Giỏ hàng

Tôi đã lấy lại cân bằng sau cú sốc mỡ máu ở tuổi 30 như thế nào?


Tác giả: Vũ Đình Tâm

Mọi niềm vui tuổi trẻ của tôi đều gián đoạn lúc nhận được chẩn đoán mắc bệnh mỡ máu cao khi chỉ vừa tròn 30 tuổi. Bác sĩ cảnh báo tôi về tương lai với những căn bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, ung thư gan, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, thậm chí là đột quỵ não nếu tiếp tục giữ thói quen xấu, không biết tự bảo vệ sức khỏe.

Ám ảnh “mỡ máu cao” tuổi 30

Mọi chuyện bắt đầu từ cuộc chuyện phiếm của tôi với chị đồng nghiệp làm cùng cơ quan nhưng lâu lâu mới giáp mặt một lần. Chị bảo:

  • Huy dạo này phát tướng nhỉ? Bụng to thế kia, mà người ta hay bảo bụng to lò xo rụt, của mày thì thế nào?

  • Chị cứ trêu, em vẫn ngon lành lắm. Nhưng mà không hiểu sao dạo này em cũng hay uể oải hết cả người, ăn chẳng mấy ngon mồm mà bụng vẫn cứ to tổ chảng.

  • Trời! Chị tưởng đâu mày tăng cân trêu mày chút, chứ nếu có mấy triệu chứng đấy thì đi khám đi. Khéo mỡ máu như mẹ chị rồi. Cái tuổi này của mày mà dính bệnh thì nguy. Đi khám đi.

Tôi chỉ ậm ừ cho qua, thầm cười trong bụng, thanh niên 30 to khỏe, lực lưỡng như tôi mỡ máu làm sao được. Nhưng rồi một việc bất ngờ xảy ra khiến tôi quyết tâm đi khám. Tôi bị chóng mặt, choáng và ngã lăn đùng ra đất. Phải hơn 10 phút tôi mới tỉnh dậy trong sự hoang mang xen lẫn sợ hãi của những người đồng nghiệp. 

Toi-da-lay-lai- can-bang-sau-cu soc-mo-mau-o- tuoi- 30-nhu-th nao

Mắc bệnh mỡ máu cao khi mới chỉ 30 tuổi, tôi không quá suy sụp nhưng cũng rất lo lắng, bất an

Tôi vội vàng sắp xếp thời gian đi khám ngay sau cái ngày nằm gục trên sàn đó. Tôi được bác sĩ chẩn đoán bị máu nhiễm mỡ, các chỉ số Cholesterol toàn phần, triglyceride sắp đạt ngưỡng của máu nhiễm mỡ giai đoạn 2. Tôi khá sốc nhưng nhớ đến lời cảnh báo của chị đồng nghiệp tôi thầm biết ơn chị. 

Sau khi kết luận bệnh án cũng như đưa ra những lời khuyên tận tình để cải thiện những thói quen xấu của tôi như dậy muộn, ngủ muộn, ăn muộn, ăn nhiều đồ ăn nhanh, thích đồ chiên xào, ghét thể dục thể thao…bác sĩ đưa cho tôi 1 danh sách thực phẩm nên và không nên ăn, việc nên làm và không nên làm. Nói thật, nhìn qua những điều trong đó, tôi không thấy gì khó khăn cả. Nhưng thực tế lại không hề dễ dàng một chút nào. 

Hành trình “kiêng mà như không kiêng”

Hành trình kiêng khem, điều trị của tôi theo đúng lời của bác sĩ vỏn vẹn được 1 tuần. Sau những cố gắng đó, mọi thứ lại đâu vào đó. Đàn ông mà, lại là đàn ông đang độ xây dựng sự nghiệp như tôi thì làm sao bỏ được những bữa nhậu xã giao? 

Sau 1 tuần kiêng khem, mọi sinh hoạt của tôi lại trở lại như ban đầu. Bởi tôi không thấy có thêm biểu hiện bệnh nào ghê gớm, và cũng vì tôi đã từ chối 1, 2 bữa nhậu nên có phần ngại với anh em, bạn bè.

Vậy là ngày nào cũng phì phèo thuốc lá. Cách 2, 3 ngày lại có 1 bữa nhậu thâu đêm hoặc chầu bia sau khi tan giờ làm. Tôi cũng vẫn ngủ muộn, dậy muộn, bỏ bữa sáng, ăn bữa khuya như thường ngày.

Rất nhanh, lần tái khám đầu tiên của tôi đã đến. Và tất nhiên, hậu quả của việc coi thường mỡ máu cao đã đổ ụp xuống đầu tôi. Mọi chỉ số Cholesterol toàn phần, LDL - Cholesterol, Triglyceride của tôi tăng cao vượt ngưỡng độ 2.

 Dù tôi quả quyết với bác sĩ là tôi đã làm theo đúng như những gì ông căn dặn nhưng, tôi vẫn thấy trong mắt bác sĩ sự bất lực trước những lời gian dối của tôi. Bác sĩ chỉ đành đưa ra cảnh cáo cuối cùng với tôi:

- Trường hợp của anh, bị mỡ máu ở tuổi này là quá sớm, hơn nữa bệnh tiến triển nhanh. Nếu anh tiếp tục coi thường bệnh thì sẽ rất nhanh xuất hiện biến chứng. Xơ vữa động mạch chỉ là chuyện nhỏ nhưng nếu để đến lúc vỡ mạch máu hay đột quỵ não thì không ai cứu được anh nữa đâu. Muốn sống thì bỏ rượu bia, thuốc lá, chịu khó kiêng khem, tập thể dục đều vào.

Nghe lời bác sĩ, tôi bỗng rùng mình khi nhớ đến lần bị ngất ở văn phòng, liệu đó có phải là giây phút đứng ở cửa tử của tôi không? Ám ảnh về những cảnh báo đó khiến tôi bất an suốt thời gian dài về sau.

Tìm thấy “phao cứu sinh”

Sau buổi tái khám đầy sóng gió đó, tôi bỗng nhớ đến những lời vui vẻ của chị đồng nghiệp khi kể về việc sức khỏe của mẹ chị hơn một năm nay rất tốt. Tôi vội vàng gọi cho chị với hy vọng mong manh rằng mẹ chị có bí quyết thần thánh nào đó giúp giảm mỡ máu nhanh hơn. Đó có thể là chiếc phao cứu sinh của tôi.

  • Alo. Huy à? Ngày nghỉ mày gọi cho chị có chuyện gì thế?

  • Alo. Em chào chị, em có việc phiền chị đây ạ. Em gọi muốn hỏi thăm chị một chút về bệnh của bác. Chị còn nhớ lần chị khuyên em đi khám không chị? Em đi khám rồi. Bác sĩ bảo em bị mỡ máu cao chị ạ. Độ 2 rồi. Em cũng theo phác đồ điều trị của bác sĩ được 3 tháng rồi mà không thấy hiệu quả. Em hoang mang quá. Em muốn hỏi chút kinh nghiệm điều trị bệnh của bác gái. Nghe nói bệnh của bác gái tiến triển tốt lắm ạ?

  • Ôi trời. Thế là bị mỡ máu thật hả em. Thôi, đừng lo lắng quá. Mẹ chị thời gian đầu phát hiện bệnh cũng vậy. Theo bác sĩ dặn dò kiêng khem đủ thứ nhưng cũng không thấy mỡ máu giảm là bao. Mẹ chị sợ thuốc tây đau dạ dày nên còn dùng cả thuốc Đông y mà cũng không khá hơn đâu em. Mất hơn năm trời thuốc lọ, thuốc chai mong cải thiện bệnh mà không được. Sau này mẹ chị được giới thiệu cái thảo dược Hamomax. Ban đầu cũng nghi ngờ, nhưng sau vì có bệnh vái tứ phương, mẹ chị đồng ý thử. Thế mà uống vào mẹ chị bảo người nhẹ nhõm, ngủ ngon mà mỡ máu giảm tốt. Em cũng thử xem. Biết đâu hợp thuốc như mẹ chị.

  • Vâng chị, chỉ có mỗi cái đó thôi hả chị?

  • Chỉ cái gì mà chỉ. Mẹ chị vẫn phải kiêng khem cẩn thận và tập thể dục thường xuyên đó. Giờ mẹ chị ngày hai lượt chạy bộ sáng tối. Kiêng nội tạng, đồ dầu mỡ thì phải nói là chuẩn không cần chỉnh. Chứ mày đừng nghĩ phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc thang.

  • Vâng, em cảm ơn chị nhé. Để em tìm hiểu xem. Chị gửi em cái tên qua tin nhắn nhé!

  • Ok, ok. Chị gửi liền cho mà tìm hiểu luôn. 

Thực phẩm bảo vệ Hamomax đã giúp tôi như thế nào?

Nghe được chỉ dẫn của chị đồng nghiệp, tôi lao vào tìm hiểu về Hamomax. Thực chất, Hamomax là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ điều trị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ và cả huyết áp cao. Đọc thành phần, tôi biết Hamomax được làm từ 100% thảo được, chủ yếu là nần nghệ, có thêm giảo cổ lam, lá đỏ ngọnnụ hoa hòe. Nói thật, ba món giảo cổ lam, lá đỏ ngọn hay nụ hoa hòe thì tôi nghe nhiều rồi nhưng nần nghệ đúng là lần đầu nghe thấy.

Tôi quyết định gọi điện trực tiếp cho nhãn hàng Hamomax để hỏi về nần nghệ, tác dụng của sản phẩm cũng như liệu trình mà tôi có thể theo. Đội tư vấn bên đó rất nhiệt tình, họ giải đáp mọi thắc mắc của tôi dù tôi sau này khi nghĩ lại, tôi thấy một số câu hỏi của mình có phần ngây ngô, không xứng với cái tuổi 30.

Họ cho tôi biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chứa nhiều saponin là hoạt chất có tác dụng chặn đà tăng lên của mỡ máu xấu, tăng cường chuyển hóa gan, bào mòn máu đông, máu cục, bào mòn mỡ quanh gan và mảng xơ vữa trong máu, tăng tính bền của thành mạch máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa biến chứng…Dược sỹ hướng dẫn tôi liệu trình sử dụng 3 tháng với các mốc quan trọng là:

  • 10-15 ngày để điều chỉnh lại lượng mỡ trong máu, ngăn hình thành mỡ xấu, giảm triệu chứng lâm sàng: hoa mày, chóng mặt, ăn không ngon…

  • 30 ngày sử dụng để hạ các chỉ số mỡ xấu trong máu và nội tạng, cải thiện các triệu chứng tê bì chân tay, nhức đầu, mệt mỏi…

  • 3 tháng sử dụng giúp kiểm soát mỡ máu, mỡ gan, đưa các chỉ số về mức ổn định và ngăn ngừa các biến chứng như xơ vữa động mạch, tai biến, đột quỵ…

Trong suốt 3 tháng sử dụng Hamomax, đội ngũ Dược sỹ của nhãn hàng thường xuyên gọi điện nhắc nhở tôi về chế độ ăn uống, sinh hoạt. Tôi cảm nhận được sự quan tâm chân thành từ họ. 

Sau 3 tháng, tôi đi khám lại. Lần này, bác sĩ nhìn tôi với ánh mắt như đang khen “ trẻ nhỏ dễ dạy”, hoặc là chính tôi đang tự khen bản thân mình bởi kết quả kiểm tra của tôi đã có dấu hiệu khả quan, rất khả quan. Mọi chỉ số mỡ máu: Cholesterol toàn phần, triglyceride …gần như về lại trạng thái bình thường. Tôi thấy yêu đời hẳn.

Tôi đã và đang trở lại cuộc sống bình thường. Nhưng, những gì trải qua trong suốt hơn 6 tháng qua cũng giúp tôi giữ được quyết tâm ăn uống, sinh hoạt lành mạnh như ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn đồ chiên xào, không ăn tối muộn, không ngủ muộn và dành ra 30 phút mỗi buổi sáng để chạy bộ.

 Tôi bỏ thuốc lá, hạn chế tối đa bia rượu và tôi vẫn tiếp tục duy trì sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax.

Ngẫm về những gì đã trải qua tôi mới hiểu, tiền tài sự nghiệp đều không quan trọng bằng sức khỏe. Tôi chỉ muốn khuyên, các bạn hãy thay đổi sớm những thói quen xấu để có thể tự mình bảo vệ sức khỏe sớm nhất có thể. 

Toi-da-lay-lai- can-bang-sau-cu soc-mo-mau-o- tuoi- 30-nhu-th nao

Hamomax giúp tôi lấy lại cân bằng của cuộc sống

Tôi rất cảm ơn Hamomax, chính sản phẩm này đã giúp tôi trở lại cuộc sống bình thường như hầu hết bạn bè đồng trang lứa.

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!