Giỏ hàng

Bật mí: Cây hoa hòe có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?


Tác giả: Vũ Đình Tâm

Cây hoa hòe là một trong số những thảo dược được trồng nhiều ở nước ta bởi công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm thường gặp như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch…Cây hoa hòe là cây gì? Cách trồng và sử dụng thế nào? Cây hoa hòe bán ở đâu? Cùng Hamomax tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Cây hoa hòe là cây gì?

Nếu được hỏi cây hoa hòe là cây gì thì đáp án là: Cây hoa hòe hay còn được biết đến là hoa mễ hoặc hoa hòe mễ có tên khoa học là Sophora japonica Linn, thuộc họ Đậu- Fabaceae. Giống cây này được trồng rất nhiều ở nước ta và mang lại giá trị kinh tế cao. Nơi trồng hòe nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay là tỉnh Thái Bình với nhiều hộ dân có doanh thu hàng trăm triệu mỗi năm nhờ trồng hòe.

Cay-hoa-hoe-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Cây hoa hòe được trồng nhiều ở các tỉnh Thái Bình, Hải Dương và Nam Định

Cây hoa hòe được trồng thế nào?

Giống cây hoa hòe được phân làm hai loại là hoa hòe nếp và hoa hòe tẻ theo hình dáng của bông hoa. Một loại lớn và tròn trong khi 1 loại khác nhỏ và thon hơn. Giống hòe được trồng nhiều hơn là cây hoa hòe nếp bởi hoa to, cây cho nhiều nụ. Có ba kỹ thuật trồng cây hoa hòe, lần lượt là:

  • Trồng hoa hòe bằng hạt: Đây là cách trồng cây hoa hòe phổ biến nhất bởi bền cây, tuổi thọ cao và thời gian thu hoạch lâu. Hạt hòe được thu hoạch trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 âm và gieo và đất mịn. Trong thời gian gieo hạt cần giữ đất ẩm liên tục.

  •  Sau từ 20 -30 ngày hạt sẽ nảy mầm, ươm cây non cho đến khi cây đạt chiều cao từ 5-7cm với 2-3 lá con thì có thể cho cây vào bầu đất ươm lẻ. Tiếp tục giữ ẩm cho cây phát triển tốt đến khi chiều cao đạt từ 40-60cm thì mang trồng. Mua cây hoa hòe trồng bằng hạt thường mất từ 3-4 năm mới có thể thu hoạch hoa.

  • Trồng cây hoa hòe bằng cành chiết: Hoa hòe là loại cây khó chiết cành nên phương pháp này ít được dùng hơn. Sau khi bạn chọn được cành hòe nếp nhiều hoa, chọn cành bánh tẻ và tiến hành chiết cành. Đợi cho cành chiết ra rễ, đem cành chiết giâm trong đất và tưới nước ẩm thường xuyên để cây phát triển tốt nhất. Khi cây hoa hòe bắt đầu bén rễ thì có thể tách ra trồng riêng. Cây hòe chiết cành có thể thu hoạch hoa chỉ sau 1 năm nhưng lại không bền cây, rất nhanh cỗi.

  • Trồng hoa hòe bằng ghép mắt: Cây hòe non sau khi ươm để thu hoạch sớm hơn thường được ghép mắt của những cây hòe già sai hoa để tạo ra giống hòe nhiều hoa hơn. Với cách này, cây hòe có thể cho thu hoạch chỉ sau 2 năm và cây cũng bền hơn hoa hòe chiết.

Cây hoa hòe phong thủy có ý nghĩa như thế nào khi trồng

Ngoài việc được trồng như một vị thuốc hữu hiệu trị nhiều bệnh nguy hiểm thì việc trồng cây hoa hòe trong nhà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Những ý nghĩa phong thủy của hoa hòe bắt nguồn từ nhiều điển tích của Trung Quốc, tiêu biểu như: tại nước Triều, họ trồng 3 cây hoa hòe trước cửa cung điện để tượng trương cho chức vị Tam công (Tư mã, Tư đồ và Tư Không) trong triều - Điều này mang ý cây hoa hòe đại diện cho công thành danh toại. Cũng tại Trung Quốc, cây hòe còn được trồng để cầu sinh con hoặc cầu người phương xa đến giúp cho gia chủ.

Cay-hoa-hoe-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Hình ảnh cây hoa hòe đẹp, hợp phong thủy trước nhà

Ở nước ta, cây hoa hòe trong phong thủy cũng có nhiều ý nghĩa tốt đẹp như trên. Câu nói “Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền tài” khá phổ biến trong dân gian. Với người Việt, trồng một cây hoa hòe trong nhà sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng, thành đạt và quyền quý cho chủ nhà. Hoa hòe càng nở rộ thì tài lộc và may mắn càng nhiều hơn.

Lưu ý khi trồng cây hoa hòe phong thủy

Với ý nghĩa đặc biệt tốt về tài lộc cây hòe được trồng rất nhiều trong các gia đình Việt trước nay. Tuy nhiên, để trồng được cây hòe phong thủy mang lại hiệu quả tốt nhất lại cần rất nhiều lưu ý. Cây hoa hòe phong thủy không nên trồng phía sau nhà bởi vị trí này không hút được tài lộc vào nhà mà còn vùi dập sự may mắn và con đường công danh của người chủ nhà.

Cay-hoa-hoe-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Trồng hòe trong nhà cần cố gắng để cây tươi tốt, ra sai hoa, sai quả để may mắn, tài lộc luôn đầy ắp.

Cây hoa hòe trồng chậu có ý nghĩa như thế nào khi trồng?

Cây hoa hòe trồng trong chậu thường là cây hòe non và chỉ trồng trong thời gian ngắn khi ươm cây. Dù trồng trong chậu hay trong đất thì hoa hòe vẫn mang những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như ban đầu như hút tài lộc trong đường công danh, nhiều con nhiều cháu thành đạt quyền quý.

Lưu ý cách chăm sóc cây hoa hòe trồng chậu

Khi trồng cây hoa hòe trong chậu bạn nên mua cây hòe cao từ 40-60cm, đã có ít nhất 2-3 cặp lá nhỏ. Cây hoa hòe này thường được trồng sẵn trong bầu đất nên bạn chỉ cần chuẩn bị chậu trồng cây và đất đã ủ phân hoai mục để trồng. Chậu trồng hoa hòe nên có kích thước 40x40x40cm. Khi gỡ bầu đất, bạn cần cẩn thận tránh làm vỡ bầu và ảnh hưởng tới rễ hoa hòe.

Cây hoa hòe trồng trước nhà có ý nghĩa như thế nào?

Vị trí thường thấy của cây hoa hòe khi được trồng trong nhà chính là trước cửa nhà, đây là vị trí có ý nghĩa phong thủy tốt nhất. Cây hoa hòe trồng trước nhà không chỉ làm mát cho đường vào nhà mà còn giúp gia chủ có hút nhiều may mắn, thịnh vượng hơn. Theo điển tích Trung Quốc, cây hoa hòe tượng trưng cho công danh, theo dân gian Việt Nam cây hòe tượng trưng cho người cha và được gọi là “Cây lộc”. Nếu được trồng ở cửa chính sẽ giúp con cháu thành đạt, giàu sang.

Cây hoa hòe bonsai được trồng như thế nào?

Cây hoa hòe bonsai - cây hoa hòe cảnh không dễ trồng, bạn phải thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận rất nhiều bước từ khâu chọn giống cho đến ươm cây và trồng. 

Cay-hoa-hoe-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Cây hoa hòe bonsai được tạo dáng bằng dây thép từ khi cây còn non

  • Chọn giống: Chọn giống hoa hòe nếp để có hoa hòe nở đều và nhiều hơn

  • Thời gian trồng (gieo hạt): từ tháng 12 đến tháng 2 âm lịch, nhiệt độ lý tưởng 17-23 độ C

  • Chuẩn bị đất trồng: Đất trồng thoát nước tốt, độ pH 5.5-6.5

  • Ươm và trồng hoa hòe: gieo hạt trên lớp đất/ cát dày từ 7-10cm sau đó lại phủ lên 4-5cm; giữ ẩm cho đất cho đến khi cây cao từ 5-7cm thì chuyển vào bầu ươm lớn đến 40-60cm thì đem trồng trong hố kích thước 40x40x40 cm.

Lưu ý khi trồng cây hoa hòe bonsai

Cây hoa hòe được trồng tốt nhất trong mùa mưa. Hoa hòe sau khi ổn định, ăn đất thì rất dễ chăm sóc, không yêu cầu bón phân, tưới nước thường xuyên. Bạn có thể áp dụng cách chăm sóc cây hoa hòe sau đây:

  • Sau khi cây hoa hòe được sang chậu chỉ cần bón phân chuồng ủ hoai mục cho cây.

  • Ở thời kỳ cây còn non, bón khoảng 0.4-0.5kg kali, 0.2-0.8kg lân chia làm 3-4 lần mỗi năm cho một gốc. Đảm bảo đất đủ ẩm khi bón để cây dễ hấp thu hơn.

  • Ở thời kỳ cây lớn, bón 0.3-0.5kg lân, 0.5-1kg đạm, 0.5-1kg kali; chia làm 2-3 lần trong 1 năm cho 1 gốc.

Để cây hoa hòe năng suất thu hoạch tăng cao và nhanh đến thời kỳ thu hoạch hơn thì nên bạn nên bón phân cho cây.

Cây hoa hòe có đặc điểm thực vật như thế nào?

Cây hoa hòe là nhóm cây thân gỗ. Thân gỗ cây hoa hòe thẳng, tán cây rộng và chịu hạn rất tốt. Cây trưởng thành có chiều cao đạt tới 15m. Thân hoa hòe có nhiều nhánh, cành cong queo. Lá hòe thuộc lá kép lông chim, đỉnh lá nhọn và mọc đối xứng với nhau. Chiều dài lá đạt từ 1.5-4.5cm. Lá cây hoa hòe càng gần cuống thì càng to. Lá cây hoa hòe có mặt trên màu xanh đậm, mặt dưới màu xanh nhạt hơn, gân lá giữa nổi rõ nhưng có gân lá phụ.

Nụ hoa hòe có hình trứng, đầu hoa nọn, cuống hoa nhỏ dài từ 3-6mm có màu vàng, mùi thơm và hơi đắng. Hoa cây hòe có hình chùy, tràng hoa màu ngà trắng với hình bướm, đài hoa có hình chuông và màu xám. Là cây thuộc loại đậu nên quả hòe không mở, dày nhưng thắt lại ở giữa các hạt.

Thành phần hóa học của cây hoa hòe

Trong mỗi bộ phận của cây hoa hòe đều có chứa những dược chất có lợi nhất định: Trong quả hoa hòe có Rutin, Sophocarpin, N-methylcytisine… trong hạt hoa hòe có rutin, alkaloid và Flavonoid. Rễ và thân cây có irrisolidon, Biochanin A, Flemichaparin B…Mặc dù quả hoa hòe cũng có được sử dụng để chữa một số bệnh nhưng lại không phổ biến,  bộ phận được sử dụng nhiều nhất là nụ hoa hòe.

Nụ hoa hòe có chứ 6-30% hoạt chất rutin - hợp chất có tinh thể màu trắng vàng hình trâm.

Cây hoa hòe có tác dụng gì đối với sức khỏe con người

Rutin trong nụ hoa hòe là một loại vitamin P với khả năng chính là tăng cường sức bền cho mạch máu. Nhờ Rutin và nhiều hoạt chất khác mà nụ hoa hòe có tác dụng tích cực trong việc giúp mao mạch giảm thấm, khôi phục tính đàn hồi của mạch máu, tăng cường sức đề kháng, hạ huyết áp, hạ mỡ máu, bảo vệ gan, tăng cường tim mạch…Dưới đây là một số đáp án phổ biến cho câu hỏi cây hoa hòe có tác dụng gì?

Tác dụng của cây hoa hòe trong Đông Y

Theo Nhật Hoa Tử Bản Thảo, Bản Thảo Cương Mục và Trung Dược Đại Từ Điển, Cảnh Nhạc Toàn Thư, Trung Dược Học thì nụ hoa hòe có tính bình và vị đắng, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt. Nụ hoa hòe quy vào kinh Dương minh, Phế, Can trong Đông y thường dùng để trị bệnh trĩ, đại tiện có máu, viêm họng, ho khạc, mất ngủ, cao huyết áp…

Tác dụng cây hoa hòe trong Tây y

Cây hoa hòe chữa bệnh gì? Chất rutin trong nụ hoa hòe được ứng dụng vào hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như huyết áp cao, giảm cân, tim mạch và viêm khớp…Nói đến tác dụng của cây hoa hòe trong Tây y phải kể đến những điều sau:

Hoa hòe tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch được phân thành nhiều nhóm là bệnh cơ tim, rối loạn nhịp tim, bệnh động mạch vành và suy tim. Tất cả đều có liên quan đến sức khỏe của trái tim. Bệnh tim mạch thường có các triệu chứng: khó thở, đau ngực, cơ thể bị tích nước khiến mặt và bàn chân bị căng phù, người mệt mỏi, kiệt sức nếu làm việc dài ngày. Ngoài ra còn một số biểu hiện khác như: ho lâu ngày, dai dẳng không giảm, chán ăn, ăn không tiêu và buồn nôn…Đặc biệt là thường xuyên tiểu đêm, nhịp tim nhanh, không đều, hay đổ mồ hôi tay, chân, chóng mặt, dễ ngất xỉu và thường thở dốc, thở nhanh khi làm việc tần suất cao.

Với các bệnh tim mạch, ngoài điều trị bằng các phương pháp chính, người bệnh có thể sử dụng thêm nụ cây hoa hòe để tăng cường bảo vệ, cải thiện chức năng tim, khỏe mạch máu và hệ tim mạch nhờ có rutin và oxymatrine.

Hoa hòe chữa bệnh cao huyết áp

Huyết áp cao là nguyên nhân phổ biến gây ra các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ não, suy tim, nhồi máu cơ tim, phình động mạch. Ngoài ra, cao huyết áp cũng là nguyên nhân dẫn đến suy thận và một số biến chứng ở mắt. Việc áp lực máu lên động mạch cao trong thời gian dài khiến cho tuổi thọ người bệnh bị giảm.

Cay-hoa-hoe-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Ngoài việc điều trị theo các phương pháp mà bác sĩ hướng dẫn thì người bệnh có thể sử dụng hoa hòe để hỗ trợ. Trong nụ cây hoa hòe có Rutin (một loại vitamin P) có tác dụng tăng sức bền cho các mao mạch và thành mạch máu, giảm huyết áp và phòng chống các biến chứng nguy hiểm.

Hoa hòe chữa bệnh xuất huyết

Người bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu thường có biểu hiện dễ chảy máu: chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu nướu răng, chảy máu mũi, bầm da, rong kinh, ói máu, tiểu ra máu, xuất huyết não…

Nụ cây hoa hòe có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh xuất huyết bên cạnh các phương pháp điều trị chính. Chất rutin trong nụ hoa hòe có thể làm giảm tính thấm của mao mạch giúp cầm máu nhanh trong các trường hợp chảy máu cam, trĩ ra máu hay đại tiện ra máu…

Hoa hòe hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ( trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp)

Bệnh trĩ xảy khi các đám rối tĩnh mạch trĩ ở các mô quanh hậu môn bị giãn quá mức với triệu chứng thường thấy là ngứa, rát hậu môn, nứt kẽ hậu môn, đại tiện ra máu. Thậm chí các búi trĩ lòi ra ngoài. Mỗi cấp độ và biểu hiện của trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp khác nhau mà bệnh nhân sẽ có phương pháp điều trị khác nhau từ dùng thuốc, luyện tập hoặc phẫu thuật. 

Nụ hoa hòe có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nhờ troxerutin và oxymatrine giúp vận mạch và giảm sưng các mạch máu yếu. Tuy nhiên, việc dùng nụ cây hoa hòe hỗ trợ điều trị trĩ có tác dụng chậm nên cần kiên trì và kết hợp với nhiều phương pháp điều trị khác. 

Hòa hòe giúp giảm căng thẳng, an thần

Cây hoa hòe có tính bình, lương huyết an thần, thanh nhiệt giải độc, tạo giấc ngủ ngon nên có thể áp dụng để cải thiện tình trạng mất ngủ và căng thẳng tinh thần.

Hòa hòe hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp

Viêm khớp - rối loạn tại khớp ảnh hưởng tới sụn có triệu chứng đau do các sụn bị vỡ hoặc mòn đi khiên xương dưới sụn cọ sát vào nhau khi vận động. Điều này gây ra viêm, đau nhức và sưng khớp, hạn chế nhiều cử động của khớp. 

Người bệnh ngoài các phương pháp điều trị được chỉ định có thể sử dụng thêm nụ hoa hòe để cải thiện bệnh trạng. Trong nụ cây hoa hòe có hoạt chất làm giảm viêm, giảm sưng rất tốt cho bệnh nhân bị viêm mãn tính. Tuy nhiên, hoa hòe không được coi là phương pháp điều trị viêm  khớp chính và triệt để.

Cay-hoa-hoe-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Hoa hòe giúp giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa hòe có thể kiểm soát sự trao đổi chất, giảm việc bám dính của chất béo ở các mô gan, giảm mỡ trong máu, giúp tiêu hóa tốt và hạn chế chất béo từ đó giúp giảm cân tốt. Sử dụng nụ cây hoa hòe để giảm cân được coi là biện pháp an toàn.

Một số bài thuốc chữa bệnh trong y học cổ truyền từ cây hoa hòe

Nụ hoa hòe được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh phổ biến như huyết áp cao, đau đầu, đại tiện ra máu…bằng một số bài thuốc phổ biến sau:

Bài thuốc 1: Chữa đại tiện ra máu tươi

Nguyên nhân thường gặp nhất của việc đại tiện ra máu tươi là bệnh trĩ, tiếp đến là Polyp đại tràng  và trực tràng, viêm/nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng, ung thư đại/trực tràng. Người bị đại tiện ra máu có thể dùng bài thuốc sau để cải thiện bệnh trạng: 

Lấy 10g hoa hòe sao vàng, 10 trắc bá sao vàng và sắc cùng 10g kinh giới trong 400ml nước. Sắc cạn đến khi còn 100ml nước. Uống làm 2 lần/ngày, mỗi lần 50ml và uống liên tục từ 3-5 ngày.

Bài thuốc 2: Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Nếu có những bệnh lý như hoa mắt, chóng mặt, thở nông, khó thở, ù tai, đau đầu, đau ngực, tim đập nhanh, mắt mờ, mất ngủ, buồn nôn, tiểu ra máu…thì khả năng cao là bạn huyết áp cao. Bạn nên đi khám và có thể sử dụng bài thuốc sau để hỗ trợ điều trị nhanh những triệu chứng trên: 

Sắc 10g nụ cây hoa hòe khô, 5g ngó sen, 10g lá sen, 4g hoa cúc vàng trong 500mml nước. Lấy cạn 150ml và chia uống 2 lần 1 ngày, uống liên tục trong 10 ngày.

Bài thuốc 3: Hỗ trợ chứng đau đầu

Người bị đau đầu thường xuyên nhiều giờ, đau âm ỉ hoặc dữ dội sáng hoặc tối kèm theo một số triệu chứng như mờ mắt, mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt … gây mất ngủ kéo dài có thể sử dụng bài thuốc với nụ cây hoa hòe sau: 

Sao vàng 10g nụ hoa hòe, 5g hoa cúc, 20g thảo quyết minh và hãm với nước sôi. Thêm đường và uống thay nước hàng ngày. 

Bài thuốc 4: Chữa rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Rối loạn kinh nguyệt xảy ra ở phụ nữ do chế độ sinh hoạt không đều hoặc thay đổi nội tiết tố. Biểu hiện thường thấy là: chảy nhiều máu, rong kinh, chảy ồ ạt khi đến kỳ, mất kinh, đau bụng dữ dội khi đến kỳ, thay đổi tính tình, thay đổi thể chất. Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt có thể sử dụng bài thuốc sau:

Dùng 35g nụ cây hoa hòe, 20 bách thảo sương tán bột, pha 9g bột với nước uống hàng ngày. Uống từ 3-5 ngày.

Bài thuốc 5: Chữa chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm như: thiếu vitamin C, K, viêm lợi, viêm nha chu, tiểu đường, suy dinh dưỡng, bạch cầu…Người bệnh có thể sử dụng bài thuốc với nụ hoa hòe sau để cải thiện bệnh trạng:

Sao vàng 20g nụ hoa hòe và sắc với 500ml nước. Chia làm 2 lần uống/ngày và uống trong vòng 7 ngày.

Cây hoa hòe dùng dạng nào tốt nhất?

Hoa hòe có nhiều tác dụng tốt với cơ thể như vậy thì cây hoa hòe dùng dưới dạng nào là tốt nhất chắc là điều rất nhiều người đang quan tâm. Hiện nay, nụ hoa hòe được dùng dưới dạng sao vàng rồi pha trà hoặc kết hợp với dược thảo khác sắc thành nước uống hàng ngày. Các hoạt chất trong nụ hoa hòe cũng được ứng dụng làm thành phần của nhiều dược phẩm khác.

Trà hoa hòe

Trà hoa hòe được dùng để hỗ trợ điều trị một số bệnh về tim mạch và huyết áp, giúp giấc ngủ tốt hơn và cơ thể được thư giãn tốt hơn. Các pha trà hoa hòe tương đối dễ dàng, bạn có thể sử dụng trà này cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Cách pha trà hoa hòe: Cho 20– 30g trà hoa hòe vào ấm sứ, hãm với 300ml nước nóng 90-95 độ C trong 5-7 phút cho đến khi nụ hoa hòe chìm hết xuống thì dùng làm trà uống thay cho trà mạn. Trước khi pha, hãy tráng nụ hoa hòe bằng nước sôi 1 lượt, giống như cách pha trà mạn.

Cay-hoa-hoe-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Trà hoa hòe mua ở đâu? Bạn có thể tìm mua trà hoa hòe ở tất cả các tiệm thuốc Đông y, siêu thị hoặc cửa hàng, khu chợ bán nguyên liệu pha trà.

Cây hoa hòe sắc nước uống

Bên cạnh việc sử dụng trà hoa hòe thì bạn cũng có thể dùng nụ cây hoa hòe sắc nước uống bằng cách cho hoa hòe vào ấm, đổ nước và đun sôi từ 1-2 phút. Với cách này, bạn có thể dùng đi dùng lại lượng hoa hòe trong ấm từ 3-4 lần mới có thể hết được các hoạt chất chiết xuất từ nụ hoa hòe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chứa thành phần cao nụ hoa hòe

HIện nay, để tiện lợi cho người bệnh sử dụng nụ cây hoa hòe cũng như những hoạt chất có lợi trong loại dược liệu này, nhiều sản phẩm y dược đã bào chế các tinh chất trong nụ hoa hòe về dạng viên nang mềm. Việc này không chỉ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc tiếp cận lợi ích của các hoạt chất như rutin trong hoa hòe mà còn giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các tinh chất này hơn.

Trong số các dược liệu ứng dụng thành công lợi ích của nụ hoa hòe phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức Hamomax. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao từ thảo dược thiên nhiên: giảo cổ lam, lá đỏ ngọn, và đặc biệt là tinh chất cây nần nghệ - thảo dược quý nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Sản phẩm đã trải qua kiểm chứng lâm sàng trên người cho thấy tác dụng quét sạch mỡ  máu, bảo vệ thành mạch máu, bào mòn mô mỡ bao quanh gan và bình ổn huyết áp rất tốt. Với những tác dụng trực tiếp lên nguồn gốc gây bệnh của mình, Hamomax giúp ngăn ngừa hiệu quả những biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, đột quỵ…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax do Công ty cổ phần Dược Khoa sản xuất, được Bộ y tế cấp phép lưu hành, Bộ công an cấp tem chống hàng giả. Tính đến nay, Hamomax đã có mặt trên thị trường được 13 năm, được 25.000 khách hàng yêu thích, tin dùng, sản phẩm không thể thiếu trong các tủ thuốc của người mắc bệnh lý máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ và cao huyết áp tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: VÌ SAO HAMOMAX HIỆU QUẢ GIẢM MỠ MÁU KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ

>>>Xem thêm: VÌ SAO HAMOMAX QUÉT SẠCH MỠ MÁU, BẢO VỆ THÀNH MẠCH AN TOÀN, HIỆU QUẢ

>>>Xem thêm: TẠI SAO HAMOMAX ĐƯỢC 25.000 KHÁCH HÀNG YÊU THÍCH, TIN DÙNG

Sử dụng cây hoa hòe gây tác dụng phụ như thế nào?

Nụ hoa hòe là thảo dược tự nhiên lành tính và hoàn toàn không có tác dụng phụ, tuy nhiên nếu muốn hoa hòe phát huy được tối đa tác dụng của mình, người bệnh cần sử dụng đúng liều lượng, đúng cách loại thảo dược này. Đồng thời, sử dụng nụ hoa hòe chất lượng đảm bảo, tuyệt đối không dùng các nụ hòe không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Những đối tượng nào cần lưu ý khi sử dụng cây hoa hòe

Cây hoa hòe là dược thảo tự nhiên lành tính nhưng với một số người bệnh khi sử dụng hoa hòe cần có những lưu ý nhất định. Cụ thể:

  • Người ăn kém, chậm tiêu, hay bị tiêu chảy, đau bụng và thiếu máu không nên sử dụng hoa hòe bởi hoa hòe có tính lạnh. Nếu bắt buộc sử dụng cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

  • Phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ không nên sử dụng nụ hoa hòe

  • Người có bệnh lý huyết áp thấp tránh sử dụng nụ hoa hòe.

  • Một số thuốc Tây dược có tương tác với nụ hoa hòe nên nếu đang sử dụng bất kể loại tây dược nào mà muốn sử dụng thêm nụ hoa hòe thì bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Trong quá trình sử dụng có bất kể hiện tượng lạ nào đều cần thông báo với bác sĩ ngay lập tức.

Mua cây hoa hòe ở đâu, giá bao nhiêu tiền?

Mua giống cây hoa hòe ở đâu và 1 cây hoa hòe giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người. Thực tế mua cây hoa hòe giống không khó, bạn có thể đến các vườn ươm hoặc các điểm bán cây hoa hòe ở tp HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh khác đều có thể tìm thấy cây này. Giá cây hoa hòe giống khoảng 80.000VNĐ/cây.

Việc mua cây hoa hòe ở đâu, mua cây hoa hòe ở tpchm hay Hà Nội…giá cây hoa hòe thế nào không quan trọng bằng việc mua loại cây hoa hòe nào? Nếp hay tẻ? Hoa hòe trồng hạt, hoa hòe chiết cành hay hoa hòe ghép mắt.

Với nụ hoa hòe khô, giá dao động từ 250.000-290.000VNĐ/kg và được bày bán ở rất nhiều tiệm thuốc Đông y.

Trên đây toàn bộ thông tin cây hoa hòe có tác dụng gì đối với sức khỏe con người? Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người nắm được những thông tin cần thiết về hoa hòe trong việc  sử dụng trong việc  hỗ trợ điề tri các bệnh, cũng nhưng những lưu ý để sử dụng hiểu tốt nhất. 

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!