Giỏ hàng

TOP 10 thực phẩm có lợi nhất cho người gan nhiễm mỡ độ 1


Tác giả: Vũ Đình Tâm

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn gì là tốt nhất? Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý chính là yếu tố quan trọng, góp phần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn những thực phẩm hữu ích cũng như những thực phẩm mà người bệnh nên kiêng. 

Cùng Hamomax tham khảo 10 loại thực phẩm mà người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn nhé!

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn gì? TOP 10 thực phẩm tốt nhất cho người bệnh

Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, giàu chất xơ và chất béo không bão hoà được khuyến khích cho người có tình trạng gan nhiễm mỡ độ 1. Nhìn chung, những thực phẩm có lợi cho người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 thường bao gồm: rau xanh, trái cây, thực phẩm nhiều chất xơ như các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt.

 Xem thêm : 

Vậy, gan nhiễm mỡ cấp độ 1 nên ăn gì? Tham khảo ngay 10 loại thực phẩm nên đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh cho người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 như:

Cà phê

Chất Caffeine có trong cà phê dường như làm giảm lượng men gan bất thường ở những người có nguy cơ bị các bệnh lý về gan.

Một ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ gan và chống lại tình trạng nhiễm mỡ gan. Theo nghiên cứu khoa học, việc uống cà phê thường xuyên với liều lượng vừa đủ có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh. Đồng thời, làm giảm nguy cơ tiến triển xơ hoá gan ở những người đã được chẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

gan-nhiem-mo-do-1-nen-an-gi

Uống 1 ly cà phê mỗi ngày tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1

Rau xanh rất tốt cho gan nhiễm mỡ độ 1

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn gì? Lựa chọn ngay rau xanh. Chất xơ trong rau xanh có thể làm giảm sự hấp thu chất béo từ nguồn thực phẩm. Một nghiên cứu khoa học thực hiện năm 2011 đã phát hiện ra rằng, việc ăn rau xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đặc biệt là rau cải bina. Tác dụng này có được là nhờ hoạt chất nitrat và polyphenol có trong các loại rau xanh.

Đặc biệt, nghiên cứu cho biết nên ăn rau cải bina sống vì khi rau được nấu chín thì kết quả không được tốt như vậy. Điều này có thể do khi rau được nấu chín sẽ làm giảm lượng polyphenol và khả năng chống oxy hóa của chúng.

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn đậu và đậu nành

Các loại đậu và đậu nành đều có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ và hạn chế tình trạng tiến triển của bệnh.

Các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng, đậu Hà Lan và đậu nành là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có khả năng cải thiện sức khỏe đường ruột. Không những thế, chúng còn giúp làm giảm lượng chất béo trung tính và lượng đường trong máu. 

Ngoài ra, nghiên cứu khoa học cũng cho thấy chế độ ăn có chứa đậu sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Đặc biệt, đậu nành có thể bảo vệ gan do chúng chứa hàm lượng cao hoạt chất protein β-conglycinin. Protein β-conglycinin cũng giúp làm giảm mức chất béo trung tính và giảm sự tích tụ chất béo ở nội tạng.

gan-nhiem-mo-do-1-nen-an-gi

Đậu nành chứa protein β-conglycinin làm giảm mức chất béo trung tính và giảm sự tích tụ chất béo ở nội tạng

Cá giúp giảm viêm và giảm lượng chất béo

Các loại cá béo như cá mòi, cá hồi, cá ngừ chứa rất nhiều omega – 3. Bổ sung omega – 3 mang lại lợi ích cho những người có tình trạng gan nhiễm mỡ thông qua tác dụng:

  • Giảm lượng mỡ gan

  • Tăng cholesterol tốt (HDL)

  • Giảm mức chất béo trung tính

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn bột yến mạch

Các thực phẩm giàu chất xơ như bột yến mạch hay ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống giàu loại thực phẩm này cũng làm giảm lượng chất béo trung tính. Do đó, rất có lợi cho những người bị gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn các loại hạt

Các loại hạt và quả hạch có tác dụng làm giảm viêm, cải thiện tình trạng kháng insulin và stress oxy hóa. Đồng thời giúp tỉ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ thấp hơn. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc ăn hạt óc chó đã giúp cải thiện chức năng gan ở người bệnh gan nhiễm mỡ.

Nghệ giúp giảm tổn thương gan

Nghệ chứa hàm lượng hoạt chất curcumin rất cao, có thể làm giảm tổn thương gan ở những người bị gan nhiễm mỡ. 

Các chuyên gia cho biết, bổ sung nghệ có thể làm giảm nồng độ aspartate aminotransferase (AST) và độ alanin aminotransferase huyết thanh (ALT). Đây là 2 loại men gan cao bất thường ở những người bị gan nhiễm mỡ, cảnh báo tình trạng tổn thương gan.

gan-nhiem-mo-do-1-nen-an-gi

Người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 nên bổ sung nghệ vào chế độ ăn uống

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn hạt hướng dương

Trong hạt hướng dương có nhiều thành phần dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E. Đây là một loại vitamin có tác dụng chống oxy hoá tốt và thường được sử dụng trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên dầu thực vật

Khi có tình trạng gan nhiễm mỡ độ 1, bạn nên thay đổi từ nguồn chất béo bão hoà như thịt và mỡ từ động vật sang nguồn chất béo không bão hoà như dầu thực vật. Các chất béo không bão hoà có khả năng làm giảm cholesterol toàn phần, do đó rất hữu ích đối với người có tình trạng mỡ gan.

Bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu mè, dầu hạt cải…

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị làm tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp giảm chất béo ở những người bị gan nhiễm mỡ. Trong một nghiên cứu gần đây, những người bị gan nhiễm mỡ được cho sử dụng 800mg bột tỏi mỗi ngày. Liên tục trong 15 tuần đã cho thấy kết quả đáng kinh ngạc. Lượng mỡ gan đã được giảm và cải thiện các chỉ số men gan rất tốt.

Do đó, với câu hỏi gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn gì thì bạn đừng quên đáp án Tỏi nhé!

Gan nhiễm mỡ độ 1 không nên ăn gì?

Nếu bạn gặp tình trạng gan nhiễm mỡ độ 1, bạn sẽ cần phải hạn chế một số loại thực phẩm. Thậm chí là không nên ăn chúng. Những thực phẩm này thường góp phần làm cho tình trạng nhiễm mỡ tại gan tồi tệ hơn và làm tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng. 

Trong đó, phổ biến là các loại thực phẩm sau:

Rượu

Rượu là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh lý về gan và nhiều bệnh lý khác. Đặc biệt, khi bạn uống một lượng lớn rượu liên tục trong vào ngày có thể làm tăng lượng chất béo tích tụ trong gan lên rất nhiều.

gan-nhiem-mo-do-1-nen-an-gi

Người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 không nên uống rượu

Các thực phẩm chứa nhiều đường

Người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm nhiều đường. Chẳng hạn như kẹo ngọt, bánh quy, bánh ngọt, bánh kem, nước ngọt, nước tăng lực… Lượng đường trong máu cao sẽ làm tăng lượng chất béo tích tụ ở trong gan.

Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ từ động vật

Đây là nhóm giàu chất béo bão hoà không tốt cho những người có tình trạng mỡ máu và gan nhiễm mỡ. Bạn nên kiêng các món ăn như xúc xích, lạp xưởng, khoai lang chiên, khoai tây chiên, thịt mỡ…

Thực phẩm nhiều muối

Tiêu thụ quá nhiều muối có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Các chuyên gia khuyến cáo, người có tình trạng gan nhiễm mỡ nên hạn chế lượng natri tiêu thụ mỗi ngày dưới 2.300mg.

Đặc biệt, ở những người có tình trạng mỡ máu cao và các bệnh lý về tim mạch không nên ăn quá 1.500mg muối mỗi ngày.

Gan nhiễm mỡ độ 1 nên hạn chế thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thit bê, thịt dê, thịt cừu, thịt trâu… có chứa rất nhiều chất béo bão hoà. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thịt này.

Gan nhiễm mỡ độ 1 không nên ăn nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật như gan, lòng, thận… đều chứa lượng cholesterol cao, không thích hợp để sử dụng cho người có tình trạng gan nhiễm mỡ. 

gan-nhiem-mo-do-1-nen-an-gi

Nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol, không tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Người bị gan nhiễm mỡ cấp độ 1 cần làm gì nhanh khỏi bệnh

Ngoài chế độ ăn uống, người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 cần lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày, thăm khám định kỳ để sớm phát hiện các bất thường. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để bảo vệ gan và đẩy lùi tình trạng gan nhiễm mỡ.

Tập thể dục thường xuyên

Luyện tập thể dục thường xuyên có thể giúp ích cho tình trạng gan nhiễm mỡ. Do những động tác thể dục đốt cháy nhiều calo, làm giảm lượng mỡ tại gan và tăng khối cơ trong cơ thể.

Bạn có thể áp dụng những bài tập như chống đẩy, tập tạ, aerobic, chạy marathon…

Thăm khám bác sĩ

Bệnh nhân nên đi thăm khám định kỳ để theo dõi các chỉ số men gan, chức năng gan và tình trạng sức khoẻ. Từ đó, có những biện pháp điều chỉnh kịp thời giúp bệnh được kiểm soát và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

Sử dụng Hamomax cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Hamomax là một sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên và được nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ ưu tiên lựa chọn. Các thành phần có trong Hamomax gồm: nần nghệ, nụ hoa hoè, lá đỏ ngọngiảo cổ lam. Đây đều là những thảo dược được dùng nhiều trong các bài thuốc trị bệnh gan nhiễm mỡ và mỡ máu cao rất hiệu quả.

gan-nhiem-mo-do-1-nen-an-gi

Hamomax được nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ ưu tiên lựa chọn

Hiệu quả của Hamomax đã được chứng minh thông qua thử nghiệm lâm sàng và được rất nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ kiểm chứng với tác dụng:

  • Giảm thành phần mỡ xấu có trong máu, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong gan

  • Bào mòn lượng mỡ thừa tích tụ tại gan

  • Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, cải thiện các triệu chứng do gan nhiễm mỡ gây ra như chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, vàng da…

  • Ngăn ngừa nguy cơ gan nhiễm mỡ tiến triển thành xơ gan, ung thư gan

Hamomax có thành phần từ thảo dược tự nhiên nên rất lành tính, không gây tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc tây. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng sản phẩm cho tình trạng gan nhiễm mỡ của mình.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu cho bạn đọc những thực phẩm có lợi cho người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1. Hy vọng bạn đã nắm rõ đáp án của câu hỏi: gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn gì. Đồng thời có giải pháp đẩy lùi bệnh hiệu quả.

>>>Xem thêm: VÌ SAO HAMOMAX HIỆU QUẢ GIẢM MỠ MÁU KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ

>>>Xem thêm: VÌ SAO HAMOMAX QUÉT SẠCH MỠ MÁU, BẢO VỆ THÀNH MẠCH AN TOÀN, HIỆU QUẢ

>>>Xem thêm: TẠI SAO HAMOMAX ĐƯỢC 25.000 KHÁCH HÀNG YÊU THÍCH, TIN DÙNG

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!