bác sĩ có chuyên môn. 

Thuốc bổ gan

Một trong những thuốc tây được dùng để hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ phổ biến chính là các thuốc bổ gan. Khi gan bị nhiễm mỡ sẽ dẫn đến tình trạng gan bị suy giảm các chức năng như đào thải chất độc. 

Chính vì vậy, người bị gan nhiễm mỡ sẽ cần bổ sung các chất dinh dưỡng, các loại vitamin để khôi phục các chức năng của gan. Trong đó, các loại vitamin B, C, E, acid amin sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch để gan khỏe mạnh mạnh. 

Ngoài ra, cũng có nhiều loại thuốc Tây được dùng phổ biến để điều trị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh cần chú ý những tác dụng phụ, những ảnh hưởng của thuốc đến các bộ phận khác như thận, dạ dày… Đặc biệt, bạn cần chú ý sử dụng đúng liều lượng của thuốc. 

Cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng Đông Y

Bên cạnh thuốc Tây, Đông Y cũng là cách điều trị được nhiều người lựa chọn. Những loại thuốc Đông y có thần phần chính là các thảo dược từ tự nhiên sẽ không mang đến những tác dụng phụ, hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.  

Các loại thảo dược thiên nhiên được kết hợp với nhau để thành các bài thuốc Đông y giúp bảo vệ và tăng cường các chức năng gan. Một điều bạn cần lưu ý chính là việc chưa bằng Đông y sẽ tốn thời gian dài để có tác dụng rõ rệt nhất. 

Các bài thuốc Đông y giúp chữa trị mỡ gan, mỡ máu

Do vậy, bạn cần phải thật kiên trì theo bài thuốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp giữa việc sử dụng thuốc Tây kết hợp với Đông y. 

Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ bằng Đông y dưới đây. 

Bài thuốc Đông y cho người mắc gan nhiễm mỡ bị khó thở

Bạn sẽ cần chuẩn bị các vị thuốc bao gồm: cam thảo 6g, chỉ xác 8g, bạch thược 12g, sài hồ 12g, xuyên khung 8g, bạch truật 12g, thanh bì 8g, phục linh 12g. Sau đó, bạn mang sắc thuốc uống theo đơn mỗi ngày 1 thang. 

Bài thuốc điều trị gan nhiễm mỡ có triệu chứng mệt mỏi, chướng bụng.

Các loại thảo dược cần chuẩn bị theo bài Nhị trần thang hợp Bình vị gồm có: trần bì 8g, hậu phác 12g, cam thảo sao 8g, thương truật 12g, bán hạ chế 12g, bạch linh 16g. Bạn cũng sẽ sắc thành thuốc để uống mỗi ngày 1 thang. 

Cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng thảo dược theo dân gian

Những bài thuốc dân gian được được truyền qua các đời là sự đúc kết kinh nghiệm chữa trị của ông cha ta. Chữa trị gan nhiễm mỡ bằng thảo dược mang đến những ưu điểm như dễ làm, an toàn cho người bệnh cũng như mức chi phí sẽ thấp hơn so với thuốc Tây hoặc Đông y. 

Bạn có thể tận dụng những loại thảo dược có sẵn trong gia đình để làm thành các bài thuốc chữa trị gan nhiễm mỡ như sau. 

Cà leo gai

Khi tìm hiểu những loại thảo dược có khả năng chữa gan nhiễm mỡ sẽ không thể bỏ qua cà leo gai. Đây là loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng hữu hiệu nhất, đã được chiết xuất để làm thành các loại thuốc, viên uống tăng cường hỗ trợ chức năng của gan. 

Cà leo gai - bài thuốc dân gian chuyên trị các bệnh về gan

Cách sử dụng cà leo gai cũng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 100g quả cà khô, rửa sạch và đun sôi với khoảng 100ml trong từ 5 5 - 10 phút. Sau đó, bạn để nguội bớt rồi uống từ 2 - 3 lần/ngày. 

Hành tây

Trong củ hành tây có chứa nhiều disulfur allyl và propyl sẽ làm giảm lượng mỡ trong máu. Đồng thời, hành tây còn giúp tăng cường phân giải chất xơ. Chính vì vậy, hành tây cũng có thể được sử dụng trong các bữa ăn thường xuyên hỗ trợ chữa bệnh. 

Rau cần

Theo nhiều nghiên cứu, rau cần có chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin P, C, canxi, sắt… Đồng thời, rau cần có khả năng giảm cholesterol và chất béo hiệu quả. Do vậy theo dân gian, người bị gan nhiễm mỡ có thể tăng cường ăn nhiều rau cần để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh khỏi. 

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng cách giảm lipid máu

Bạn có thể sử dụng những loại thuốc làm giảm lipid máu khi bị gan nhiễm mỡ hoặc bệnh gan mãn tính như Statin và Fibrate. Nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ chính là lượng lipid trong máu tăng cao làm chất béo tích tụ trong gan khiến gan bị nhiễm mỡ.  

Những loại thuốc làm giảm lipid máu để chữa gan nhiễm mỡ. Đồng thời, thuốc còn có tác dụng làm giảm men gian cũng như mức đề kháng của insulin. 

Cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng các tác nhân chống oxy hóa

Các loại chất chống oxy hóa đều có những tác dụng nhất định trong việc làm giảm lượng mỡ trong gan. Bạn có thể tham khảo một số những loại chất chống oxy hóa như sau: 

  • Vitamin E, C: kết hợp với nhau sẽ giúp cải thiện tình trạng gan bị nhiễm mỡ, làm giảm tình trạng viêm gan cũng như xơ góa han. 

  • Probucol: cũng được dùng phổ biến để chống oxy hóa mạnh, giảm mỡ máu, giảm men gan… 

  • Silymarin: được biết đến là loại chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ gan rất tốt. 

Dùng Hamomax hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Bên cạnh những cách chữa gan nhiễm mỡ bằng thuốc Tây, Đông y, bạn cũng có thể sử dụng thêm viên uống Hamomax để hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Hamomax được biết đến là loại thực phẩm chức năng có thành phần từ các thảo dược thiên nhiên an toàn cho sức khỏe đồng thời mang lại khả năng bảo vệ gan.

Hamomax với thành phần thiên nhiên hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Hamomax có thành phần chính là cây nần nghệ với công dụng cực tốt là làm giảm mỡ máu, mỡ gan. Bên cạnh đó, viên uống còn có thành phần từ cây đỏ ngọn, giảo cổ lam, nụ hoa hòe giúp ngăn ngừa đông máu, tăng tính bền thành mạch máu, hạ mỡ máu, hạ đường huyết. 

Khi sử dụng Hamomax, người bệnh còn có thể nâng cao sức đề kháng, loại trừ các triệu chứng như chóng mặt, mất ngủ, đau đầu, chán ăn, chướng bụng, đau ngực… Bạn có thể dễ dàng dùng Hamomax theo hướng dẫn sử dụng của từng cấp bênh khác nhau. 

Một số mẹo phòng ngừa gan nhiễm mỡ

Những biện pháp phòng ngừa gan nhiễm mỡ luôn là điều cần thiết để ngăn chặn kịp thời bệnh có thể xuất hiện. Bạn chắc chắn sẽ cần nắm được những cách phòng chống gan nhiễm mỡ đơn giản từ chế độ ăn hợp lý kết hợp với các bài tập thể dục, nói không với bia rượu…

Xây dựng chế độ ăn phù hợp, tốt cho sức khỏe

Một chế độ ăn uống với thực đơn lành mạnh, khoa học và cân bằng dinh dưỡng luôn là điều cần thiết. Bạn cần chú ý chỉ nên cung cấp đủ lượng chất béo cho cơ thể, tránh dung nạp quá nhiều chất béo vừa khiến bạn tăng cân cũng như gây nên các bệnh về gan, tim mạch. 

Luôn xây dựng chế độ thực đơn khoa học

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm các acid béo tốt cho sức khỏe như omega-3 ngăn ngừa mỡ tích tụ trong gan, hạn chế các nguy cơ về tim mạch. Trong thực đơn có thể bổ sung thêm vitamin E để cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. 

Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên cung cấp nhiều chất xơ từ rau quả, các loại hạt như bơ, óc chó… Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu oliu, giảm đường, tinh bột để hạn chế tăng cân giúp kiểm soát tình trạng béo phì dễ dàng. 

Tập thể dục thường xuyên

Những bài tập thể dục không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cho bản thân. Bạn có thể lựa chọn những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng giúp phòng ngừa và điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả. 

Chú ý giảm cân đúng cách

Việc giảm cân đúng cách sẽ giúp kiểm soát tốt tình trạng gan nhiễm mỡ. Bạn cần lên một kế hoạch giảm cân khoa học, tránh giảm cân đột ngột vừa không tốt cho sức khỏe vừa tăng nguy cơ làm gian bị nhiễm mỡ. 

Nói không với rượu bia

Rượu bia chính là một trong những nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ cũng như rất nhiều những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Vậy nên, các chuyên gia về sức khỏe vẫn luôn kêu gọi mọi người không uống rượu bia hoặc hạn chế ở mức thấp nhất. 

Nói không với rượu bia để bảo vệ gan, dạ dày

Chú ý kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường cũng là nguyên nhân bị gan nhiễm mỡ cũng như kéo theo nhiều bệnh khác. Do vậy, bạn cần luôn kiểm soát tốt đường huyết của cơ thể cũng như tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ để tránh bệnh phát triển thành tiểu đường. 

Tìm hiểu những nguyên nhân gan nhiễm mỡ luôn là điều cần thiết để bạn biết thêm về loại bệnh nguy hiểm này. Từ đó, bạn sẽ có thêm hiểu biết trong cách phòng chống cũng như chữa trị gan nhiễm mỡ hiệu quả. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!