Giỏ hàng

Hamomax chia sẻ chi tiết nhất về bệnh gan nhiễm mỡ và cách điều trị hiệu quả


Tác giả: Nguyễn Thủy

Gan nhiễm mỡ là bệnh lý rất phổ biến ở nước ta. Theo thống kê, tại Việt Nam có tới 20 – 30% dân số mắc bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng nhiễm mỡ này có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của người mắc phải.

Cùng Hamomax tìm hiểu rõ về bệnh học, cách điều trị, chế độ ăn uống và phòng ngừa bệnh trong bài viết dưới đây nhé!

Gan nhiễm mỡ là bệnh gì? Phân loại theo mức độ bệnh

Gan nhiễm mỡ là bệnh lý có sự tích tụ quá nhiều mỡ tại gan. Ở người bình thường, lượng mỡ tích tụ tại gan chỉ chiếm 2 – 4 % trọng lượng gan. Tuy nhiên, ở người bệnh gan nhiễm mỡ thì tỉ lệ này chiếm tới hơn 5%. Gây ảnh hưởng đến chức năng của gan và có thể tiến triển thành nhiều tình trạng bệnh nguy hiểm khác.

hamomax-chia-se-benh-gan-nhiem-mo

                                                         Gan nhiễm mỡ là bệnh lý rất phổ biến ở nước ta

Bệnh chia thành 4 cấp độ, mỗi độ tương đương với mức độ tổn thương gan khác nhau. Cụ thể như sau:

Gan nhiễm mỡ độ 1

Tình trạng nhiễm mỡ tại gan nhiễm mỡ độ 1 lúc này còn lành tính, nhẹ và chưa gây nhiều tới chức năng của gan. Tỉ lệ mỡ ở giai đoạn này chiếm khoảng 5 – 10% trọng lượng lá gan. Đồng thời, men gan bình thường và không có tổn thương viêm.

Do ở độ 1 chưa có sự ảnh hưởng nhiều tới chức năng của gan nên biểu hiện của bệnh ở giai đoạn này cũng không rõ ràng. Chủ yếu người bệnh thường phát hiện được thông qua thăm khám, kiểm tra định kỳ. Nếu tích cực điều trị đúng cách, gan sẽ dễ hồi phục và khoẻ mạnh trở lại.

 Xem thêm: HAMOMAX CHIA SẺ BỆNH GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 1 VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Gan nhiễm mỡ độ 2

 Gan nhiễm mỡ độ 2, tỉ lệ mỡ tại gan của người bệnh đã chiếm tới hơn 10 – 25% trong lượng của gan. Đồng thời men gan tăng cao và cơ hiện tượng viêm gan. Lượng mỡ cao đã lan rộng ra các nhu mô gan và cơ hoành. 

Người bệnh bắt đầu xuất hiện các biểu hiện như ăn không ngon miệng, chán ăn, khó tiêu, thường xuyên mệt mỏi, buồn nôn,… Tuy nhiên, các triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác, đặc biệt là bệnh dạ dày. Do đó, nhiều người bệnh không để ý và bỏ qua, làm bệnh tiến triển nhanh sang độ 3.

 Xem thêm: HAMOMAX CHIA SẺ BỆNH GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 2 VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Gan nhiễm mỡ độ 3

Gan nhiễm mỡ độ 3, tỉ lệ mỡ tích tụ tại gan chiếm trên 25 – 30% trọng lượng của gan. Xuất hiện tình trạng viêm gan với chỉ số men gan tăng cao. Bên cạnh đó, các nhu mô gan bị nhiễm mỡ tăng lên nhanh chóng và nhìn thấy rõ rệt trên siêu âm. Các mô mỡ làm trì trệ chức năng chuyển hóa và thải độc của gan. Bệnh trở nên khó điều trị và phục hồi hơn.

 Xem thêm: HAMOMAX CHIA SẺ BỆNH GAN NHIỄM MỠ ĐỘ 3 VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Gan nhiễm mỡ độ 4

Đây là mức độ nặng nhất của bệnh với tỉ lệ nhiễm mỡ tại gan lên tới hơn 30%. Gan bị tổn thương, xơ hoá và khó có thể hồi phục được. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm như xơ gan hay thậm chí là ung thư gan.

Người bệnh xuất hiện nhiều dấu hiệu đặc trưng của bệnh. Điển hình như vàng mắt, vàng da, đau tức hạ sườn bên phải, nổi u mạch trên da, chán ăn, mệt mỏi, sụt cân nhanh,…

 Xem thêm: Hamomax chia sẻ bệnh gan nhiễm mỡ độ 4 và cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ nguyên nhân gây bệnh là gì? Nhiễm mỡ tại gan có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, chế độ ăn uống, sinh hoạt và một số bệnh lý là những nguyên nhân phổ biến gây hiện tượng tích tụ mỡ tại gan.

Bạn cần lưu ý một số nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ như:

Uống quá nhiều rượu, bia

Sử dụng quá nhiều rượu, bia và đồ uống có cồn là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Chất cồn và sản phẩm chuyển hoá của cồn tại gan có thể làm tế bào gan bị tổn thương và suy giảm chức năng thải độc. Từ đó làm giảm chuyển hóa mỡ xấu, tăng tích lũy mỡ tại gan.

Điều cần lưu ý là gan có cơ chế tự phục hồi tổn thương nếu chúng ta chỉ sử dụng rượu bia với lượng ít và không liên tục. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng rượu bia với lượng lớn sẽ làm mất khả năng tự hồi phục của gan và làm bệnh nặng lên.

hamomax-chia-se-benh-gan-nhiem-mo

Sử dụng nhiều bia, rượu thường xuyên có thể gây bệnh gan nhiễm mỡ

Béo phì

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh lượng chất béo tích tụ trong gan thường tỉ lệ thuận với cân nặng cơ thể. Điều này có nghĩ là ở những người có tình trạng thừa cân, béo phì thì lượng mỡ thừa tích tụ càng nhiều trong gan.

Ở những người béo phì thường có thói quen ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt,… và lười vận động. Người bệnh ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo khiến gan không thể xử lý hết. Từ đó làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ tại gan.

Giảm cân quá nhanh

Nếu bạn giảm cân quá nhanh trong một khoảng thời gian ngắn sẽ có nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ. Nguyên nhân là do lúc này, cơ thể sẽ kích thích quá trình thuỷ phân chất béo trung tính thành 3 axit béo và glycerol. Khiến lượng chất béo trong cơ thể tăng lên nhanh chóng. Đồng thời, quá trình peroxy hóa lipid mạnh cũng sẽ khiến gan bị tổn thương và dễ bị gan nhiễm mỡ hơn. 

Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy chọn phương pháp giảm cân từ từ và an toàn bạn nhé!

Bệnh mỡ máu cao

Mỡ máu cao cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp gây nhiễm mỡ tại gan. Nồng độ các chất béo trong máu luôn ở mức cao khiến cho gan không thể xử lý hết. Tình trạng này tiếp diễn lâu ngày sẽ làm cho mỡ ứ đọng nhiều tại gan và gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường với sự rối loạn chuyển hoá glucose, khiến cho đường huyết luôn ở mức cao. Lượng đường cao trong máu sẽ tạo thành một lớp bao phủ gây suy giảm chức năng chuyển hoá chất béo tại gan. Từ đó, gan tích tụ nhiều mỡ hơn và gây ra gan nhiễm mỡ.

Tác dụng phụ của thuốc

Có rất nhiều loại thuốc khi sử dụng có thể tác động đến quá trình tổng hợp và chuyển hoá chất béo, lipoprotein trong máu. Gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Điển hình là các loại thuốc như nhóm thuốc glucocorticoid (prednisolon, dexamethasone,...), kháng sinh tetracycline, thuốc chữa loạn nhịp tim amiodarone,… Do đó, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ để xem những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra. Từ đó có biện pháp điều chỉnh thuốc hợp lý hoặc lưu ý dấu hiệu gặp tác dụng phụ này.

Bệnh gan nhiễm mỡ triệu chứng biểu hiện thế nào?

Tùy từng giai đoạn cùng thể trạng của người bệnh mà gan nhiễm mỡ biểu hiện thông qua các triệu chứng khác nhau. Ở giai đoạn đầu, bệnh ít khi có triệu chứng hay biểu hiện rõ ràng. Người bệnh có thể gặp các triệu chứng như mệt mỏi thường xuyên, đau bụng ở bên phải hoặc sụt cân bất thường. Tuy nhiên, dấu hiệu này thường dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác và khiến chúng ta chủ quan.

hamomax-chia-se-benh-gan-nhiem-mo

Thường xuyên chán ăn, mệt mỏi có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ

Thường xuyên mệt mỏi

Thường xuyên mệt mỏi thường là biểu hiện đầu tiên của bệnh. Người cảm thấy mệt mỏi khá thường xuyên nhưng thường nhầm lẫn tình trạng này là do đã làm việc quá sức. 

Tình trạng gan nhiễm mỡ khiến gan bị tổn thương và suy giảm chức năng. Gan kém phân giải chất béo để tạo thành năng lượng cho cơ thể. Từ đó khiến cho người bệnh luôn trọng tình trạng thiếu sức sống, uể oải, mệt mỏi,…

Đau bụng bên phải

Gan nằm ở vị trí bên phải ổ bụng. Do đó, khi xuất hiện tổn thương, nhiễm mỡ thì người bệnh thường có cảm giác đau bụng bên phải. Đặc biệt là đau tăng lên khi ấn vào.

Sụt cân bất thường

Người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, ăn uống không ngon, chán ăn,… nên dẫn tới tình trạng bị sụt cân nhanh chóng. Gây suy nhược cơ thể.

Vàng da, vàng mắt

Chức năng gan bị suy giảm nên việc thanh thải bilirubin gặp trở ngại. Từ đó bilirubin tích tụ trong máu, gây hiện tượng vàng da bệnh lý với biểu hiện điển hình là vàng da, vàng mắt.

Triệu chứng khác

Bên cạnh các triệu chứng trên, gan nhiễm mỡ còn có thể gây ra nhiều triệu chứng khác. Như đầy bụng, chướng hơi, buồn nôn, nôn, nước tiểu sẫm màu, phân trắng, nổi mẩn ngứa,…

Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Ở giai đoạn đầu, gan nhiễm mỡ được đánh già là bệnh lý lành tính. Tuy nhiên, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, lượng mỡ tích tụ ngày một nhiều trong ngày có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. 

Viêm gan

Lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều sẽ khiến cho chức năng gan bị suy giảm. Từ đó, giảm đi vai trò chống chống và tạo điều kiện thuật lợi để độc tố, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng,… tấn công gây viêm gan. 

Tình trạng viêm gan nhiễm mỡ làm cho gan nhanh chóng suy giảm chức năng. Nếu không sớm được điều trị, viêm gan sẽ tiến triển thành xơ gan hay ung thư gan.

hamomax-chia-se-benh-gan-nhiem-mo

Gan nhiễm mỡ có thể gây viêm gan và xơ gan

Xơ gan

Thông thường, xơ gan sẽ bắt đầu xuất hiện ở gan nhiễm mỡ độ 3. Xơ gan càng nặng thì tế bào gan bị biến đổi cấu trúc, mất chức năng càng tăng. Những khu vực gan bị xơ hoá sẽ không thể hồi phục được và nếu không điều trị kịp thời, xơ gan do gan nhiễm mỡ có thể gây tử vong. 

Ung thư gan

Tình trạng gan nhiễm mỡ gây viêm gan, xơ gan kéo dài và nặng dần có thể gây ung thư gan. Đây là tác hại nặng nề và nguy hiểm nhất của bệnh. Do đó, bạn tích cực điều trị bệnh ngay từ khi phát hiện, tránh để bệnh tiến triển đến tình trạng nguy hiểm.

Các biện pháp chẩn đoán gan nhiễm mỡ

Chẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ thường phối hợp nhiều xét nghiệm. Bao gồm xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh như như siêu âm gan nhiễm mỡ, kết hợp với xét nghiệm máu và xét nghiệm virus viêm gan. Bên cạnh đó, trong những trường hợp cần thiết phải xét nghiệm sinh thiết để đánh giá sự lành tính hay ác tính của tế bào.

Siêu âm gan nhiễm mỡ

Siêu âm là phương pháp chẩn đoán gan nhiễm mỡ nhanh chóng, đơn giản và không cần xâm lấn. Siêu âm sẽ cho thấy hình ảnh của gan, các tổn thương nhiễm mỡ tại gan. Đặc biệt, có thể siêu âm đo độ đàn hồi của gan để đánh giá khả năng xơ gan.

hamomax-chia-se-benh-gan-nhiem-mo

Siêu âm gan

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu cho biết các chỉ số men gan như AST, ALT, GGT có tăng hay không. Bên cạnh đó, các chỉ số mỡ máu như triglyceride, cholesterol cũng sẽ được đánh giá.

Trường hợp nghi ngờ bệnh nhân đang tiến triển sang xơ gan, cần kiểm tra thêm các yếu tố khác. Như yếu tố đông máu, Albumin, Bilirubin, protein máu,…

Xét nghiệm virus viêm gan

Cần kiểm tra sự có mặt hay không của các virus gây viêm gan như virus viêm gan A, B, C để ngăn ngừa tình trạng viêm gan virus kết hợp.

Sinh thiết

Trường hợp nghi ngờ tiến triển ung thư gan cần tiến hành sinh thiết tế bào để đánh giá. 

Giải pháp điều trị gan nhiễm mỡ

Nhiều người bệnh thắc mắc không biết liệu gan nhiễm mỡ có chữa được không? Câu trả lời phụ thuộc vào mức độ gan nhiễm mỡ cùng các phương pháp điều trị. Nếu bạn chỉ bị gan nhiễm mỡ mức độ 1,2 thì khả năng chữa khỏi và hồi phục của gan là hoàn toàn có thể. Ngược lại, nếu gan nhiễm mỡ đã ở mức độ 3, 4 thì việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Vậy, bệnh gan nhiễm mỡ cách điều trị như thế nào để mang lại hiệu quả cao? Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ. Bao gồm sử dụng thuốc tây y và các thảo dược đông y. Mỗi một phương pháp điều trị đều cho những ưu điểm và mặt hạn chế riêng.

Thuốc tây điều trị gan nhiễm mỡ

Một số thuốc tây được sử dụng cho người bệnh gan nhiễm mỡ như:

  • Choline: Có vai trò chuyển hoá mỡ thừa tích tụ trong gan. Tăng cường hình thành VLDL – hoạt chất giúp tăng cường vận chuyển triglyceride vào máu. 

  • Các vitamin: Một số loại vitamin tham gia vào việc hoà tan mỡ trong gan. Như vitamin E, B và C. Đặc biệt, vitamin E còn có khả năng chống tích tụ mỡ, phòng ngừa hoại tử tế bào gan.

  • Methionine: Cung cấp methyl cho cơ thể để tạo  thành cholin. 

  • Thuốc chống oxy hoá: Giúp ngăn chặn sự oxy hoá và bảo vệ tế bào gan. Thuốc thường dùng là Silymarin và Probucol.

  • Thuốc hạ mỡ máu: Sử dụng trong trường hợp gan nhiễm mỡ do bệnh mỡ máu cao. Một số thuốc thường dùng như Pravastatin, Atorvastatin, Fenofibrat, Gemfibrozil,… 

Sử dụng các thuốc tây có ưu điểm mang lại tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, thường gây ra nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là khi dùng kéo dài. Do đó, sử dụng các sản phẩm từ thảo dược ngày càng được ưu tiên trong điều trị bệnh của nhiều người.

Thảo dược trị gan nhiễm mỡ

hamomax-chia-se-benh-gan-nhiem-mo

Ngày này, nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ ưa chuộng sử dụng thảo dược vì độ lành tính và sự hiệu quả

Đông y có nhiều thảo dược trị gan nhiễm mỡ rất hiệu quả như:

  • Giảo cổ lam: Có tác dụng làm mát gan, tăng cường chức năng gan, giải độc và hạ men gan rất tốt. Đặc biệt, dịch chiết giảo cổ lam còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mỡ thừa tích tụ tại gan và tăng cường quá trình đào thải mỡ khỏi gan.

  • Nần nghệ: Đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng giảm chất béo trong máu, ngăn ngừa mỡ xấu xâm nhập vào gan. Đặc biệt, nần nghệ còn giúp điều hoà chức năng gan nhờ hoạt chất diosgenin. Qua đó, giúp kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ.

  • Lá đỏ ngọn: Chứa nhiều tanin và flavonoid có tác dụng chống oxy hoá và loại trừ gốc tự do trong cơ thể. Từ đó, ngăn ngừa sự chuyển hoá bất thường của tế bào, phòng ngừa nguy cơ biến chứng ung thư.

Nhờ những tác dụng vượt trội trong điều trị gan nhiễm mỡ mà các thảo dược trên đã được nghiên cứu và ứng dụng trọng y học. Tạo thành sản phẩm tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ.

Hamomax – Sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh gan nhiễm mỡ

hamomax-chia-se-benh-gan-nhiem-mo

Hamomax được nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ tin tưởng sử dụng

Hamomax là sản phẩm có sự kết hợp của các thảo dược giảm mỡ gan. Trong đó có nần nghệ, nụ hoa hoè, giảo cổ lam, lá đỏ ngọn. Đặc biệt, hàm lượng Saponin trong nần nghệ có tác dụng giảm mỡ máu rất mạnh. Mang đến tác dụng:

  • Giảm mỡ xấu trong máu. Ngăn ngừa tình trạng mỡ xấu xâm nhập và tích tụ tại gan.

  • Bào mòn mỡ thừa tích tụ tại gan

  • Tăng cường chức năng gan. Cải thiện nhanh chóng các triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, chán ăn, vàng da,…

  • Phòng ngừa nguy cơ xuất hiện các biến chứng như xơ gan, ung thư gan

Sản phẩm đã được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho tình trạng gan nhiễm mỡ và bệnh mỡ máu. Với hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng thông qua thử nghiệm lâm sàng, nhiều bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng Hamomax cho tình trạng gan nhiễm mỡ và đạt được kết quả tốt.

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì? Kiêng gì?

Chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều đến sự tiến triển của bệnh. Nếu lựa chọn không tốt, nhiều thực phẩm có thể khiến cho tình trạng gan nhiễm mỡ thêm nặng nề. Và ngược lại, nhiều trường hợp gan nhiễm mỡ nhẹ khỏi bệnh nhờ thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh.

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Khi có tình trạng gan nhiễm mỡ, bạn nên ăn:

  • Các loại rau củ và trái cây tươi: rau cải, súp lơ, rau ngót, cần tây, ngô, cà rốt, cà chua, cam, bưởi, quýt,…

  • Các loại cá giàu omega – 3: cá thu, cá trích, cá cơm, cá hồi, cá mòi,…

  • Thực phẩm giàu vitamin B3: cá cơm, ức gà, đậu phộng, gạo lứt, quả bơ,…

  • Dầu thực vật: Dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu đậu nành,…

Người bệnh gan nhiễm mỡ kiêng gì?

Khi có tình trạng gan nhiễm mỡ, bạn nên kiêng các thực phẩm sau:

  • Bia, rượu

  • Thực phẩm giàu chất béo: mỡ động vật, khoai tây chiên, xúc xích rán, lạp xưởng, thịt gà rán,…

  • Các loại thịt đỏ như thịt cừu, thịt trâu, thịt dê, …

  • Nội tạng động vật: lòng, gan, phổi,…

Chế độ ăn uống nói trên cũng chính là một phần trong các biện pháp phòng tránh gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giảm cân, tăng cường vận động, kiểm soát lượng mỡ máu,… cũng là những yếu tố cần được quan tâm.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ về bệnh gan nhiễm mỡ. Từ đó, có kiến thức trong chăm sóc và điều trị bệnh hiệu quả. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, hãy liên hệ ngay tới Hamomax để được chuyên gia hỗ trợ và giải đáp nhé!

 

 

La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe                  La-do-ngon-Thanh- nganh-duoc-lieu-quy-hiem-doi-voi-suc-khoe    

Tư vấn sức khỏe

Chính sách mua hàng
thông tin sản phẩm
Chương trình tri ân khách hàng Tết Nguyên Đán
câu hỏi thường gặp

- Dùng 2 viên/ lần, ngày 2 lần. Uống sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng. - Nên dùng đủ 1 liệu trình 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất. - Nên uống sau bữa sáng và bữa tối để bảo vệ bạn tối ưu suốt 24 giờ mỗi ngày.

– Người bị mỡ máu cao: Từ 5,2-10mml/L dùng 4-8 hộp; Từ >10mml/L dùng 8-12 hộp. – Người bị gan nhiễm mỡ: Độ 1 dùng 4-6 hộp; Độ 2 dùng 6-8 hộp; Độ 3 dùng 8-12 hộp. – Người bị cao huyết áp: Dùng 4 - 8 hộp trong tháng đầu tiên, những tháng sau dùng 2 hộp/tháng

Sản phẩm Hamomax được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại: https://www.hamomax.com.vn/

Hoàn toàn được vì đây là sản phẩm TPBVSK có tác dụng hỗ trợ được chiết suất từ thảo dược tự nhiên, không phải là thuốc điều trị nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!