Giỏ hàng

5 LƯU Ý VỚI BỆNH HUYẾT ÁP CAO TRONG MÙA HÈ


Tác giả: Nguyễn Thủy

 Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), huyết áp cao là một trong 10 bệnh lý nguy hiểm nhất hiện nay. Bên cạnh dùng thuốc thì chế độ ăn uống, sinh hoạt, thì việc kiểm tra huyết áp thường xuyên cho người cao huyết áp cũng đóng vai trò quan trọng, giúp cải thiện tình trạng bệnh, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng.

Trong bài viết này, Hamomax có 6  lưu ý quan trọng dành cho người bệnh huyết áp cao:

1. Uống nhiều nước mỗi ngày

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức sẽ gây nên các tác động tới huyết áp, như giãn mạch, ra nhiều mồ hôi, gây mất nước và điện giải. Nếu bị huyết áp cao, bạn cần thường xuyên uống nước cho dù có cảm thấy khát hay không, vì sự thiếu nước có thể làm tăng nguy cơ cho cả tim và não.
Vì vậy, vào mùa hè, người bệnh cao huyết áp nên uống nhiều nước và uống đều đặn sẽ giúp giảm được độ kết dính trong máu, góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tốt nhất là nên tạo thói quen uống 8 ly nước mỗi ngày đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng và 1 ly trước lúc đi ngủ ban đêm.

Nên dùng nước trắng đun sôi để nguội hoặc nước ép trái cây, tránh dùng các loại nước ngọt đóng chai, nước có gas. Bệnh nhân huyết áp cao không nên uống nhiều thức uống có đường, bạn có thể thay bằng các loại trà thảo dược thanh nhiệt như trà xanh, hoa cúc, kỷ tử…

2. Không để nhiệt độ phòng quá lạnh

Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột trong nhà (vốn hay mở máy điều hòa) và ngoài trời (đang nắng nóng) khiến sự co, giãn của mạch máu cũng bị thay đổi đột ngột, làm ảnh hưởng đến sự ổn định của huyết áp. 

Để tránh nguy cơ bệnh tăng nặng, dẫn đến đột quỵ, nhồi máu cơ tim... chúng ta cần tránh thay đổi đột ngột nhiệt độ. Không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh, nhiệt độ phù hợp nên từ 26ºC trở lên và không di chuyển từ phòng lạnh ra ngoài nắng một cách đột ngột.

 

Nếu thay đổi nhiệt độ từ nóng đến lạnh đột ngột sẽ khiến những mạch máu vốn đang ở trạng thái giãn nở bình thường tức thời co lại, dẫn đến huyết áp tăng cao. Ngược lại, nếu đang ở trong phòng có máy điều hòa trong một thời gian rồi đi ra ngoài thời tiết nóng bức, sẽ làm mạch máu giãn nở đột ngột gây huyết áp không ổn định

Ngoài ra, nên thường xuyên mở cửa để không khí lưu thông, nếu ở lâu trong phòng kín dễ dẫn đến chóng mặt, khô cổ, tim đập nhanh... ảnh hưởng sức khỏe.

3. Vận động mỗi ngày

Khi thời tiết nóng nực, dù vận động ít, cơ thể cũng sẽ ra nhiều mồ hôi, điều này khiến người cao tuổi bị huyết áp cao thường ngại vận động, đi lại. Trên thực tế, vận động phù hợp cũng chính là “tập thể dục cho mạch máu”, giúp mạch máu co giãn và đàn hồi tốt, làm tăng tính bền của thành mạch. Thời gian tốt nhất để thể dục là trước 9h sáng và sau 4h chiều.

Từ tuổi trung niên trở đi, bạn nên vận động toàn thân với nhịp độ vừa phải, không nên tập nặng. Có thể chọn các bài tập dưỡng sinh, lên xuống cầu thang, đi bộ, đi xe đạp chậm …

4. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng

Người bị huyết áp cao cần kiểm soát chế độ ăn uống, tránh ăn mặn. Với người trưởng thành nên duy trì chế độ ăn nhạt 5-6g muối/ngày, người đã bị huyết áp cao thì ăn càng nhạt càng tốt. Nên ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt nạc, gà, cá,… và chế phẩm từ đậu.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, ăn nhiều bưởi, cam, quýt,… là những thực phẩm giàu kali giúp lợi tiểu. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường (bánh kẹo..), chất béo cholesterol (các loại nội tạng: tim, gan, long..). Những thực phẩm có nhiều muối như dưa muối, thực phẩm chế biến sẵn  đồ chiên xào không phù hợp với người bệnh tăng huyết áp.

 

Không uống rượu, bia, cà phê, không được hút thuốc lá. Rượu, bia tuy không phải là nguyên nhân gây tăng huyết áp nhưng lại là yếu tố nguy cơ hàng đầu trong việc khởi phát cơn tăng huyết áp cũng như các biến chứng do cao huyết áp.

5. Kiểm tra huyết áp hằng ngày 

Bổ sung dự phòng sản phẩm hỗ trợ điều trị huyết áp cao, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, giúp bảo vệ mạch máu, ngừa nguy cơ đột quỵ nhồi máu cơ tim là việc làm cần thiết mỗi ngày

Người bệnh cao huyết áp cũng được khuyên nên thường xuyên kiểm tra huyết áp tại nhà để đảm bảo sức khỏe ổn định.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!