Giỏ hàng

Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì là tốt nhất? TOP 7 loại trái cây nên ăn


Tác giả: Nguyễn Thủy

“Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì?” là băn khoăn của không ít người bệnh. Bởi trái cây không những là nhóm thực phẩm thơm ngon, hấp dẫn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người bị gan nhiễm mỡ. Cùng Hamomax tìm hiểu xem người bị gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì là tốt nhất nhé!

Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì là tốt nhất?

Hiện nay, một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ chính là xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Đặc biệt, các chuyên gia khuyên người bệnh nên ăn nhiều loại trái cây tươi. Bởi trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ quan trọng cho cơ thể. Đồng thời bổ sung nhiều chất có khả năng hỗ trợ điều trị, cải thiện tình trạng mỡ gan rất tốt.

Vậy, người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn hoa quả gì là tốt nhất? Đáp án chính là 7 loại hoa quả sau: 

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả dưa hấu

Gan-nhiem-mo-nen-an-trai-cay-gi

Dưa hấu rất tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Dưa hấu là loại hoa quả chứa nhiều nước, khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Trong đó có vitamin A, C, các acid amin và chất chống oxy hoá. Đặc biệt, hàm lượng hoạt chất beta-carotene và lycopene trong dưa hấu chín có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu ở trong máu. Qua đó, điều chỉnh sự tích tụ mỡ trong máu và gan.

Ngoài ra, dưa hấu còn cung cấp chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hoá, thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố đường ruột tốt hơn. Giúp giảm phần nào áp lực cho gan khi phải loại bỏ quá nhiều độc tố.

Cần lưu ý: 

Tuy có tác dụng cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ rất tốt nhưng không nên ăn hoặc uống quá nhiều nước ép dưa hấu. Bởi khi nạp quá nhiều vào cơ thể, dưa hấu có thể gây rối loạn tiêu hoá, đầy hơi, tiêu chảy, khó tiêu,… Do đó, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 ly nước ép dưa hấu là tốt nhất. 

>>> Xem thêm: HAMOMAX CHIA SẺ GAN NHIỄM MỠ NÊN ĂN GÌ TỐT NHẤT CHO SỨC KHỎE?

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả me

Gan nhiễm mỡ nên ăn quả gì? Câu trả lời tiếp theo chính là Quả me. Me là một trong những món ăn vặt yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết được loại quả này lại có tác dụng hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ rất tốt. 

Gan-nhiem-mo-nen-an-trai-cay-gi

Me chứa Niacin giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong quả me chứa lượng lớn hoạt chất Niacin ( vitamin B3 ). Đây là một loại vitamin nhóm B có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt của cơ thể. Từ đó, làm giảm lượng cholesterol xấu có khả năng xâm nhập và tích tụ tại gan.

Bên cạnh đó, quả me còn có đặc tính chống oxy hoá, chống viêm. Từ đó, ngăn ngừa tổn thương viêm gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả bơ

Nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ thắc mắc gan nhiễm mỡ có ăn được quả bơ không? Câu trả lời là hoàn toàn Có thể!

Gan-nhiem-mo-nen-an-trai-cay-gi

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả bơ

Bơ là loại hoa quả giàu chất béo lành mạnh, vitamin E và nhiều chất chống oxy hoá. Có tác dụng làm giảm sự tích tụ chất béo xấu trong gan và làm chậm quá trình lão quá. Đồng thời, vitamin E giúp cải thiện những tổn thương viêm nhiễm xuất hiện ở trên gan.

Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa nhiều vitamin, chất xơ, carotene và beta-sitosterol. Trong đó, beta-sitosterol có khả năng làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Chính nhờ những lý do trên mà sử dụng bơ có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất tốt.

Lưu ý:

Theo một vài nghiên cứu khoa học cho biết, một số hoạt chất trong bơ như Estragole và Anethole lại có thể làm gan bị tổn thương. Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều bơ trong 1 ngày. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn ½ quả bơ mỗi ngày.

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả chanh

Chanh là một trong những loại hoa quả có múi và rất giàu vitamin C. Chúng được sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết được công dụng trong việc cải thiện gan nhiễm mỡ.

Gan-nhiem-mo-nen-an-trai-cay-gi

Quả chanh chứa naringenin giúp làm giảm viêm gan do gan nhiễm mỡ

Quả chanh chứa hàm lượng vitamin C và axit citric rất cao, mang lại tác dụng trung hòa độc tố và giải độc gan. Ngoài ra, chanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp tăng cường bảo vệ gan, chống lại sự chuyển hoá bất thường.

Đặc biệt, các chuyên gia cho biết trong quả chanh có chứa một lượng naringenin. Đây là hoạt chất được cho là có tác dụng giảm viêm gan do gan nhiễm mỡ gây ra.

Lưu ý:

Những người bị gan nhiễm mỡ kèm đau dạ dày thì không nên ăn chanh. 

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả lê

Gan-nhiem-mo-nen-an-trai-cay-gi

Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn qua lê

Đáp án tiếp theo cho câu hỏi gan nhiễm mỡ nên ăn quả gì? chính là quả lê. Đây là loại trái cây có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. 

Quả lê chứa lượng lớn chất xơ, giúp hạn chế hấp thu chất béo tại thành ruột vào trong máu. Do đó, giảm được phần nào lượng chất béo xâm nhập và tích tụ trong gan. 

Đồng thời, lê còn chứa nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể. Chẳng hạn như vitamin B, A, E. Đây đều là những loại vitamin có tác dụng chống oxy hoá tốt. Giúp thúc đẩy gan sản sinh ra Glutathione để tăng cường chuyển hóa các chất và thải độc. Vitamin B3 trong lê còn giúp làm lượng chất béo xấu trong máu, giúp cải thiện mỡ máu và mỡ gan rất tốt.

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả dâu tây

Gan-nhiem-mo-nen-an-trai-cay-gi

Dâu tây rất tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ ăn gì tốt nhất? Một trong những loại hoa quả tốt với người bệnh gan nhiễm mỡ phải kể đến chính là quả dâu tây. Đây là loại trái cây giàu vitamin C, chất xơ và hàm lượng chất chống oxy hoá đặc biệt cao. Giúp đào thải chất béo ra khỏi gan, thanh lọc cơ thể và giải độc gan.

Đặc biệt, dâu tây đã được khoa học chứng minh khả năng ức chế sự hình thành của khối u ở tế bào gan người. Tác dụng này có được là nhờ các hoạt chất như axit ellagic và ellagitannin có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Để đem lại lợi ích tốt nhất trong hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, bạn nên ăn ít nhất 8 quả dâu tây mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước ép dâu tây hoặc sinh tố dâu tây cũng đem lại lợi ích tương tự.

Lưu ý:

Dâu tây là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, hoạt chất goitrogens trong dâu tây lại có thể can thiệp vào chức năng của tuyến giáp ở những người đang có bệnh về bệnh về tuyến giáp. Do đó, những người đang có bệnh về tuyến giáp thì không nên ăn quá nhiều dâu tây.

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn quả bưởi

Đáp án cuối cùng của câu hỏi Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì chính là quả bưởi. Bưởi là một loại trái cây rất lành mạnh. Chúng giàu vitamin C, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hoá.

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc ăn bưởi thường xuyên giúp cải thiện lượng mức cholesterol toàn phần và cholesterol xấu. Từ đó, hỗ trợ giảm chất béo ở trong máu và gan.

Ngoài ra, bưởi rất hiệu quả trong vấn đề hỗ trợ giảm cân ở những người thừa cân, béo phì. Nguyên nhân là do chất xơ và nước trong bưởi có thể thúc đẩy cảm giác no bụng, từ đó giảm được lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này rất quan trọng đối với những người bệnh gan nhiễm mỡ gặp khó khăn trong việc giảm cân.

Lưu ý:

Bưởi có thể tương tác với một số loại thuốc, gây giảm/ mất tác dụng của thuốc. Chẳng hạn như thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chẹn kênh canxi, Benzodiazepines, Indinavir, Carbamazepine,… Do đó, bạn nên trao đổi với bác sĩ về vấn đề sử dụng bưởi cùng với thuốc liệu có ổn không.

Lưu ý quan trọng giúp bệnh gan nhiễm mỡ nhanh khỏi hơn

Bên cạnh sử dụng các loại trái cây tốt, người bệnh gan nhiễm mỡ cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, kiểm soát cholesterol máu,… để cải thiện bệnh tốt nhất.

Gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn 4 nhóm thực phẩm sau:

  • Rau củ quả. Chẳng hạn như đậu Hà Lan, rau ngót, nấm hương, rau cần tây, bông cải xanh, ngô, cà chua, ớt vàng,….

  • Dầu thực vật. Như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu vừng, dầu hướng dương,…

  • Cá. Đặc biệt là các loại cá giàu chất béo tốt như cá thu, cá hồi, cá cơm, cá mòi, cá ngừ,…

  • Ăn thịt nạc và hạn chế các thực phẩm chứa nhiều mỡ động vật

Sinh hoạt điều độ, hợp lý

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên kết hợp sinh hoạt điều độ, ngủ nghỉ đúng giờ. Hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ không tốt cho tình trạng bệnh. Đồng thời, tăng cường vận động thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày bạn nhé.

Kiểm soát mỡ máu

Mỡ máu cao là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ. Nồng độ chất béo luôn tăng cao trong máu sẽ khiến cho tình trạng nhiễm mỡ tại gan thêm trầm trọng. Do đó, bạn nên thường xuyên theo dõi lượng cholesterol và chất béo trung tính có trong máu. Từ đó có các biện pháp hữu hiệu trong kiểm soát mỡ máu và ngăn ngừa chất béo tích tụ tại gan.

Bổ sung Hamomax giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ

Gan-nhiem-mo-nen-an-trai-cay-gi

Hamomax giúp cải thiện mỡ gan an toàn và hiệu quả

Với mong muốn giúp người bệnh tìm ra một giải pháp giảm gan nhiễm mỡ an toàn và hiệu quả, trường Đại Học Dược Hà Nội đã nghiên cứu và ứng dụng thành công các dược liệu trong sản phẩm Hamomax. Sản phẩm có sự kết hợp của 4 thảo dược giảm mỡ máu: nần nghệ, giảo cổ lam, nụ hoa hoè, lá đỏ ngọn. Mang đến tác dụng:

  • Giảm cholesterol và chất béo xấu trong máu. Ngăn ngừa mỡ xấu xâm nhập và tích tụ tại gan.

  • Bào mòn mỡ thừa tích tụ, làm giảm mỡ gan

  • Bảo vệ gan, phòng nguy cơ gan nhiễm mỡ biến chứng sang xơ gan, ung thư gan.

  • Tăng cường chức năng gan, cải thiện nhanh chóng các biểu hiện của gan nhiễm mỡ. Như mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon miệng, đau bụng, vàng da,…

Đặc biệt: 

Hamomax đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh và cho kết quả rất tốt. Nhờ những hiệu quả tối ưu như vậy mà Hamomax ngày càng được nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ ưu tiên lựa chọn.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: Gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì là tốt nhất. Bên cạnh đó, để giảm mỡ gan nhanh chóng và an toàn, hãy bổ thêm các sản phẩm từ thảo dược nhé!

>>>Xem thêm: VÌ SAO HAMOMAX HIỆU QUẢ GIẢM MỠ MÁU KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ

>>>Xem thêm: VÌ SAO HAMOMAX QUÉT SẠCH MỠ MÁU, BẢO VỆ THÀNH MẠCH AN TOÀN, HIỆU QUẢ

>>>Xem thêm: TẠI SAO HAMOMAX ĐƯỢC 25.000 KHÁCH HÀNG YÊU THÍCH, TIN DÙNG

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!